x close

กลุ่มเพื่อนเนวิน ขู่สภาล่มซ้ำ จี้ พปช. ทบทวนดัน สมชาย

 

สมชาย วงศ์สวัสดิ์


         แกนนำพรรคพลังประชาชน ร่วมเข้าประชุมกรรมการบริหารพรรคแล้ว โดย พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว ระบุที่ประชุมเสนอชื่อ "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ชิงนายกรัฐมนตรีเพียงรายชื่อเดียวเท่านั้น

        การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีกรรมการบริหารพรรค ทยอยเดินทางมาถึง อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ และรองหัวหน้าพรรค พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรค ซึ่งได้เปิดเผยก่อนเข้าร่วมประชุมว่า วันนี้จะเสนอชื่อ นายสมชาย เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงชื่อเดียว โดยกลุ่มที่สนับสนุน นายสมชายนั้น พร้อมจะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย เพราะเชื่อว่า พรรคพลังประชาชน จะถูกยุบอย่างแน่นอน โดยไม่ใช่ การข่มขู่แต่อย่างใด รวมทั้งยังเชื่อมั่นด้วยว่า นายสมชาย จะสามารถประครองบ้านเมืองให้ผ่านสถานการณ์วิกฤติไปได้ อย่างไรนั้น ภายหลังได้ข้อสรุปในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคแล้ว จะนำเจ้าสู่ที่ประชุม ส.ส.ของพรรค ในช่วงบ่ายต่อไป

         ขณะบรรยากาศ ณ ที่ทำการพรรคพลังประชาชน อาคาร ไอเอฟซีที เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องด้วยในวันนี้จะมีการประชุมพรรคเพื่อคัดเลือกตัวบุคคลที่เหมาะสม ใน 3 ส. ดำรงตำแหน่งนายกฯ คนที่ 26 แทน นายสมัคร สุนทรเวช ที่ถูกศาลตัดสินขาดคุณสมบัติการเป็นนายกฯ เนื่องจากจัดรายการชิมไปบ่นไป และยกโขยง 6 โมงเช้า ขัดรัฐธรรมนูญ โดยมีแกนนำและสมาชิกพรรค ทยอยเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯพ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรค และ นายสุนัย จุลพงษธร ส.ส. สัดส่วน ทั้งนี้คงต้องจับตาดูว่า การประชุม พรรรควันนี้ บุคคลที่จะเป็นนายกฯคนต่อไป คือใคร และจะอยู่ใน 3 ส. หรือไม่

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายทรงศักดิ์ ทองศรี รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า เหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่สภาผู้แทนราษฎรไม่สามารถลงมติเลือก นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีได้นั้น อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 17 กันยายนนี้ หากกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ไม่ทบทวนมติที่เสนอ "นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์" เป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่ 73 ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน เรียกร้อง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มเพื่อนเนวิน ขู่สภาล่มซ้ำ จี้ พปช. ทบทวนดัน สมชาย อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2551 เวลา 17:56:05 16,926 อ่าน
TOP