x close

2 มูลนิธิฯ เปิดศึก ร่วมกตัญญู ไล่ยิง สยามรวมใจ เจ็บ 2

สยามรวมใจ


 
          ศึก 2 มูลนิธิ "ร่วมกตัญญู" เปิดฉากยิงเจ้าหน้าที่มูลนิธิ "สยามรวมใจ" เจ็บ 2 คน หลังเข้าช่วยพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาล เจ้าตัววิ่งหนีเข้าโรงพยาบาลยังถูกตามเข้าไปยิง ตำรวจสอบพยาน-ผู้บาดเจ็บยังให้การไม่ตรงกัน พร้อมส่งสายสืบตามตัวผู้ก่อเหตุ

          เหตุมูลนิธิร่วมกตัญญูเปิดศึกยิงเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 24 กันยายน ร.ต.ต.หาญชนะ พรหมดี รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.บางชัน ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย และยิงกันที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี แขวงและเขตคันนายาว กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ

          เมื่อไปถึงโรงพยาบาล พบเหตุการณ์คนตีกันบริเวณด้านนอกโรงพยาบาลดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้พบนายอาทิตย์ ศาสตร์สาระ อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ อยู่บ้านเลขที่ 23 ซอยคู้บอน 23 แยก 1 แขวงและเขตคันนายาว กทม. มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ลำตัวประมาณ 9-10 นัด นอกจากนี้ยังพบนายบริพัตร์ นพป้อง อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ใบหน้า กระสุนฝังในประมาณ 30 นัด จึงรีบนำตัวส่งเข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน

          ต่อมานายอาทิตย์กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนกับเพื่อนกำลังปฏิบัติงาน ได้รับแจ้งเหตุว่า มีอุบัติเหตุรถชนกันที่บริเวณสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงมีปากเสียงกันเล็กน้อย ต่อมาตนกับเพื่อนได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จากนั้นได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุวัยรุ่นตีกันที่บริเวณด้านหน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขารามอินทรา จึงขับรถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮง 8390 กรุงเทพมหานคร เดินทางไปพร้อมกับนายบริพัตร์ ซึ่งขับรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ สีขาว ทะเบียน ตศ 7454 กรุงเทพมหานคร เมื่อไปถึงหน้าห้างดังกล่าว ได้นำตัวคนเจ็บขึ้นรถเพื่อที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

          นายอาทิตย์กล่าวอีกว่า ภายหลังนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ขณะที่เดินอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาล ได้พบกลุ่มของนายอ๊อฟ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ใช้รหัส เหนือ 15 ได้ขับรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์ทอง จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขับมาจอดที่ด้านหน้าโรงพยาบาล พร้อมกับพรรคพวกอีกประมาณ 6 คน

          "เมื่อนายอ๊อฟ ขับรถมาถึงด้านหน้าโรงพยาบาล ได้เดินลงมาต่อว่าผมกับเพื่อน ระหว่างโต้เถียงกันอย่างรุนแรง นายอ๊อฟได้ชักปืนออกมายิง ผมกับเพื่อนจึงต้องวิ่งหลบหนีเข้าไปด้านในโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่า นายอ๊อฟได้ตามเข้าไปยิงถึงด้านใน ทำให้ผมกับเพื่อนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้รถตู้ของผมยังได้รับความเสียหายถูกยิงอีกด้วย หลังเกิดเหตุนายอ๊อฟพร้อมกับพวกได้ถอดเสื้อของมูลนิธิดังกล่าวออก ก่อนที่จะใส่เสื้อธรรมดาขับรถหลบหนีออกไปทันที" นายอาทิตย์กล่าว

          ด้าน ร.ต.ท.สุระ วราพร ร้อยเวร สน.บางชัน กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวหลายปาก พบว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงของเจ้าหน้าที่ทั้งสองมูลนิธิมีปากเสียงกัน จากนั้นมีคนร้ายใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บ โดยกลุ่มของเจ้าหน้าที่สยามรวมใจ มีท่าทีจะเข้าไปทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ทำให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องยิงปืนป้องกันตัว

          "เรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอย่างไร ฝ่ายไหนเป็นฝ่ายผิด ฝ่ายไหนเป็นฝ่ายถูก เนื่องจากพยานและผู้บาดเจ็บให้การไม่ตรงกัน อย่างไรก็ตามจะต้องติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาสอบสวนอย่างละเอียดก่อนสรุปว่าใครเป็นฝ่ายผิด" ร.ต.ท.สุระกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 มูลนิธิฯ เปิดศึก ร่วมกตัญญู ไล่ยิง สยามรวมใจ เจ็บ 2 อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2551 เวลา 13:42:24 23,758 อ่าน
TOP