x close

ทนายเต๋า โต้กลับ ยังไม่เจรจาคู่กรณี

เต๋า สมชาย


         จากกรณีศาลแขวงจังหวัดเชียงใหม่ตัดสินคดีที่นายสมชาย เข็มกลัด หรือ "เต๋า สมชาย" พระเอกมาดเซอร์ ทำร้ายร่างกายนายเฉลิมชัย แสงสุวรรณ อายุ 24 ปี หนุ่มช็อปเปอร์ ให้จำคุก 3 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุก ให้รอลงอาญา 1 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม 4 ครั้ง แต่ น.ส.บุษรา อินต๊ะปัญญา อายุ 37 ปี พี่สาวนายเฉลิมชัย ยังติดใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เตรียมให้ทนายยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง อ้างว่าถูก "เต๋า สมชาย" รุมทำร้าย และไม่ได้ร่วมเซ็นตกลงยอมความ ประกอบกับ พระเอกมาดเซอร์ยังไม่เคยมาขอโทษ แถมยังตะโกนให้ ของลับนั้น  

         ความคืบหน้าการใช้สิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายของ สาวคู่กรณีพระเอกมาดกวน เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ก.ย. นายศักดิ์ชัย พันรอด ทนายความของ น.ส.บุษรา อินต๊ะปัญญา คู่กรณีเก่าของ "เต๋า สมชาย" ได้เดินทางไปที่ศาลแขวงจังหวัดเชียงใหม่ ขอคัดสำเนาคำพิพากษาในคดี นายสมชาย เข็มกลัด หรือ "เต๋า สมชาย" เป็นจำเลยในคดีทำร้ายร่างกาย เพื่อนำไปประกอบกับร่างฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหาย โดยนายศักดิ์ชัยกล่าวว่า น.ส.บุษรา ได้มอบหมายให้ตนเข้ามาดำเนินการเรื่องนี้เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา และได้พยายามติดต่อ "เต๋า สมชาย" ผ่านทางทนายส่วนตัวของเขา ว่า น.ส.บุษรา ต้องการจะขอเจรจาเพื่อ "เต๋า สมชาย" ออกมาขอโทษที่ฝ่าย "เต๋า สมชาย" ได้ทำกับฝ่ายหญิงเอาไว้ แต่จนขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อมาจากฝ่ายของ "เต๋า สมชาย" แต่อย่างใด ก็คงจะต้องเดินหน้าพึ่งศาลชี้ขาดต่อไป 

         ทนายความสาวคู่กรณี "เต๋า สมชาย" กล่าวต่อว่า ตนพยายามติดต่อไปแล้ว เพราะลูกความไม่อยากจะฟ้องร้อง เมื่อเขาไม่ติดต่อมาก็ไม่เป็นไร ก็ต้องไปเจอกันที่ศาล ขณะนี้ได้เตรียมยื่นโนติ๊สส่งไปให้ "เต๋า สมชาย" ตามที่อยู่ที่ระบุในทะเบียนราษฎร์ หากยังไม่มีการตอบกลับมา ก็จะดำเนินการในกระบวนการชั้นศาลต่อไป 

         ด้านนายรัฐพล พุดรอด ทนายความของ "เต๋า สมชาย" กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ตอนนี้ทางฝ่ายลูกความของตนยังไม่ต้องดำเนินการอะไร ส่วนที่ทางฝ่ายคู่กรณีจะฟ้องทางแพ่งเป็นสิทธิทางกฎหมายที่เขาจะทำได้ แต่ อย่าลืมว่าคดีเดิม ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าของคดีแยกเป็น 2 สำนวน คือ สำนวนที่ "เต๋า สมชาย" เป็นจำเลย ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ศาลตัดสินคดีไปแล้วเมื่อ 2 วันก่อน และอีกคดีหนึ่งลูกความของตนเป็นผู้เสียหาย ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า พนักงาน สอบสวนสั่งไม่ฟ้อง แต่คดียังอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นอัยการ ซึ่งคู่กรณีที่จะฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งจาก "เต๋า สมชาย" ก็มีส่วนในคดีนี้อยู่ด้วย 

         ทนายความพระเอกมาดกวนกล่าวต่อว่า ตอนนี้ทาง "เต๋า สมชาย" ยังไม่จำเป็นต้องไปเจรจา รอให้ทาง ทนายฝ่ายโน้นเขายื่นหนังสือมาก่อนว่าเขาได้รับความเสียหาย และเสียหายในฐานะอะไร ซึ่งก็ต้องไปสู้กันในชั้นศาลต่อไป ส่วนเรื่องที่ "เต๋า สมชาย" จะต้องไปรายงานตัวต่อสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่เพื่อไปบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม 4 ครั้ง ตามที่ศาลสั่งนั้น ตอนนี้  "เต๋า สมชาย" ยังต้องรอหนังสือนัดวันให้ไปรายงานตัวจากสำนักงานคุมประพฤติอีกทีหนึ่งก่อนว่าจะให้ไปรายงานตัวในวันไหน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายเต๋า โต้กลับ ยังไม่เจรจาคู่กรณี อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2551 เวลา 14:29:41 7,377 อ่าน
TOP