x close

ชูวิทย์ ฉลุย ป.โท รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์


ชูวิทย์ ฉลุย ป.โท รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดีเดย์ 29 สิงหาคม สู้ศึกผู้ว่าฯ กทม.  
 

         ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการรับพระราชทานปริญญาบัตร ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันนี้ (15 สิงหาคม)  ว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย และอดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ เข้ารับพระราชทานปริญญามหาบัณฑิต จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีรุ่นน้องเข้ามาร่วมบูมแสดงความยินดีมากมาย

         นายชูวิทย์ กล่าวว่า เริ่มเรียนปี 2548 หลังศาลรัฐธรรมนูญปลดออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพราะว่าสังกัดพรรคชาติไทยไม่ถึง 90 วัน และได้มาเดินที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ผ่านคณะบัญชีฯ ก็คิดว่าเคยเรียนมาแล้ว ผ่านคณะเศรษฐศาสตร์ ก็เป็นสาขาที่ใกล้เคียงกัน จึงเดินมาทางท่าพระอาทิตย์ เพื่อออกไปบางลำพู แต่ผ่านคณะรัฐศาสตร์ ไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลบันดาลใจให้หยุด และตรงขึ้นไปยังชั้น 4 ไปสมัครเรียนปริญญาโท โดยเรียนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ใช้เวลาเรียน 2 ปี มาเรียนทุกวัน ไม่เคยหยุด ภาษาอังกฤษก็เรียน การเมืองการปกครอง และทำภาคนิพนธ์ เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก คือ เรื่องเกี่ยวกับธุรกิจใต้ดิน ส่วนเกรดเฉลี่ยที่จบ 3.3 กว่า เพราะธรรมศาสตร์เรียนยาก จบก็บุญแล้ว และในวันที่ 29 สิงหาคม เป็นวันเกิดจะแถลงข่าวใหญ่ ถึงจุดยืนทางการเมืองถึงการต่อสู้

        
"ผมฝากคู่แข่งของผมไว้ว่า ผมจะไม่สู้ในสงครามที่ผมอาจจะไม่ชนะ แต่ผมต้องสู้ เพราะระบอบประชาธิปไตย มีคนแพ้ มีคนชนะ  ถ้าไม่มีคนแพ้ คนชนะได้อย่างไร เมื่อ 29 สิงหาคม 2547 หรือ 4 ปีที่แล้ว  ผมมาสมัครผู้ว่าฯ กทม. และวันนี้ผ่านมา 29 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ผมจะประกาศจุดยืน เสร็จแล้ววันเสาร์-อาทิตย์ จะไหว้พระ ไหว้พ่อแม่ ไหว้ผู้มีพระคุณ ไหว้พ่อแม่พี่น้องคนกรุงเทพฯ และวันจันทร์ผมจะไปสมัคร เดือนกันยายนผมจะเดินหาเสียง และวันที่ 5 ตุลาคมนี้จะได้เห็นกันว่า คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน จะเป็นผู้ว่าฯ กทม. 2 สมัยหรือไม่" นายชูวิทย์ กล่าว 




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
  
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ฉลุย ป.โท รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2551 เวลา 17:38:02 8,787 อ่าน
TOP