x close

สมชาย ปัดตอบ พธม. ล้อมสภาอีก หากแก้รัฐธรรมนูญ

สมชาย วงศ์สวัสดิ์



          นายกฯ ปฏิเสธแสดงความเห็น กรณีกลุ่มพันธมิตรอาจปิดล้อมรัฐสภาในวันยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ระบุกำลังรอวันเวลาที่เหมาะสม

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบสื่อมวลชนที่พยายามซักถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ อาจปิดล้อมรัฐสภา หากรัฐบาลมีการยื่นญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ขณะที่ยังยืนยันว่ากำลังรอก่อนในเรื่องของการยื่นญัตติดังกล่าว

          อย่างไรก็ตามในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มาเป็นประธานเปิดปฏิบัติการ 90 วัน พ้นภัยยาเสพติด พร้อมมอบนโยบายด้านยาเสพติดแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งสาระสำคัญของปฏิบัติการดังกล่าว ประกอบด้วย 7 มาตรการหลักอาทิ การสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน การมุ่งลดการนำเข้ายาเสพจากประเทศเพื่อนบ้าน การปรับวงจรการค้า และตัวยาการแก้ไขปัญหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด รวมทั้งการป้องกันเยาวชนกลุ่มเสี่ยง

          นอกจากนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กล่าวในการเปิดปฏิบัติการ 90 วันพ้นภัยยาเสพติดว่ารัฐบาลถือว่าเรื่องนี้เป็นนโยบายเร่งด่วน โดยที่ผ่านมาแม้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมากแต่ยังคงไม่หมดไป ซึ่งในเวลา 90 วันของปฏิบัติการ จะสร้างความรู้สึกให้เร่งดำเนินการโดยเร็วผ่านความร่วมมือจากทุกคน เหมือนกับระบอบประชาธิปไตยที่เป็นของทุกคน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง พร้อมเชื่อว่าต่างมีความเข้าใจในนโยบายดีมาตั้งแต่ 2 รัฐบาลก่อนแล้ว ซึ่งเรื่องของการฆ่าตัดตอนนั้น อธิบายว่าเป็นการฆ่ากันเองของผู้ค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งรัฐบาลไม่มีนโยบายส่งเสริมการฆ่าตัดตอนอยู่แล้ว รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยตั้ง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เป็นผู้อำนวยการดำเนินงานปราบปรามยาเสพติด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชาย ปัดตอบ พธม. ล้อมสภาอีก หากแก้รัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา 11:55:58 2,272 อ่าน
TOP