x close

สมจิตร-มนัส ถึงไทยแล้ว หลั่งน้ำตาตรงรี่กราบเท้าแม่



สมจิตร จงจอหอ - มนัส บุญจำนงค์



        บรรยากาศการต้อนรับฮีโร่ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก ปักกิ่งเกมส์ 2008 "สมจิตร จงจอหอ" เหรียญเงินโอลิมปิก "มนัส บุญจำนงค์" พร้อมกับนักมวยสากลสมัครเล่นอีก 6 คนและสต๊าฟโค้ช หลังจากที่เดินทางโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 675 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 12.15 น. วันนี้ (25 สิงหาคม) 


สมจิตร จงจอหอ ก้มกราบมารดา



        อย่างไรก็ตาม เมื่อ "สมจิตร จงจอหอ" เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เดินไปก้มกราบเท้ามารดา ซึ่งป่วยเป็นโรคเบาหวาน และนั่งอยู่บนรถเข็น ทำให้แม่ร้องไห้ด้วยความปลาบปลื้ม ขณะที่น้องกำปั้น บุตรชายได้เข้าไปหอมหน้าผากผู้เป็นพ่อ ทั้งนี้สมจิตรได้ซื้อตุ๊กตามาสคอตโอลิมปิกทั้ง 5 ตัว กลับมาฝากน้องกำปั้นด้วย

        ด้าน "มนัส บุญจำนงค์" นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก ได้ก้มกราบมารดาเช่นเดียวกัน จากนั้นพ่อและแม่ของมนัสได้หอมแก้มแสดงความยินดีแก่ลูกชาย ที่สามารถนสร้างประวัติศาสตร์คว้า 2 เหรียญจากโอลิมปิกได้สำเร็จ


สมจิตร จงจอหอ - มนัส บุญจำนงค์



        ทั้งนี้ สมจิตร จงจอหอ กล่าวเปิดใจครั้งแรก ภายหลังเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า รู้สึกว่าได้รอคอยวันนี้มายาวนานมาก ต้องรอถึง 12 ปี ทำให้รู้ว่าทุกคนจะทำอะไรต้องมีอุปสรรค แต่สิ่งที่ได้มาในวันนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากกำลังใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน จึงขอมอบความสำเร็จนี้ให้ชาวไทยทุกคน

        "ผมอยากจะฝากไปบอกพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศว่า ขอบพระคุณท่านมาที่ให้กำลังใจผม ถ้านัดสุดท้ายผมเอาเหรียญทองมาให้ได้ ทุกคนคงมีความสุขเหมือนผม อยากจะฝากถึงพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ด้วย เพราะเพื่อนผมได้โทรมาบอกว่า ประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เปิดทีวีดูผมด้วย ผมขอส่งความสุขให้ทุกคนให้เข้มแข็งและรักกันมากๆ"


สมจิตร จงจอหอ - มนัส บุญจำนงค์



        ด้าน มนัส บุญจำนงค์ กล่าวว่า ขอบคุณชาวไทยทุกคน ในรอบ 10 ปี ที่ผ่านมามีทั้งข่าวดีไม่ดีเกี่ยวกับตน แต่ทุกคนก็ได้ให้โอกาส ซึ่งตนก็สามารถพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าทำได้ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศได้อีกครั้งหนึ่ง 

        "จะเปลี่ยนเป็นมนัสคนใหม่ ผมรักในการชกมวย ขอสัญญาว่าไม่เลิก จะขอรับใช้ชาติต่อ" มนัส กล่าวด้วยน้ำตาคลอ 


ต้อนรับฮีโร่โอลิมปิก สมจิตร จงจอหอ - มนัส บุญจำนงค์



        ทั้งนี้ นักกีฬาทั้งหมดจะออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยรถบัส 2 ชั้น เปิดประทุน ของกรุงเทพมหานคร ไปยังอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อรอร่วมงานเลี้ยงต้อนรับในเวลา 16.00 น. วันนี้ (25 สิงหาคม) ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่วนงานเลี้ยงต้อนรับและมอบเงินรางวัลของรัฐบาล จะมีขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล ในค่ำวันที่ 27 สิงหาคมนี้





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

- หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
- INN NEWS

 

 

 


 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมจิตร-มนัส ถึงไทยแล้ว หลั่งน้ำตาตรงรี่กราบเท้าแม่ อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2551 เวลา 06:19:40 44,416 อ่าน
TOP