x close

ฮือฮาพิธี จัดวิวาห์ ชาย-ชาย

เกย์



          เชียงใหม่ฮือฮาชายแต่งชายระหว่างหนุ่มไทยกับหนุ่มเยอรมัน ไม่มีใครเป็นเจ้าสาว ขนสินสอดทั้งแหวนเพชร รถยนต์ เงินสดบ้าน เผยรู้จักกันที่เยอรมันประมาณ 9 ปีแล้ว ทำพิธีแต่งพร้อมจดทะเบียนที่เยอรมันมาแล้ว เพราะเปิดกว้างกว่า แต่เพิ่งกลับมาทำพิธีที่เมืองไทยตามแบบพิธีชาวเหนือ

          เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 15 สิงหาคม ที่โรงแรมฮอลิเดย์อินท์ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีเรื่องฮือฮาเกี่ยวกับเรื่องการแต่งงานระหว่างชายกับชายซึ่งมีพิธีมงคลสมรสขึ้นในเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่โรงแรมบริเวณชั้น 3 ของโรงแรม มีพิธีผูกข้อไม้ข้อมือแบบประเพณีชาวเหนือ โดยมีคู่รักทั้ง 2 คน เป็นชายทั้ง 2 คน ที่ตกลงปลงใจเข้าพิธีแต่งงานกัน สอบถามทราบชื่อ ฝ่ายชายไทยคือ นายวุฒิพงศ์ อารยะธรรมโสภณ อายุ 30 ปี เป็นชาว จ.กำแพงเพชร ผู้จัดการทั่วไป หจก.เดอะ โพโดโลจี เซ็นเตอร์ ศูนย์ดูแลสุขภาพเท้าตั้งอยู่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

          ส่วนฝ่ายชายอีกคนคือ นายเดิร์ก วีเบอร์ อายุ 24 ปี เป็นชาวเยอรมันซึ่งมาร่วมทำธุรกิจด้วยกัน หลังจากไปรู้จักกันที่เยอรมัน ทั้งคู่ได้เข้าพิธีมงคลสมรสกันนับว่าเป็นครั้งแรกแบบชายรักชาย โดยสินสอดทองหมั้นที่ทั้งคู่มอบให้แก่กันคือ แหวนเพชร รถยนต์ เงินสด และบ้าน ส่วนราคาแหวนเพชร เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผย 

          นายวุฒิพงศ์ อารยะธรรมโสภณ และ นายเดิร์ก ให้สัมภาษณ์ว่า รู้จักกันที่ประเทศเยอรมันเมื่อประ มาณ 9 ปีที่ผ่านมา โดยนายเดิร์ก ทำงานเป็นผู้ดูแลบริษัท จากนั้นก็รู้สึกรักกันมาก จึงไม่สามารถที่จะบรรยายยังไงเพราะเป็นผู้ชายทั้งคู่ ไม่มีเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกที่มีการแต่งงานกันแบบนี้ และทำพิธีแต่ง งานและจดทะเบียนสมรสกันที่ประเทศเยอรมันมาแล้ว ส่วนที่ประเทศไทยยังไม่สามารถเปิดกว้างได้ อย่างไรก็ตามตนจะได้ทำเรื่องและร่วมลงนามในนามของกลุ่ม เกย์เมืองไทย เพื่อจะได้นำเสนอไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)และ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ให้พิจารณาเรื่องสิทธิเสรีภาพให้เกิดความเท่าเทียมกันทุกประเภทเพราะถือว่าเราไม่ได้ทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย 

          ทางด้าน นายนที ธีระโรจนพงษ์ ประธานกลุ่มเกย์การเมืองไทย กล่าวว่า การแต่งงานกันแบบชายรักชายก็ไม่ได้ถือว่ามีความผิดกฎหมาย เพราะทั้งคู่มีความภาคภูมิใจในความเป็นคนรักในเพศเดียวกัน และมีความกล้าหาญในการเปิดเผย คู่สมรสได้สร้างความเข้าใจให้กับสังคมในเรื่องของความรักเพศเดียวกัน และจะก่อให้เกิดการยอมรับต่อไป และทั้งคู่นั้นมีกรอบแนวความคิดที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน และจะทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์และเป็นเรื่องที่จะต้องสนับสนุน 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นวันเดียวกันได้มีแขกเหรื่อเข้ามาร่วมงานกันจำนวนมาก เป็นบรรยากาศที่เรียบง่ายสบายๆ สไตล์เมืองเหนือ ทั้งคู่เดินทักทาย ผู้มาร่วมงาน และพูดคุยเปิดเผยถึงความรักทั้ง 2 ถึงวันนี้ และกล้าที่จะเปิดเผยทุกเรื่องเกี่ยวกับความรักของทั้ง 2 คน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Bet.com 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮาพิธี จัดวิวาห์ ชาย-ชาย โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2551 เวลา 10:47:47 56,200 อ่าน
TOP