x close

พปช.ฉุนหมายจับ ทักษิณ ยัวะ สมัคร ไม่ปกป้อง

ทักษิณ


ฉุนแทน ทักษิณ จวกสตช. ประจานหมายจับ

          จากกรณีที่ ส.ส.กทม. ภาคกลาง ภาคเหนือ และอีสาน พรรคพลังประชาชน ได้เรียกประชุมด่วน เพื่อมีมติออกจดหมายเปิดผนึกสอบถามนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ต่อกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา 

          ล่าสุดเมื่อวานนี้ (16 สิงหาคม) ที่พรรคพลังประชาชน พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มี ส.ส.ของพรรคเตรียมเข้าชื่อในหนังสือสอบถามนายสมัคร เพราะไม่พอใจที่กองทะเบียนประวัติอาชญากร แจกจ่ายหมายจับประจาน พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ว่า จะมี ส.ส.ที่รักและศรัทธาในตัว พ.ต.ท. ทักษิณมาร่วมลงชื่อกันอีกเรื่อยๆ เท่าที่เคยรับราชการตำรวจมา ไม่เคยเห็นการกระทำเช่นนี้มาก่อน โดยกระบวนการภายในของตำรวจเมื่อมีหมายจับออกมาก็เพียงแต่ส่งไปตามสายงาน แต่ครั้งนี้ พ.ต.อ.โสฬส พินิจศักดิ์ รองผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติอาชญากร ได้จ่ายแจกหมายจับทั้งภาพทั้งรายละเอียดไปให้สื่อมวลชนถึงสองรอบ เน้นกันแบบผิดปกติ ไม่เคยเห็นว่าต้องส่งหมายจับไปให้หนังสือพิมพ์ลงหน้าหนึ่งประโคมข่าว ตีข่าวประจานกันไปทั่วโลก เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ 

          รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า ทาง พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ออกมาแถลงประโคมข่าวใหญ่โตเหมือนต้องการประจาน ทำให้เสียภาพลักษณ์ของประเทศไทย เพราะคนที่ถูกกระทำเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี การกระทำครั้งนี้ถือว่าไม่เหมาะสมและละเมิดสิทธิมนุษยชนด้วย เพราะตามหลักกฎหมายแค่เพียงไม่ไปตามศาลนัดเป็นเพียงขั้นต้นเบาๆ เท่านั้น ศาลเองก็ยังไม่ได้ตัดสินว่าผิดหรือถูกศาลอาจจะยกฟ้องก็ได้

          "ส.ส.หลายคนต้องการจะสอบถามนายสมัครในฐานะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ว่าในกรณีอดีตหัวหน้าทักษิณที่ตั้งแต่หาเสียงกันมาทุกคนก็ใช้นโยบายของท่าน ทำให้พลังประชาชนชนะได้รับเลือกตั้งเข้ามาจนมาได้เป็นรัฐบาล นายสมัครที่ท่านเคยกล่าวอ้างนโยบายของ พ.ต.ท.ทักษิณและเคยชื่นชมกันมาตลอด ตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณโดนอย่างนี้หัวหน้าพรรคมีมาตรการอะไรที่จะรักษาไว้ ซึ่งหลักสิทธิมนุษยชนของคนไทย ให้ได้รับการปฏิบัติที่เท่าเทียมกัน หัวหน้าพรรคคิดจะปกป้องอะไรให้ พ.ต.ท.ทักษิณบ้าง ส.ส.อยากรู้ ว่าในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชนมีความรับผิดชอบอะไรบ้าง เรื่องแบบนี้ถ้าท่านไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคจะไม่ถามเลย เพราะไม่เกี่ยวข้องกับพรรค เราไม่ได้เรียกร้องให้รัฐบาลมาช่วยเหลือคดี พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ฝ่ายบริหารต้องควบคุมให้มีการปฏิบัติไปตามหลักปฏิบัติปกติทั่วไป ไม่ใช่เลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ไม่เคยมีคดีไหนในประเทศไทยที่มุ่งทำลายชื่อเสียงกันทั้งที่ศาลยังไม่ตัดสิน แสดงว่ามีคนสั่งการอยู่เบื้องหลัง" พ.ต.ท.กานต์ กล่าว

          พ.ต.ท.กานต์ กล่าวต่อว่า ไม่ว่าท่านจะยุบสภาเร็วหรือช้าก็ไม่มีผลอะไรอีกแล้ว เพราะพรรคพลังประชาชนจะถูกยุบอยู่แล้ว ส.ส.ทุกคนไม่มีใครกลัวและพร้อมลงสนามเลือกตั้ง และเราก็จะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทยกันหมดแล้ว ตอนนี้พรรคพลังประชาชนนับถอยหลังแล้วนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตอนนี้ ส.ส.ที่มีความรักและศรัทธาเชื่อมั่นใน พ.ต.ท.ทักษิณจะไปอยู่ที่พรรคเพื่อไทยกันหมดแล้ว ส่วนคนที่ไม่รักไม่เอาทักษิณหรือพวกที่กำลังคิดว่าจะทิ้งจะหนีพรรคพลังประชาชนก็ขอให้ไปอยู่พรรคอื่นที่คิดเอาไว้หรือเตรียมตั้งเอาไว้ตามสบายเลย เพราะตอนนี้ พี่น้องประชาชนคนไทยที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณรู้กันหมดทั้งประเทศแล้วว่า ส.ส.ที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปอยู่พรรคเพื่อไทยพรรคเดียว ไม่มีพรรคอื่น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปช.ฉุนหมายจับ ทักษิณ ยัวะ สมัคร ไม่ปกป้อง อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2551 เวลา 17:02:31 23,629 อ่าน
TOP