x close

ณรงศักดิ์ กรอบไธสง ศพแรกแห่งศึก... พธม. - นปช.

พันธมิตร ปะทะ นปช.


          เจาะชีวิต "ณรงศักดิ์ กรอบไธสง" นปช. ผู้สังเวยชีวิตจากการเผชิญหน้ากับพันธมิตรกลางดึก 2 กันยายน เป็นคนหลักลอย ตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัวและที่อยู่เป็นหลักแหล่ง พ่อแม่พี่น้องส่วนใหญ่ล้มหายตายจากไปหมดแล้ว

          วันนี้ขอพาไปเจาะเกราะชีวิตเหยื่อกระสุนปริศนานามว่า "ณรงศักดิ์ กรอบไธสง" แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) วัย 55 ปี ที่สังเวยชีวิตจากเหตุนองเลือดขณะปะทะกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อกลางดึกวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา อยู่บ้านเลขที่ 121 ซอยโรงเรียนราชประสงค์วิทยา แขวงและเขตดินแดง กทม. หมายเลขประจำตัว 310140034xxxx

          ทั้งนี้ทีมงาน "คม ชัด ลึก" จึงเดินทางไปที่บ้านข้างต้น พบว่าอยู่ใกล้กับแฟลตดินแดง เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 1 คูหา ภายในบ้านพบหญิงสูงอายุนอนอยู่บนเตียงชั้นล่าง ห่างออกไปเล็กน้อยชายฉกรรจ์อีกคนนอนเอกเขนกดูโทรทัศน์ เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวจึงตรงเข้ามาหาและสอบถาม เมื่อทราบวัตถุประสงค์จึงเริ่มต้นบอกเล่าเรื่องราวของณรงศักดิ์ หรือที่คนรู้จักเรียกตามชื่อเล่นว่า "ชาญ"

          สมชาย พจน์ประดิษฐ์ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า แม่ของชาญมีศักดิ์เป็นพี่สาวตาของเขา จึงมีฐานะเป็นญาติห่างๆ เข้ามาขอใช้ชื่ออยู่ในสำมะโนครัว ที่บ้านหลังนี้มากว่า 30 ปีแล้ว เท่าที่ทราบเป็นคนหลักลอย ไม่มีการงานทำเป็นหลักแหล่ง ใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียว เนื่องจากพ่อแม่และญาติพี่น้องส่วนใหญ่เสียชีวิตไปหมดแล้ว เหลือตัวเขากับพี่สาวอีกคนที่อยู่ต่างประเทศ แต่ก็ไม่รู้ว่าอยู่ประเทศไหน

          สมชาย บอกด้วยว่า เท่าที่ทราบชาญไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก นานๆ ครั้งจึงจะโผล่มาที่บ้านหลังนี้ บางทีนานถึง 10 ปี ถึงจะมาที่นี่สักครั้ง ครั้งหนึ่งมาในสภาพบวชเป็นพระ สอบถามได้ความว่าบวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ บางครั้งก็มาแบบคนปกติธรรมดาทั่วไป เมื่อมาถึงก็ไม่ได้ให้พักที่บ้าน ไม่ได้รังเกียจ แต่เนื่องจากเมื่อก่อนชาญชอบดื่มเหล้า พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ประกอบกับที่บ้านมีญาติพี่น้องอยู่กันเยอะ และมีพฤติกรรมหยิบของไปทั้งที่ไม่ได้รับอนุญาต จึงไม่สะดวกที่จะให้พักอาศัยอยู่ด้วย

          "มาถึงเขาก็ขอเงินก็ให้ไปครั้งละ 200 บาท บ้าง 300 บาทบ้าง เหมือนกับคนไม่ได้ทำงานทำการอะไร พอได้เงินก็กลับไปเลย" 

          เมื่อได้ข้อมูลจากญาติห่างๆ ของณรงศักดิ์แล้ว ทีมงาน "คม ชัด ลึก" ได้แวะพูดคุยกับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างหน้าปากซอยโรงเรียนราชประสงค์วิทยา ได้รับการเปิดเผยว่า ผู้ชายคนที่เอ่ยถึงไม่ค่อยได้เห็นมาที่บ้านหลังดังกล่าวมากนัก นานๆ จึงจะเห็นสักครั้งหนึ่ง คนในบ้านข้างต้นวินรถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งนี้รู้จักดี เพราะเป็นผู้โดยสารขาประจำ แต่กลับไม่เคยเห็นณรงศักดิ์มาที่นี่นานแล้ว รู้สึกตกใจเมื่อรู้ว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับคนในบ้านหลังนี้  

          อย่างไรก็ตามตรวจสอบไปยังสำนักทะเบียนราษฎร กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ซึ่งให้ข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามหาญาติของผู้ตาย เนื่องจากตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีญาติมาติดต่อขอรับศพที่ห้องนิรมัย (ห้องเก็บศพ) โรงพยาบาลวชิระพยาบาล พบประวัติบุคคลระบุว่าเป็นคนโสด ประกอบอาชีพรับจ้าง ใช้โทรศัพท์มือถือหมายเลข 089-07519xx พักอาศัยอยู่ย่านดินแดงมาตั้งแต่อายุยังน้อย พ่อชื่อ พัน แม่ชื่อ พลอย กรอบไธสง เดิมอยู่บ้านเลขที่ 18/39 หมู่ 4 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม.

          ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านเลขที่ 205/8 ซอยบ้านพักรถไฟ กม.11 แขวงและเขตจตุจักร กทม. จากการตรวจสอบข้อมูลบุคคลในบ้าน ทำให้ทราบว่าพ่อแม่ของณรงศักดิ์รวมถึงญาติพี่น้องบางคน ได้เสียชีวิตไปหลายคนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลทางลึกว่า ณรงศักดิ์ มีญาติที่สนิทชิดเชื้อเหลืออยู่ที่ไหนบ้าง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณรงศักดิ์ กรอบไธสง ศพแรกแห่งศึก... พธม. - นปช. อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2551 เวลา 17:03:35 69,120 อ่าน
TOP