x close

เรียกสอบกัปตัน หลังไล่ ส.ส.พลังประชาชน ลงเครื่อง

ฟาริดา สุไลมาน


 
สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และมติชนออนไลน์

          จากกรณที่กัปตันการบินไทยปิดประตูไม่รับนางฟาริดา สุไลมาน ส.ส.พรรคพลังประชาชน ขึ้นเครื่องนั้น ล่าสุดวันนี้ (8 ตุลาคม) ผู้บริหารบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวถึงกรณีกัปตันการบินไทยไม่ให้ นางฟาริดา สุไลมาน ส.ส.พรรคพลังประชาชน จังหวัดสุรินทร์ ขึ้นเครื่องบินเที่ยวบิน กรุงเทพฯ - ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นจะเรียกนายจักรกฤษณ์ พงษ์ศิริ กัปตันคนดังกล่าวกลับมาสอบสวน เพื่อทราบถึงข้อเท็จจริงก่อน 

          ขณะที่นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพฯ การบินไทย กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคคลที่สามารถทำได้ โดยนักบินมีโอกาสปฏิเสธผู้โดยสารได้ หากร่วมเส้นทางบินแล้วเกิดความไม่สบายใจ




นายไชยา พรหมมา และ นางชมภู จันทาทอง


          อย่างไรก็ตาม บนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นอกจากนางฟาริดาถูกกัปตันการบินไทยขวางไม่ให้ขึ้นเครื่องบินเที่ยวบินกรุงเทพฯ-ขอนแก่น แล้ว ยังมีนายไชยา พรหมมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคพลังประชาชน และนางชมภู จันทาทอง ส.ส.หนองคาย ถูกเจ้าหน้าที่การบินไทยห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องบินด้วย โดยเจ้าหน้าที่การบินไทย ให้เหตุผลว่าไม่ยอมให้ทรราช ขึ้นเครื่องบินตลอดชีวิต 

          ทางด้านนางฟาริดา สุไลมาน ส.ส.พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองเดินทางไปที่สนามบินดอนเมือง เพื่อที่จะเดินทางกลับพื้นที่ที่จังหวัดสุรินทร์ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG1040 กรุงเทพฯ-ขอนแก่น แต่ขณะเดินไปที่ประตูเครื่องบิน มีชายแต่งกายคล้ายกัปตันเครื่องมาขวาง และสอบถามว่าตนเองเป็น ส.ส.พรรคพลังประชาชนใช่หรือไม่ พร้อมกล่าวว่าการบินไทยไม่ต้อนรับ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ซึ่งตนได้ถามกับเจ้าหน้าที่ที่เดินออกมาส่งว่ากัปตันคนนั้นชื่ออะไร ก็ทราบว่าชื่อนายจักรกฤษณ์ พงษ์ศิริ 

          "ไม่เข้าใจว่าทำไมเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จริงๆ ตนมีสิทธิ์ที่จะขึ้นนักบินไม่มีสิทธิ์ที่จะห้าม อย่างไรก็ตาม ตนเตรียมทำหนังสือถึงบริษัทการบินไทยที่ถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่อง เรื่องนี้หากตนเองจะร้องเรียนก็คงไม่ใช่ เพราะไม่ได้ขึ้นเครื่อง แต่เป็นเรื่องที่อยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยดูแลเรื่องสภาวะทางจิตที่ไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถแยกแยะเหตุและผลได้ประชาชนหรือผู้โดยสารที่ต้องฝากชีวิตไว้ คงไม่ปลอดภัย" นางฟาริดา กล่าว




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรียกสอบกัปตัน หลังไล่ ส.ส.พลังประชาชน ลงเครื่อง อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2551 เวลา 17:44:43 80,912 อ่าน
TOP