x close

สรุปยอด 3 เหตุการณ์ เจ็บ 612 รายตาย 3

 

 



          นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายกรณีเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 พร้อมด้วยคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว

          นายนัที เปรมรัศมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือถึงหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ โดยตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาพิจารณาหลักเกณฑ์การชดเชยทั้งด้านเงินช่วยเหลือ และเยียวยาด้านจิตใจ โดยการชดเชยเงินจะมีศูนย์นเรนทร สภาความมั่นคงแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณาความเสียหาย

         ซึ่งขณะนี้สามารถสรุปตัวเลขจาก 3 เหตุการณ์เกี่ยวเนื่องตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม วันที่ 2 กันยายน และวันที่ 7 ตุลาคม มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 612 คน เสียชีวิต 3 คน โดยคณะอนุกรรมการฯจะประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 22 ตุลาคม จากนั้นจะนำข้อสรุปที่ได้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการเยียวยาฯ ชุดใหญ่ในวันที่ 24 ตุลาคม ก่อนที่จะนำเสนอต่อครม.ในวันที่ 28 ตุลาคม

          เบื้องต้นได้พิจารณาให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นผู้เบิกจ่ายเงินช่วยเหลือให้เร็วที่สุด ส่วนการเยียวยาด้านจิตใจได้มอบหมายให้นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ เป็นผู้รับผิดชอบ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปยอด 3 เหตุการณ์ เจ็บ 612 รายตาย 3 อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2551 เวลา 13:34:52 7,195 อ่าน
TOP