x close

เวียดนามเนรเทศนักร้องฉาว มาถึงไทยเบี้ยวไม่ยอมไปต่อ

แกรี่ กลิตเตอร์


         เรื่องอื้อฉาวของคนดังในวงการดนตรีครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นโดยสำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เมื่อวันพุธที่ 20 สิงหาคม ว่า นายแกรี่ กลิตเตอร์ หรือชื่อจริงว่า พอล ฟรานซิส แกดด์ อดีตนักร้องแนว "แกลม ร็อค" ชื่อดังชาวอังกฤษ อายุ 64 ปี ถูกเนรเทศออกจากประเทศเวียดนาม หลังพ้นโทษคดี ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง ขณะที่รอเปลี่ยนเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิของไทย เพื่อขึ้นเครื่องบินเที่ยวบินที่ 910 ของสายการบินไทยเดินทางต่อไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่ นายแกรี่ ไม่ยอมไป อ้างว่าเจ็บหน้าอก  

         แพทย์ประจำสนามบินสุวรรณภูมิตรวจร่างกายแล้ว ยืนยันว่า แข็งแรงพอที่จะเดินทางต่อไปได้ แต่ นายแกรี่ ก็ยังไม่ยอมออกจากห้องพักรับรองผู้โดยสาร พล.ต.ท. ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผบช. สตม.เผยว่า จะไม่ยอมให้เดินทางเข้าประเทศไทย เพราะติดบัญชีดำบุคคลผู้ไม่พึงปรารถนา และจะต้องส่งตัวกลับไปยังเวียดนาม ขณะที่ นายแกรี่บอกว่าต้องการเดินทางไปสิงคโปร์ แต่ก็ไม่ไปอีก ยังอยู่ในห้องพักผู้โดยสาร 

         ส่วน พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผกก.ฝ่าย ตม.ขาเข้า และเป็น โฆษก บก.ตม. และ พ.ต.ท.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผกก.ตม.ฝ่ายขาเข้า รองโฆษก เปิดเผยว่า นายแกรี่ เดินทางมาถึงประเทศไทย โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 687 เมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 19 สิงหาคม และมาเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศอังกฤษ แต่ต่อมาเปลี่ยนใจไม่ยอมไป  

         พ.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยต่อไปว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติ พบว่า อยู่ในบัญชีบุคคลต้องห้ามมิให้เข้ามาในราชอาณาจักรไทย และอยู่ในบัญชีเฝ้าดู ซึ่งไทยมีระบบการตรวจสอบ และเช็กบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศที่มีประสิทธิภาพ จึงต้องผลักดันออกไปโดยไม่มีเงื่อนไข ขณะนี้ นายแกรี่ ยังคงอยู่ในห้องพักผู้โดยสาร บอกว่าไม่กลับอังกฤษจะเดินทางไปประเทศที่สาม แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าเป็นประเทศใด เจ้าหน้าที่ ตม.จึงเฝ้าดูอยู่อย่างใกล้ชิด ไม่ยอมให้เข้าเมือง 

         สำหรับประวัติ นายแกรี่ ถูกเนรเทศจากเวียดนาม เมื่อวันอังคารที่ 19 สิงหาคม หลังรับโทษจำคุก 2 ปี 9 เดือน ข้อหากระทำการลามกอนาจารเด็กหญิงชาวเวียดนาม 2 คน อายุ 11-12 ปีหลายครั้ง ในบ้านพักที่เมืองท่าวังเตาทางภาคใต้ของเวียดนาม ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิตด้วยการถูกยิงเป้า ก่อนถูกจับที่สนามบิน นครโฮจิมินห์ ซิตี้ เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2548 ขณะจะเดินทางมาประเทศไทย และให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา อ้างว่าสอนภาษาอังกฤษให้เด็ก และยอมให้เด็กนอนค้างที่บ้านเพราะเด็กกลัวผี   

         อย่างไรก็ตาม นายแกรี่ ถูกศาลนครโฮจิมินห์ตัดสินจำคุก 3 ปี ในเรือนจำธูดึ้ก แต่ได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนด 3 เดือน เพราะประพฤติตัวดี ขณะเดียวกันยอมจ่ายเงินให้ครอบครัวของเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อกาม 2 คน นายแกรี่ ให้สัมภาษณ์ก่อนถูกเนรเทศว่า ไม่ต้องการกลับอังกฤษ อยากกลับเข้าสู่วงการเพลงอีกครั้ง และไปอัดแผ่นเสียงที่ฮ่องกงหรือสิงคโปร์   

         ขณะที่ นางแจ็คกี้ สมิธ รมว.มหาดไทยอังกฤษ กล่าวว่า ถ้านายแกรี่ กลับอังกฤษ จะต้องลงบันทึกเป็นบุคคลผู้เคยกระทำความผิดในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และถูกควบคุมอย่างใกล้ชิดไม่ให้มีโอกาสเดินทางไปก่อคดีอนาจารในต่างประเทศอีก 

         ก่อนหน้านี้ นายแกรี่ เคยถูกจับในอังกฤษ เมื่อปี 2540 หลังนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กส่วนตัวไปซ่อม และช่างซ่อมแจ้งตำรวจว่า พบภาพถ่ายและวิดีโอโป๊เปลือยลามกอนาจารของเด็กในฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ ส่งผลให้ถูกศาลพิพากษาจำคุก 4 เดือน แต่ติดคุกแค่ 2 เดือน ก็ได้รับการปล่อยตัว จากนั้นหลบหนีไปอยู่คิวบา ก่อนย้ายไปอยู่กัมพูชา แต่ถูกทางการกัมพูชาเนรเทศในปี 2545 ข้อหา ล่อลวงเด็กเพื่อล่วงละเมิดทางเพศ ทำให้มุ่งหน้าไปอยู่เวียดนาม และก่อเหตุจนกระทั่งถูกจับในข้อหาเดิม 

         สำหรับผลงานของศิลปินเพลงผู้นี้ พบว่า นายแกรี่ มีชื่อเสียงโด่งดังในทศวรรษที่ 1970 มีเอกลักษณ์โดดเด่นบนเวทีคอนเสิร์ตคือ สวมชุดทหารพลร่มและรองเท้าส้นสูงสีเงินวาววับ สวมวิกผมบานฟูฟ่องทรงดอกเห็ด เคยมีผลงานเพลงดังหลายแพลง เช่น "I'm the Leader of the Gang (I Am)", "Do You Wanna Touch Me" ส่วนเพลง "Rock and Roll" ยังนิยมร้องกันอยู่ตามสนามกีฬาทั้งในอังกฤษและสหรัฐอเมริกาจนถึงปัจจุบัน ขณะที่เพลง "Rock and Roll (Part 2)" ประสบความสำเร็จมากที่สุด เคยติดอันดับ "ท็อป 10" ในสหรัฐอเมริกา อัลบั้มทั้งหมดขายได้กว่า 18 ล้านแผ่นทั่วโลก



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dailymail.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวียดนามเนรเทศนักร้องฉาว มาถึงไทยเบี้ยวไม่ยอมไปต่อ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2551 เวลา 16:34:44 30,296 อ่าน
TOP