x close

วันดี คำเอี่ยม พลาดเหรียญ ปักกิ่งเกมส์

วันดี คำเอี่ยม


         วันนี้ (11 สิงหาคม) ศึกยกเหล็ก "ปักกิ่งเกมส์" ทัพนักกีฬาไทยมีลุ้นเหรียญรางวัล จาก "น้องแบ๋น" วันดี คำเอี่ยม จอมพลังสาว ชาวจังหวัดศรีสะเกษ รุ่น 58 กิโลกรัมหญิง ซึ่งเคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์จากรุ่นนี้ เมื่อ 4 ปีก่อน ที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ โดยการแข่งขันครั้งนี้ วันดี ต้องประชันฝีมือคู่แข่งขันสำคัญคือ มารินา ชาอิโนวา วัย 22 ปี จากรัสเซีย เหรียญเงินชิงแชมป์โลก ปี 2007 และ เฉิน หยาน ฉิง แชมป์เก่าเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว จากจีน

         ผลการแข่งขัน "น้องแบ๋น" ไม่ได้เหรียญอะไรเลย โดยเหรียญทองเป็นของ เฉิน หยาน ฉิง จากเจ้าภาพจีน และเหรียญเงินเป็นของ มารินา ชาอิโนวา สาวรัสเซีย และเหรียญทองเป็นของสาวเกาหลีเหนือ

         ส่วนบรรยากาศที่บ้านเกิดของ "น้องแบ๋น" ที่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เริ่มคึกคัก โดย นายเสวียน คำเอี่ยม พ่อของสาวจอมแกร่ง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ตนและภรรยาคือ นางราตรี ได้เดินทางไปยัง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับบนขอให้ลูกสาวประสบความสำเร็จ โดยบนไว้ที่ศาลหลักเมืองศรีสะเกษ และ หลวงพ่อโต วัดมหาพุทธาราม (วัดพระโต)

         "แบ๋นไปถึงก็โทรมาหาที่บ้าน บอกว่าถึงแล้วและสุขสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง และจะพยายามทำให้ได้ ส่วนพ่อกับแม่ก็อยากให้ลูกสมหวัง ตั้งแต่แบ๋นจะไปแข่งจนถึงทุกวันนี้ พ่อนอนหลับฝันดีทุกคืน ฝันว่ามีคนมาที่บ้านเยอะแยะ ไม่รู้ว่ามาทำอะไรกัน และฝันว่ามีคนเอาข้าวของมาให้ ส่วนเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องก็เริ่มนัดมาเชียร์แบ๋นด้วยกันแล้ว ก็ขออวยพรให้ลูกประสบความสำเร็จกลับมา" พ่อแบ๋น กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันดี คำเอี่ยม พลาดเหรียญ ปักกิ่งเกมส์ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2551 เวลา 18:41:50 9,154 อ่าน
TOP