x close

เตือนหญิงไทย! ฮิตสามีฝรั่ง ระวังโดนหลอก ขายตัว

คู่รัก

พม. เตือนหญิงไทย! ฮิตสามีฝรั่งระวังโดนหลอก พบถูกบังคับขายตัวเมืองนอกเพียบ

         เตือน! หญิงไทยเห่อแฟชั่นมีสามีฝรั่ง เสี่ยงถูกขบวนการค้ามนุษย์หลอก เผยมีหลายคนถูกบังคับให้ค้าประเวณีในต่างแดน โดยใช้การแต่งงานบังหน้าพาเข้าประเทศ พม.อุดรธานี ระบุมีขบวนการในประเทศแถบยุโรป 

         นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวตอนหนึ่งในการจัดเวทีสัญจรปัญหาค้ามนุษย์ หัวข้อ "เขยฝรั่งทางสวรรค์หรือนรก" ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี โดยมีนักวิชาการ ผู้นำองค์กรท้องถิ่น และนักศึกษา เข้าร่วมเสวนาเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมว่า จากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ระบุว่า จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีผู้หญิงแต่งงานกับชาวยุโรปมากที่สุด ซึ่งหลายคนอาจประสบความสำเร็จในชีวิต แต่มีหลายคนถูกฝ่ายชายหลอกใช้การแต่งงานบังหน้า เพื่อให้ง่ายต่อการนำพาหญิงไทยเข้าประเทศและบังคับให้ค้าประเวณีในต่างแดน 

         นายวัลลภ กล่าวว่า จากรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดอุดรธานี พบว่าตั้งแต่ปี 2545 ถึงเดือนพฤษภาคม 2551 มีหญิงไทยแต่งงานกับชาวต่างชาติ รวมทั้งสิ้น 4,208 คน เมื่อรวมยอดการแต่งงานเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พบว่ามีหญิงไทยจดทะเบียบสมรสกับชาวต่างชาติเกือบ 2 หมื่นคน และคาดว่าในส่วนที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส น่าจะมีมากกว่าหลายเท่า โดยในส่วนนี้อาจจะตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ โดยกระทรวง พม.จะเร่งประชาสัมพันธ์ถึงการบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์

         ด้านนายนคร อิ่มบริบูรณ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า การถูกหลอกไปค้าประเวณีในต่างประเทศของหญิงไทยในรูปแบบของการแต่างงาน มีทั้งขบวนการค้ามนุษย์ที่เป็นคนไทย และดำเนินการโดยขบวนการในประเทศปลายทาง ส่วนใหญ่เป็นประเทศในแถบยุโรป อาทิ เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ อย่างกรณีของผู้หญิงในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองวัวซอ ซึ่งเป็นอำเภอที่มีหญิงไทยแต่งงานกับชาวต่างชาติมากถึง 2,800 คู่ แต่มีเพียง 500 คู่เท่านั้นที่จดทะเบียนสมรส ส่วนที่เหลืออาจจะเข้าข่ายและตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ 

         "ยังมีผู้หญิงกลุ่มหนึ่งกว่า 20 คน ในอำเภอกุดจับ ถูกนายหน้าหลอกให้จ่ายเงินเพื่อเป็นค่าหาคู่ชาวต่างชาติคนละไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นบาท กลุ่มนี้สูญเสียเงินไปรวมกว่าหลายล้านบาท จึงขอเตือนผู้หญิงไทย ที่คิดจะแต่งงานกับชาวต่างชาติควรจะตรวจสอบที่มาที่ไปของนายหน้าที่หาคู่ รวมทั้งชาวต่างชาติ ให้แน่นอนเสียก่อน เพื่อป้องกันการถูกหลอกไปสู่ขบวนการค้ามนุษย์" นายนคร กล่าว



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนหญิงไทย! ฮิตสามีฝรั่ง ระวังโดนหลอก ขายตัว อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:50:16 19,062 อ่าน
TOP