x close

เสธ.แดง โวจับมือ พัลลภ ขู่พธม.พ้นทำเนียบ

เสธ.แดง



          สอบ "เสธ.แดง" 3 ชั่วโมงยอมทำตามกองทัพ แต่ยังเตือนพธม.พ้นทำเนียบก่อน20 พฤศจิกายน อย่าเสี่ยงกับ "พัลลภ" ขู่จับ5แกนนำนั่งฮ.ไปตะรุเตา มีรายงาน "ทักษิณ" อยู่ฮ่องกงพร้อมสู้ "เฉลิม-เนวิน" บินไปพบ

          ที่กองบัญชาการกองทัพบก คณะกรรมการสอบสวนของกองทัพบก มี พล.ท.พิรุณ แผ้วพลสง รองเสนาธิการทหารบก เป็นประธาน ได้เรียก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก สอบสวนกรณีให้สัมภาษณ์ทำให้สังคมเกิดความวิตกกังวล ร่วมทั้งกล่าวพาดพิง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. จึงมีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยและทางอาญาทหาร โดยใช้เวลาสอบสวนร่วม 3 ชั่วโมง

          จากนั้น พล.ต.ขัตติยะ เปิดเผยว่าคณะกรรมการสอบสวน ได้ตั้ง 22 คำถามเกี่ยวข้องทางการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆทั้งการให้สัมภาษณ์กระทบกองทัพบก และการฝึกนักรบพระเจ้าตาก ซึ่ง ผบ.ทบ.เห็นว่าภาพของตนติดกับกองทัพบก และทหาร อาจทำให้ภาพพจน์ของกองทัพเสียหาย และทำให้เข้าใจผิดว่า ผบ.ทบ.รู้เห็นเป็นใจ ซึ่งคณะกรรมการฯ จะทำสำนวนสรุปผลการสอบสวนให้ ผบ.ทบ.พิจารณาเพื่อสั่งการลงมาอีกครั้ง

          ซึ่งหาก ผบ.ทบ.สั่งการให้ตนยุติความเคลื่อนไหว ตนก็จะปฏิบัติตาม เพราะหากว่าไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจะเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญาทหารอย่างรุนแรง ซึ่งตนเคยถูกสอบหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ถูกสอบทางอาญาทหาร เมื่อได้ฟังก็รู้สึกตกใจ

          "แต่ในเบื้องต้นคณะกรรมการจะสอบสวนทางวินัย และติดตามพฤติกรรมว่ายังมีความเคลื่อนไหวให้กองทัพเสียหายหรือไม่ ถ้ายังทำอยู่จะตัดผมออกจากกองทัพไป เพื่อให้เข้าข่ายการสอบสวนอาญาทหาร มีความผิดรุนแรง ทั้งนี้ผมคิดว่า ผบ.ทบ.คงกลัวคนมองว่า ปากว่าตาขยิบ และหลิ่วตาให้ผมทำกับพันธมิตรฯ อย่างไรก็ตามช่วงนี้อยู่ในช่วงประกาศหยุดยิงระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน เนื่องในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ แต่หากเกิดเหตุในวันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้ ก็ไม่ใช่ฝีมือของกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่ไม่หวังดีต่อชาติ แต่จะเป็นพวกฝ่ายซ้ายที่ไม่หวังดีกับประเทศชาติ เป็นพวกคอมมิวนิสต์ ขอเตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่าหากพันธมิตรฯ ไม่ออกจากทำเนียบฯ หลังวันที่ 19 พฤศจิกายน ต้องมีระเบิดอีกแน่นอน" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

          ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ดำเนินการข่มขู่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และการฝึกนักรบพระเจ้าตากได้ยุติไปแล้ว หลังผบ.ทบ.มีคำสั่งให้ยุติ โดยคณะกรรมการได้ขอให้เพิ่มความระมัดระวังการเคลื่อนไหวต่างๆ รวมทั้งการกล่าวให้กระทบภาพลักษณ์กองทัพบก และตัวผบ.ทบ. เพื่อไม่ให้กองทัพบกเกิดความเสียหาย โดยคณะกรรมการชุดนี้จะติดตามพฤติกรรมก่อนสรุปถึงผบ.ทบ. ซึ่งหากฝ่าฝืนก็จะพิจารณาให้เข้าข่ายความผิดอาญาทหารได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาทางด้านอาญา ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าตกใจ เมื่อทราบว่าอาจจะถูกตั้งข้อกล่าวหาทางอาญา โดยเตรียมจะศึกษาข้อกฎหมายอาญาทางทหารจากเจ้ากรมสารวัตรทหารบกต่อไป 

          พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า หลังจากที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี รองผอ.รมน. ได้เดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ข่าวว่าจะมีการบรรจุชื่อ ของพล.อ.พัลลภ ในตำแหน่งรองผอ.รมน. ตนจึงโทรศัพท์ไปหา พล.อ.พัลลภ เพื่อเสนอตัวไปช่วยงานพล.อ.พัลลภ ที่กอ.รมน. เพราะหากตนไปทำงานที่กอ.รมน. จะแยกส่วนออกจากกองทัพบก และจะไม่ทำให้ พล.อ. อนุพงษ์ เสียหาย และตนจะใช้ พรบ.ความมั่นคง ของกอ.รมน. จัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งตนจะทำให้เสร็จภายใน3 วัน และ 5 แกนนำต้องหายไป โดยจะใช้กฎหมาย กอ.รมน.ควบคุมตัวเพื่อไปสอบสวนภายใน 6 เดือนที่เกาะตะรุเตา โดยระหว่างการนำตัวไปสอบสวนก็จะใช้เฮลิลคอปเตอร์ผูกห้อยจากเครื่องไปที่เกาะ เพราะที่นั่งเต็มๆ

          "อยู่ในกองทัพบกใช้อาวุธได้แค่พูดแต่ไม่ใช้จริง แต่หากอยู่ในกอ.รมน. จะมีกฎหมายที่สามารถใช้ได้เหมือนตำรวจและหากตนกับ พล.อ.พัลลภ ซึ่งตอนนี้กลับมาเป็นคอหอย ลูกกระเดือก หลังจากวงแตกมาก่อน ดังนั้น เที่ยวนี้พันธมิตรฯตายแน่ ผมขอให้ออกไปก่อนวันที่ 19 ก.ย.อย่างอยู่ถึงวันที่20 พ.ย.อย่ามาเสี่ยงกับ เสธ.แดง และ พล.อ.พัลลภ เพราะเป็นของแท้ ช่วงนั้นออกพรรษา มีคนอยากทอดกฐินเยอะ ที่พูดนี่ผมไม่ได้ขู่ แต่แจ้งเตือน" เสธ.แดงกล่าว

          มีรายงานว่า หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางออกจากประเทศจีนแล้ว ขณะนี้ได้เดินทางมาพักที่โรงแรมในประเทศฮ่องกง โดยตลอดวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีแกนนำของพรรคพลังประชาชนเดินทางไปพบหลายคนทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายเนวิน ชิดชอบ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงยืนยันอย่างแข็งกร้าว ว่าจะสู้ต่อไปเพื่อเดินทางกลับมาประเทศไทย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.แดง โวจับมือ พัลลภ ขู่พธม.พ้นทำเนียบ อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2551 เวลา 17:39:00 19,941 อ่าน
TOP