x close

หวั่นบ้านเมืองเกิดสุญญากาศ ชท.หนุนรีบตั้งรัฐบาล

สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล



          นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว วันนี้ (10 กันยายน) ถึงความเป็นไปได้ในการเสนอชื่อนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า สถานการณ์บ้านเมืองหากยังไม่นิ่ง ใครขึ้นมาเป็นก็เหนื่อยมาก จะทนแรงเสียดสีได้ขนาดไหน คนที่จะทนแรงเสียดสีได้ ต้องมีประสบการณ์ทางการเมืองสูง อดทนสูง

          "หากพรรคชาติไทยจะตัดสินใจกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด สิ่งที่อยากจะเห็นคือการทำประเทศไทยให้คืนสู่สภาวะปกติ ยุติความขัดแย้งให้ได้ โดยใช้ระบบการเมืองเข้าไปแก้ไข ส่วนพรรคพลังประชาชนจะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น พรรคชาติไทยเพียงแต่ให้ข้อสังเกตถึงตัวบุคคลที่จะมาเป็น ควรเป็นคนที่ไม่ก่อให้เกิดปัญหากับสังคม" รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว

          ส่วนการนัดโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันศุกร์นี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า บ้านเมืองเกิดสุญญากาศการบริหารราชการแผ่นดินไม่ได้ จำเป็นต้องมีรัฐบาล จำเป็นต้องเร่งรีบให้มีรัฐบาลโดยเร็ว ขณะนี้ต้องให้โอกาสพรรคที่มีเสียงข้างมากก่อน ส่วนทางเลือกในการยุบสภา หากไม่มีสภาจะใช้อะไรแก้ไข การมีสภาสามารถใช้หลักสภาในการแก้ไขปัญหาตีบตันได้ หากยังไม่ตีบตันจริงๆ ไม่ควรยุบสภา การยุบสภาเท่ากับปิดทางออก



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวั่นบ้านเมืองเกิดสุญญากาศ ชท.หนุนรีบตั้งรัฐบาล โพสต์เมื่อ 10 กันยายน 2551 เวลา 11:21:08 1,824 อ่าน
TOP