x close

บิ๊กจิ๋ว ขออีก 2 วัน รู้ชัดเจนร่วมงาน ครม. สมชาย1

ชวลิต ยงใจยุทธ



          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.30 น. วันนี้ (24 กันยายน) พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เดินทางเข้าพบ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักหมู่บ้านเบเวอร์รี่ ฮิลล์ ถนนแจ้งวัฒนะ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยังคงเก็บตัวเงียบ ท่ามกลางกระแสความไม่พอใจของ ส.ส.บางกลุ่มในพรรคพลังประชาชน โดยตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่มีแกนนำหรือสมาชิกพรรคเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

          นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ในฐานะผู้ที่มีรายชื่อว่าจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า หลังจากมีการเปิดเผยรายชื่อคณะรัฐมนตรีแล้วจะไม่มีปัญหาใหญ่ หรือมีความเคลื่อนไหวใดๆ ภายในพรรค เพราะทุกคนภายในพรรคต่างมีความเคารพต่อการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ถึงแม้จะยอมรับว่าพรรคอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ไม่ได้มีความแตกแยก และจะร่วมกันต่อสู้กับระบบเผด็จการต่อไป

          นายวรวัจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับกระแสข่าวเรื่องการต่อรองตำแหน่งของทางกลุ่มเพื่อนเนวินภายในพรรคนั้น ตนเองในฐานะที่เป็นผู้สานงาน ยืนยัน กลุ่มเพื่อนเนวินไม่มีการต่อรองใดๆ ซึ่งเชื่อว่า เป็นเพียงการปล่อยข่าวจากฝ่ายอื่นเท่านั้น

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ ภริยา เดินทางไปทำบุญเลี้ยงพระที่วัดพระยายัง โดยให้สัมภาษณ์ว่า ขอเวลาอีก 2 วัน จึงจะให้เหตุผลและการตัดสินใจเกี่ยวกับข่าวการรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) สมชาย1 พร้อมปฏิเสธที่จะบอกถึงตัวบุคคลซึ่งติดต่อขอให้เข้าร่วมงานกับรัฐบาล และการเข้าไปช่วยงานด้านใด โดย พล.อ.ชวลิต ย้ำว่าหลังจากที่ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วจะเปิดใจในทันที



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กจิ๋ว ขออีก 2 วัน รู้ชัดเจนร่วมงาน ครม. สมชาย1 โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2551 เวลา 15:55:39 2,954 อ่าน
TOP