x close

หงส์แดง ล้างแค้น ผีแดง สำเร็จ ชนะ 2-1

พรีเมียร์ลีก


         พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ (13 กันยายน) เป็นซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ศึกแดงเดือด ระหว่าง 2 ทีมสีแดง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ รับกการมาเยือนของแชมป์เก่า คู่แค้นตลอดกาล "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

         โดยเจ้าถิ่นได้ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่ง และ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมไดนาโม หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาได้ทัน แต่มีชื่อเป็นเพียงแต่ตัวสำรอง ขณะที่ อัลเบิร์ต ริเอร่า ปีกซ้ายตัวใหม่ที่เพิ่งซื้อมา ถูกส่งลงสนามทันที และดัน เดิร์ก เคาท์ ไปยืนเป็นกองหน้าคู่กับ ร็อบบี คีน ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง ดิมีทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าชาวบัลแกเรีย ที่ซื้อตัวมาจาก สเปอร์ส ลงสนามในแนวรุกร่วมกับ คาร์ลอส เตเบซ และ เวย์น รูนีย์ 

         เริ่มเกมมาเป็นเจ้าถิ่นที่บุกใส่อย่างรวดเร็ว แต่กลับต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อนแค่นาทีที่ 3 เมื่อ เบอร์บาตอฟ พาบอลไปถึงเส้นหลัง ดึงกองหลังลิเวอร์พูลตามไปรุม 2 คน ก่อนจ่ายกลับไปยังพื้นที่ว่างหน้าปากประตู ให้ เตเบซ วิ่งมายิงเต็มข้อ บอลพุ่งหายเข้าไปกองก้นตาข่ายให้ แมนฯ ยูไนเต็ดขึ้นนำ 1-0 

         ลิเวอร์พูลยังไม่ตื่นเต้นแม้จะตามหลัง บุกกลับขึ้นมาและได้ลุ้นจากลูกวอลเลย์ของ เคาท์ แต่เฉี่ยวเสาออกไป จังงหวะถัดมา ลิเวอร์พูลได้เตะมุม เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ออกมาตัดบอลพลาด มาเข้าทาง เคาท์ วอลเลย์สวนระยะ 3 หลา แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ซึ่งนอนอยู่ยังเร็วยกมือขึ้นป้องกันไว้ได้ ก่อนที่ เวส บราวน์ จะเตะทิ้งออกไป

         เจ้าถิ่นเริ่มจะกลับเข้าสู่เกมของตัวเอง ได้ครองบอลมากขึ้น และนาทีที่ 27 ก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะยิงไกลของ ชาบี อลองโซ บอลแฉลบกองหลังลอยโด่งไปหน้าประตู ฟาน เดอร์ ซาร์ ออกมาปัดบอล แต่บอลดันไปโดนหน้าแข้งของ เวส บราวน์ ที่อยู่ใกล้ๆ กระเด้งเข้าประตูตัวเอง  ให้ลิเวอร์พูลตีเสมอเป็น 1-1 ท้ายครึ่งแรก เคาท์ ยังได้ลองยิงไกลอีกครั้ง แต่บอลไปเข้าซองผู้รักษาประตู หมดครึ่งแรก เสมอกัน 1-1

         เกมครึ่งหลังแทบจะเรียกได้ว่าตกเป็นของลิเวอร์พูลโดยสิ้นเชิง เปิดฉากขึ้นมา ริเอร่า ได้กระชากเข้าไปเปิดมาหน้าประตู เดิร์ก เคาท์ เกือบจะได้ยิง แต่ พาทริช เอฟรา แหย่ทิ้งออกหลังได้ทัน เกมฝั่งซ้ายเจ้าถิ่นกดดันทีมเยือนได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลากเลื้อยของ ริเอร่า แต่จังหวะเปิดอีกครั้ง ถูก เนมานย่า วีดิช โขกทิ้งได้ทัน 

         ลิเวอร์พูลยังทำเกมได้เหนือกว่าผีแดง จังหวะถัดมา คีน หยอดบอลให้ ยอสซี เบนายูน หลุดเข้าไปเกือบได้ยิงแต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ บล็อกได้ทัน ยิ่งเล่น ลิเวอร์พูลยิ่งดีกว่า แถม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต้องมาเสีย ไมเคิล คาร์ริค กองกลางที่บาดเจ็บจากการปะทะกับผู้เล่นลิเวอร์พูล ต้องเปลี่ยน ไรอัน กิกส์ ลงมาเล่นแทน 

         จังหวะลุ้นประตูยังเป็นของลิเวอร์พูล ฮาเวียร์ มาสเคราโน ยิงยัดเข้าไปหน้าประตู ร็อบบี คีน พุ่งชาร์จแต่โดนเฉี่ยวๆ ทำให้พลาดโอกาสได้ประตุไปอย่างน่าเสียดาย

         ไรอัน กิกส์ ทำเอาแฟนบอลในสนามครางฮือ เมื่อยิงลูกใบไม้ร่วงระยะประมาณ 25 หลา บอลเกือบมุดใต้คาน แต่ โฆเซ เรน่า ยังตามไปปัดไว้ได้ด้วยปลายนิ้ว ผีแดงชวดโอกาสขึ้นนำ แต่จังหวะถัดมากลายเป็นลิเวอร์พูลที่ขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 77 เมื่อ มาสเคราโน เลี้ยงหนี กิกส์ บริเวณเส้นหลังเขตโทษ ก่อนไหลให้ เคาท์ จ่ายต่อให้ ไรอัน บาเบิล ที่ยืนรอๆ โล่งหน้าประตู ซัดเข้าไปไม่เหลือ  

         เจ้าถิ่นได้ใจเกือบได้ประตูที่ 3 เมื่อ เอฟรา จ่ายขวางสนามพลาดถูก คีน ตัดบอลกระชากเกือบเข้าเขตโทษ แต่โดน วีดิช ทำฟาวล์ เกือบเป็นใบแดง แต่ยังดีที่ผู้ตัดสินให้เพียงแค่ใบเหลือง อย่างไรก็ตาม จังหวะฟรีคิกของเจ้าถิ่นก็ไม่สามารถทำอะไรทีมเยือนได้ 

         ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนก่อนหมดเวลา 2 นาที วีดิช ทำฟาวล์ อลองโซ รุนแรงถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ลิเวอร์พูลเกือบได้ประตูฝัง เมื่อ บาเบิล โชว์ความสามารถเฉพาะตัว เลี้ยงเลาะในเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ เคาท์ ได้ยิงโล่งๆ ไม่เกิน 5 หลา แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังยอดเยี่ยม ใช้ขาเซฟไว้ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล ล้างแค้นเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ดไปได้อย่างสุดมันส์ 2-1 หลังจากไม่สามารถเอาชนะผีแดงในบ้านมาตั้งแต่ปี 2001 เก็บ 3 แต้มขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หงส์แดง ล้างแค้น ผีแดง สำเร็จ ชนะ 2-1 อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2551 เวลา 10:09:04 11,281 อ่าน
TOP