x close

เจ๊จิ๊ก ฟุ้ง ผู้ชายหมายปองอื้อ เมินวิวาห์รอบสอง

จิ๊ก เนาวรัตน์


          อยู่ในกระแสข่าวมาโดยตลอด สำหรับสาวใหญ่ใจกล้า จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ที่ตกเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กกับดารารุ่นน้องไม่หยุดหย่อน แต่ก็ยังไม่มีหนุ่มหน้าไหนได้หัวใจไปครอง ฮอตขนาดนี้ "วาซาบิ" เลยถือโอกาสพูดคุยแบบหมดเปลือก

 ได้ข่าวว่าสนิทสนมกับ เอ็กซ์-ฐิตินันท์ มากๆ?

          จิ๊ก : ตอนอยู่ในบ้านเนี่ย ไม่ค่อยสนิท ยังไม่ค่อยได้พุดคุยกันเท่าไหร่ เพียงแต่มองว่า เด็กคนนี้เป็นคนที่น่ารักดี ใสๆ เพราะเขามาจากต่างจังหวัด และเป็นคนที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก เอ็กซ์ เป็นคนเงียบๆ ถามคำตอบคำ แต่ชอบนั่งยิ้มคนเดียว พี่ก็ชอบแหย่เขา จนสุดท้ายหลังจากเขาออกไปแล้ว เขาก็โทรหาพี่ทุกวันเลย (ยิ้ม)

 คนแซวว่า กำลังจีบกัน?

          จิ๊ก : ใช่ สนิทสนมกัน แต่ก็จะมีพี่ แล้วก็กอฟ (อัครา) ด้วยนะ มีเอ็กซ์ ที่พี่สนิทสนมด้วย สองคนนี้ น่ารักในความรู้สึกของพี่ เขาเป็นคนดีในสายตาของพี่มากๆ ทุกคนดีหมดนะ เอ็กซ์ เขาให้ใจเพื่อนทุกคน แม้กระทั่งออกไปแล้ว เขาก็ยังให้กำลังใจทุกคน ยังโหวต ยังส่ง sms ให้ทุกคน ทำให้คุณค่าของเขาดูดี และมหาศาล ทำให้รู้สึกว่าห่วงใย ไม่ใช่จบแล้วจบเลย ทำให้รู้สึกผูกพัน ส่วนกอฟ เป็นทั้งเพื่อน ทั้งน้อง ทั้งทุกอย่างของพี่ เนื่องจากว่า พี่มีพี่กอฟคนเดียวที่พี่อยู่ด้วยได้ เพราะกอฟเป็นเพื่อนพี่ตลอด นอนกับพี่ เฝ้าเป็นเพื่อนพี่ ดูแลอาบน้ำ เป็นทุกข์เป็นสุขเป็นเพื่อนสนิทคนนึงเลย นอนคุยกัน ทำให้พี่รู้สึกว่า พี่ได้เพื่อนดีๆ ที่รู้ใจและก็ยอมที่จะอยู่ดูแล และพร้อมที่จะเป็นเพื่อนเคียงข้าง

 สนิทกับหนุ่มคนไหนก็มักจะเป็นข่าว?

          จิ๊ก : เป็นเพราะว่าพี่อาจจะยังไม่มีแฟนมั้ง ที่สำคัญคือ พี่ไม่ได้มีแฟนเป็นตัวเป็นตน เลยทำให้พี่คุยเล่นกับทุกคนได้ (หัวเราะ) แต่เมื่อพี่ดึงใครซักคนมาสนิทสนมด้วย เลยทำให้กลายเป็นจุดสนใจ คนจับตามองจะใช่คนนี้หรือเปล่าที่ให้ใจกัน คนนี้หรือเปล่าที่จะดูแลซึ่งกันและกัน เลยทำให้มีข่าวขึ้นมามั้ง

 ข่าวกิ๊กกับทายาทเบียร์สิงห์?

          จิ๊ก : อืม... เขาเป็นเจ้านายพี่ เป็นคนที่จ้างพี่ทำงาน แล้วอีกอย่างพี่ต้องพึ่งเขาเนื่องจากว่า เขาเป็นเจ้านายพี่ เดือนธันวาคมนี้ พี่จะหมดสัญญากับเขา ส่วนเขาจะต่อสัญญากับพี่หรือเปล่า ก็ขึ้นอยู่กับเจ้านาย จริงๆ แล้วเขาไม่ได้เป็นแฟนพี่หรอก มันเป็นเพียงกระแสข่าวที่ผิดไปนิดนึง

 ท้อไหมเจอแต่ข่าวด้านนี้?

          จิ๊ก : ไม่ท้อนะ แต่พี่อยากให้เจ้านายพี่เข้าใจด้วย ตอนนี้เจ้านายพี่ก็เข้าใจ ทุกอย่างเคลียร์แล้ว ข่าวก็คือข่าวแบบนี้แหละ ด้วยความที่พี่เป็นคนคุยได้กับทุกคน กล้าได้กล้าเสีย ทำให้คนมองว่า เอ๊ะ คนที่ไม่เคยคุยกับเรา ทำไมมาคุยกับเรา ความสัมพันธ์มันจะไปก่อเกิดมั้ย เหมือนกับ เอ็กซ์ ยิ้มอย่างเดียว แต่พอออกไปก็ตกเป็นข่าวว่ากิ๊กกัน ชอบกันซะงั้น

 ผู้ชายเข้ามาในชีวิตเยอะไหม?

          จิ๊ก : พี่ก็จะตอบเลยว่า มีคนเข้ามาชอบเยอะนะ แต่ไม่รู้ว่าชอบจากไหน แต่พี่ก็ต้องป้องกัน และปกป้องตัวเองให้ดีที่สุด พี่ไม่ต้องการให้เกิดความรักที่ไม่สมบรูณ์แบบในตัวของพี่ ความรักของพี่ที่จะเกิดครั้งต่อไป มันต้องเกิดขึ้นอย่างสมบรูณ์แบบจริงๆ มันต้องเป็นทั้งเพื่อน ทั้งพี่ ทั้งน้อง เป็นได้ทุกอย่างที่พี่จะปรึกษาหารือได้

 เขาเข้ามารูปแบบยังไง?

          จิ๊ก : รูปแบบหลายๆ แบบเลย บางคนมาบอกกับพี่ว่า อยากคบนะ แต่ดูไม่จริงใจ ขึ้นมาปีนเกลียวมั่ง อาจจะเข้ามาต่างๆ นานาในชีวิต พี่เป็นคนไม่เชื่อคนหรอก ชอบพิสูจน์ แต่เมื่อเราพิสูจน์แล้ว เราก็ต้องดูว่า เราจะคบต่อมั้ย เพราะคนที่เราเคยที่จะคบกันเป็นแฟน เราไม่จำเป็นที่จะต้องตัดขาดสัมพันธ์ไมตรีกัน มันยังมีอะไรเยอะแยะที่จะต้องเจอะเจอกัน เพราะเราอยู่โลกใบเดียวกัน วันหนึ่งเราต้องเจอะเจอเค้า อาจจะเป็นเดือนหน้า ไม่เดือนหน้าก็ปีหน้า ดังนั้น เราควรมีสิ่งดีๆ ให้กัน ถามว่าจะคบกันเป็นแฟนหรือว่าไม่เป็น เราตอบไม่ได้หรอก แต่เราพร้อมที่จะคบเขา เพราะเราคิดว่า ประตูของเราไม่ได้ปิดตาย เพราะเมื่อครั้งนึงเราเคยรู้จักเขาแล้ว เราไม่จำเป็นต้องไปปิดตาย แล้วก็ยิ้มรับโลกใบนี้ต่อไป

 คนที่เข้ามาจีบเป็นคนในหรือนอกวงการ?

          จิ๊ก : น่าจะเป็นคนในวงการนะ เพราะส่วนมากคนนอกไม่ค่อยมีเวลา อีกอย่างเวลาไม่ตรงกัน คนในจะได้เจอะเจอกันบ่อยกว่า ได้พบพูดคุยกันบ่อยมาก

 กลัวข่าวฉาวหรือเปล่า?

          จิ๊ก : สำหรับพี่ตอนนี้ตอบได้เลยว่า พี่ไม่ค่อยกลัวกับการเป็นข่าวแล้ว พี่ทำดีที่สุดแล้ว ไม่เคยเฟค อยู่ของพี่อย่างนี้แหละ ไม่ว่าจะเป็นข่าวดีหรือข่าวร้าย ยอมรับทุกข่าวได้เสมอ เข้าใจว่าทางใครก็ทางมัน พี่อยู่ในที่ที่มีแสงสว่าง คนที่ทำข่าวพี่เขาก็ย่อมส่องไฟมาให้พี่ มันขึ้นอยู่ว่าไฟที่ส่องมาให้พี่มันจะริบหรี่หรือมันจะสว่าง หรือมันจะดับ พี่ก็ไม่รู้ได้ รู้อย่างเดียว คือไฟอันนั้นส่องมาแล้วนะ เราจะตอบรับไฟอันนั้นได้อย่างไร

 คาดหวังกับรักครั้งใหม่ยังไงบ้าง?

          จิ๊ก : ไม่ต้องอะไรมากมาย ไม่ต้องมีเงินทองอะไรมากหรอก เขาจะต้องเป็นคนที่พูดภาษาเดียวกันกับเรารู้เรื่อง เป็นคนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข มองตากันรู้ เอื้ออาทรกัน สงสารกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้ แต่ว่าไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามสเป็คอย่างโน้นอย่างนี้ สเป็คคงหมดแล้วแหละ (หัวเราะ) การตั้งเป้าอย่าไปตั้งดีกว่า เมื่อมันผิดหวังจะเสียใจเปล่าๆ ขออย่างเดียว คือเป็นคนดี เป็นคนมีมนุษยธรรม พี่คิดว่าเป็นความสุขแล้วล่ะ

 รักครั้งใหม่นี้ จะมองถึงแต่งงานเลยหรือเปล่า?

          จิ๊ก : คงไม่มั้ง พี่ว่าการแต่งงานหรืออะไรอย่างนี้ไม่สำคัญ หรือจำเป็นในชีวิตหรอกนะ มันเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น พี่ถามคำเดียวนะว่า ตั้งแต่วันแรกที่คบกัน จนวันสุดท้ายที่จะจากกันต้องเป็นคนดี ดังนั้นจะจากกันแบบไหน ถ้าเป็นคนดี ก็เป็นคนดี ไม่ใช่จากกันไป เอาไปด่ากัน อย่างนั้นก็เป็นคนไม่ดีแล้ว

          บอกได้คำเดียวว่า ความรักไม่มีวันหมดอายุอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊จิ๊ก ฟุ้ง ผู้ชายหมายปองอื้อ เมินวิวาห์รอบสอง อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา 11:39:41 11,853 อ่าน
TOP