x close

สมัคร สู้ต่อ ลั่นไม่ออก-ไม่ยุบสภา

สมัคร สุนทรเวช


นายกฯ ระบุ ไม่ลาออกจากตำแหน่ง ไม่ยุบสภา จะขออยู่เพื่อรักษาระบอบ เผย เห็นด้วยกับแนวทางนุ่มนวลของ ผบ.ทบ.

        
(4 กันยายน) เวลา 07.35 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและรมว.กระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาถึงสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อมาถึงนายกฯอารมณดีและสีหน้ายิ้มแย้มมีนายเผชิญ ขำโพธิ์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้บริหารให้การต้อนรับ และเมื่อมาถึงได้บอกอธิบดีกรมประชาฯว่ามาช้าไป 15 นาที เพราะรถติด จากนั้นนายกฯเดินเข้าไปยังตัวอาคารแต่เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวรุมล้อมถ่ายรูปจำนวนมากถึงกับแสดงสีหน้าไม่พอใจอารมณ์เสียทันที และถามว่าถ่ายไปทำไม 

         นายสมัคร กล่าวว่า ที่ออกมาพูดเพราะมีคนอ้างเหตุ การตีกัน มีการเตรียมการ แต่เรามีกล้องวงจรปิด ตนต้องดำเนินการ ในที่สุดต้องให้ทหารออกมาช่วย ตอนนั้นมีหลายฝ่ายมานั่งประชุมทั้งทหาร ตำรวจ จนต้องออก พรก.ฉุกเฉิน หลายคนคิดว่า เมื่อประกาศออกมาต้องมีมาตรการหลายอย่าง หนึ่งสองสาม 

         ที่ผ่านมาสภาก็แนะนำให้ตนลาออก แต่ตนตอบไปว่า ออกไม่ได้ และจะอยู่เพื่อรักษาประชาธิปไตย ทำให้เกิดการปลุกระดมต่างๆ ทำให้คนที่เดือดร้อนคือทหาร ท่านผบ.ทบ.ชี้แจงตามขั้นตอนว่า ต้องทำอย่างนี้ ซึ่งตนรับฟัง เมื่อวานท่านก็คุยกับตน ตนเห็นว่าทั้งรัฐบาล และศาลโดนทั้งนั้น พอมาถึงทหารเขาชี้แจงว่าจะทำอย่างนุ่มนวล ซึ่งตนเห็นด้วยให้ทุกอย่างเป็นปกติ ที่ออกมาพูดวันนี้อยากถามคำเดียวว่า คิดกันอย่างไรที่ออกมาอย่างนี้ อีกอย่างหนึ่งที่ออกมาบอกว่า อยาไปแตะต้องสื่อ อย่าไปพูดถึงเขา แต่จะไม่พูดได้อย่างไรเมื่อไปถามนำเขาต่างๆ นา ๆ โดยเฉพาะเรื่องตัดน้ำตัดไฟที่สื่อประโคมข่าวต่างๆ นาๆ 

         วันนี้อยากขอบคุณรัฐวิสาหกิจที่ยืนยันจะไม่ทำตาม แต่สื่ออกไปแล้ว เรื่องนี้ถือเป็นสงครามสื่อที่ประโคมข่าวเกินเลย เหมือนบางคนที่ไปออกรายการตาสว่างพูดเอาแต่ได้ข้างเดียว เอาแต่ตะแบงอยากให้ยุบสภา ดังนั้นอยากถามว่าบ้านเมืองมีกฎกติกาไว้ทำไป ทำไมไม่รักษารัฐธรรมนูญไว้ 

    
     ตนอยู่มา 7 เดือนไม่เคยทำอะไรผิด ทุกอย่างต้องอ้างอิงกฎหมาย และนักศึกษาที่ออกมาพูดอย่างสนุกพูดให้นายกฯลาออกหนู เหล่านั้นคิดอย่างไร โดยเฉพาะแกนนำที่ออกมายืนยันจะให้ตนลาออกโดยไม่ฟังเหตุผล ทีปล่อยข่าวว่า ตนจะประกาศลาออกนั้นคิดไปข้างเดียว ตนจะไปลาออกได้อย่างไร วันนี้คนทั้งโลกเฝ้ารอดูอยู่ ตนได้อธิบายให้เขาฟังอย่างชัดเจน ต่างชาติเขายืนยันประเทศมาจนถึงป่านนี้แล้วทำไม่ได้ แม้กระทั่งปฏิวัติโดยประชาชน ขอให้ท่านคิดูว่า ถ้าตนลาออกประเทศชาติจะทำอย่างไร

         ทุกคนไปเชื่อในลัทธิประหลาด อย่ามาทำให้เกิดในไทย คนทั้งโลกเขาเฝ้าดูอยู่ ประเทศชาติจะทำอย่างไร บ้านเรามีกติกา ไม่ได้มีอะไรผิดขั้นผิดตอน แต่มีคนคอยจ้องทำให้ปัญหาเกิด ออกมาไล่รัฐบาล เพื่อต้องการให้ทหารออกมาปราบปราม แต่ตนอดกลั้น กลั้นใจมากว่า 3เดือน แต่เขามาบอกว่าถึงเวลาต้องเป่านกหวีด เรื่องนี้ทำให้อายไปถึงคนทั่วโลก




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร สู้ต่อ ลั่นไม่ออก-ไม่ยุบสภา อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2551 เวลา 15:02:16 40,398 อ่าน
TOP