x close

สุดคึกคัก!! โครงการเก็บขยะ ใต้เกาะพีพี Nature Heal






ข้อมูลและภาพประกอบโดยกระปุกดอทคอม

          สุดคึกคัก!! สำหรับบรรยากาศการร่วมงานเก็บขยะใต้ทะเลเกาะพีพี เมื่อวันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน 2551 ที่ผ่านมา ณ หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ หลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Green Fins Association อำเภอเมืองกระบี่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี อบต.อ่าวนาง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะพีพี ชมรมผู้ประกอบการดำน้ำเกาะพีพี และโรงพยาบาลเกาะพีพี จัด โครงการเก็บขยะใต้เกาะพีพี Nature Heal ทำความสะอาดแนวปะการัง หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ 

          ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนนโยบายของ ททท. ในบทบาทด้านการท่องเที่ยวเพื่อต้านภัยโลกร้อน (7 Greens) เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชุมชนในท้องถิ่นเห็นความสำคัญ และมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยว และเพื่อเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพของแหล่งดำน้ำ เพื่อต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวปี 2552 โดยจัดให้มีกิจกรรมดำน้ำเก็บขยะขึ้นที่บริเวณจุดดำน้ำสำคัญรอบเกาะพีพี คือ เกาะบิดะ โล๊ะซามะ และอ่าวมาหยา จากนั้นจะนำขยะที่เก็บได้มาทำการแยกประเภท ชั่งน้ำหนักบันทึกข้อมูล ก่อนที่จะนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป 



 



          ทางด้าน นางพรประภา ล้อสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นให้เกิดสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และจะส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวดำน้ำชมปะการังอยู่ในสภาพสมบูรณ์สวยงามตลอดไป 

          ขณะที่ คุณอ๊อด – ชัยรัช ทิพย์สาร นักดำน้ำอาสาสมัครจากศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งที่ 4 จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า "ผมอยากฝากให้นักท่องเที่ยวทุกท่าน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งไกด์นำทัวร์ คนเรือ ที่พานักท่องเที่ยวมา ให้ช่วยกันรักษาความสะอาด โดยเฉพาะเรื่องขยะจำพวก ขวด ถุงพลาสติก ถุงขนม เศษกระดาษ เมื่อใช้แล้วอย่าทิ้งลงทะเล อยากให้ใส่ถุงดำไว้และกลับมาทิ้งบนฝั่ง เพราะว่าเศษขยะบางชิ้น แม้แต่เศษลูกอมเล็กๆ หากเราทิ้งลงทะเล แล้วปลากินเข้าไป มันก็จะไปอุดตันล้ำไส้ของปลา ก็จะทำให้มันตายได้ครับ" 





อย่างไรก็ตาม งานนี้กระปุกดอทคอมก็ไม่พลาดเก็บภาพบรรยากาศสุดคึกคักภายในงานมาฝากเพื่อนๆ กันด้วย ขอบอกว่าโครงการนี้ได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ส่วนขยะใต้น้ำที่เก็บมาได้นั้นมีทั้ง ขวด ยางรถยนต์ เศษเหล็ก แว่นตา ช้อนส้อม หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือก็ยังมี ว่าแต่... บรรยากาศจะสนุกสนานคึกคักขนาดไหนเราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ





















 



ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ และสนับสนุนการเดินทางโดย...

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดคึกคัก!! โครงการเก็บขยะ ใต้เกาะพีพี Nature Heal อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา 14:46:55 27,654 อ่าน
TOP