x close

ผู้จัดฯ เฮโล ละครเก่า ทำใหม่



          กำลังอินเทรนด์ในหมู่ผู้จัดละครกับการหยิบเอาละครเก่ามาทำใหม่ ซึ่งก็ไม่ต่างเหล้าเก่าในขวดใหม่ แม้ว่าแฟนๆจะรู้เรื่องแล้วก็ไม่เป็นปัญหา เพราะผู้จัดฯเติมความเข้มข้นและสีสันใหม่ๆเข้าไป แถมบางเรื่องมีพลิกไปจากบทประพันธ์บ้างเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย มีเรื่องไหนกันบ้างตามไปดูกัน

          ที่อวสานไปหมาดๆ ละคร "ภูตแม่น้ำโขง" ของค่ายดาราวิดีโอ ทางช่อง7 ซึ่ง "แอน" อังคณา ทิมดี และ "ต้อม" รชนีกร พันธุ์มณี เคยสร้างความสยองขวัญให้กับแฟนๆไว้ในยุคก่อน มาถึงยุคของ "จุ๋ย" วรัทยา นิลคูหา และ "เอมมี่" มรกต กิตติสาระ ความสยองก็ยังไม่จาง เรตติ้งยังดีไม่ตกทั้งสองยุค

          ส่วนละคร "เสน่ห์นางงิ้ว" เคยทำเรตติ้งถล่มทลายในยุคของผู้จัดละครมือโปรฯ "เจ๊ไก่" วรายุธ มิลินทจินดา ที่ "จอย" ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ตีบทนางงิ้วได้แตกกระจุย โดยมี "ปิ๊บ" รวิชญ์ เทิดวงส์ ที่ต่อสู้เพื่อหญิงผู้เป็นที่รักเมื่อมีเรื่องของฐานะเป็นช่องว่างระหว่างความรัก

          ค่ายกันตนาหยิบ "เสน่ห์นางงิ้ว" มาทำใหม่ ซึ่งกำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง7 เวอร์ชั่นนี้หนุ่ม "ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ตามจีบนางงิ้ว "ตอง" ภัครมัย โปตระนันทน์ ตอนนี้ยังต้องลุ้นเรตติ้งกันตัวโก่ง

          ในสต๊อกที่ค่ายกันตนาจะหยิบมาปัดฝุ่นยังมีเรื่อง "เพลิงพระนาง" ที่เคยทำไว้เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ระดมนักแสดงแถวหน้ามาประชันทั้ง "ชไมพร จตุรภุช" "ปรียานุช ปานประดับ" "สันติสุข พรหมศิริ" "ณ หทัย พิจิตรา" แต่ในยุคนี้จะพลิกนางเอกสาว "กบ" สุวนันท์ คงยิ่ง มารับบทร้าย แค่นี้ก็อยากดูแล้ว อีกเรื่องคือ "ด้วยแรงอธิษฐาน" ซึ่ง "กบ-สุวนันท์" คู่กับ "ตั้ว" ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ก็แว่วว่าเข้าตาค่ายกันตนาอาจจะกลับมาทำใหม่อีก ปิดท้ายที่ละคร "ปอบผีฟ้า" ที่แจ้งเกิดให้กับ "นุ่น" วรนุช วงษ์สวรรค์ ในคราวก่อน ยุคนี้บทตกเป็นของ "ยุ้ย" จีรนันท์ มะโนแจ่ม

          ลุ้นกันอีกเรื่องกับ "ศิลามณี" ที่เคยฮอตทั้งละครทั้งเพลง ในยุคของ "แอน" สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ และ "โดโด้" ยุทธพิชัย ชาญเลขา แล้ว "ธงชัย ประสงค์สันติ" ผู้จัดในนามค่ายคำพอดี ก็กลับมาสร้างใหม่ในเวอร์ชั่นของ "กบ" สุวนันท์ คงยิ่ง และ "พอล" ภัทรพล ศิลปาจารย์ ซึ่งกำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง7

          ค่ายทีวีซีนปัดฝุ่นละคร "น้ำตาลไหม้" คว้าพระเอกลูกรัก "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ มาจับคู่กับนางเอกคู่ขวัญ "แอฟ "ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ส่วนหนุ่ม "ต๊ะ" วริษฐ์ ทิพโกมุท รับบทเกย์อีกตามระเบียบ

          อีกเรื่องที่ค่ายทีวีซีนเล็งไว้คือ "หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น" ในอดีตเป็นของช่อง7 และ "กิ๊ก" สุวัจนี ไชยมุสิก ขึ้นแท่นนางเอกเรื่องแรก คู่กับ "โอ" วรุฒ วรธรรม แต่ในเวอร์ชั่นใหม่ของช่อง3 จะเป็น "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ จับคู่กุ๊กกิ๊กกับ "นุ่น" ศิรพันธ์ วัฒนจินดา

          เปรี้ยงปร้างทุกยุคต้องยกให้ละคร "เมียหลวง" เมื่อคราวที่ค่ายทีวีซีนหยิบมาทำให้กับช่อง3 เรตติ้งกระฉูด เป็นครั้งแรกที่ "เบนซ์" พรชิตา ณ สงขลา พลิกจากนางเอกมาเป็นนางร้าย ซึ่ง "แอน" สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ เป็นเมียหลวงที่ต้องทนกับสามีแสนเจ้าชู้อย่าง "จอนนี่ แอนโฟเน่"

          เมื่อค่ายดาราวิดีโอเอามาทำใหม่ทางช่อง7 ก็พลิกอีก เมื่อ "ตุ้ย" ธีรภัทร์ สัจจกุล ที่สุขุมนุ่มลึก ต้องมาวาดลวดลายเจ้าชู้ ให้ภรรยา "ป๊อก" ปิยธิดา วรมุสิก ช้ำใจ ไหนจะต้องเผชิญกับเมียน้อยอย่าง "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ อีก แค่นี้ก็เรียกน้ำย่อยแล้ว

          ด้านค่ายแอ๊คอาร์ตของ "พงษ์พัฒน์-ธัญญา วชิรบรรจง" ปลุกชีพละครพีเรียด "ดงผู้ดี" คว้า "แต้ว" ณฐพร เตมีรักษ์ มาคู่กับพระเอกเนื้อหอม "มาร์ท" กฤษฎา พรเวโรจน์

          ฝ่าย "เจ๊ไก่" วรายุธ มิลินทจินดา ไม่น้อยหน้า หยิบเอาละคร "เชลยศักดิ์" มาปัดฝุ่นใหม่ใสกิ๊กด้วยพระเอกขวัญใจ "โฬม" พัชฏะ นามปาน เชือดเฉือนกับสาว "แอน ทองประสม" จะเข้มข้นเท่ายุคของ "ลิขิต เอกมงคล" และ "จินตหรา สุขพัฒน์" หรือเปล่าต้องคอยลุ้นกัน

          ส่วน "แหม่ม" ธิติมา สังขพิทักษ์ ขอฮาในภาวะตึงเครียด คว้าละคร "ผู้ใหญ่ลีกับนางมา" มาทำใหม่ หลังจากที่ถูกปัดฝุ่นมาหลายรอบ ล่าสุดเป็นยุคที่ "อ่ำ" อัมรินทร์ นิติพน เป็นผู้ใหญ่ลี ส่วน "น้ำผึ้ง" ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ เป็นนางมา แต่เวอร์ชั่นนี้บทนางมาทันยุคเพราะเป็นสาว "พลอย" เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ แล้วส่ง "ปอ" ทฤษฎี สหวงษ์ มาเป็นคู่กัดในบทผู้ใหญ่ลี

          "คิง" สมจริง ศรีสุภาพ ที่ผันมานั่งเก้าอี้ผู้จัดฯในนามบริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง โดนใจละคร "ไฟโชนแสง" ที่ "มาช่า วัฒนพานิช" และ "ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" เคยโชว์ฝีมือไว้ มาทำใหม่คว้านางเอกสาว "ชมพู่"อารยา เอ.ฮาร์เก็ต ที่เพิ่งจะข้ามค่ายมาวิก3 ประเดิมจับคู่กับพระเอกรุ่นน้อง "เกรท" วรินทร ปัญหกาญจน์ ร่วมด้วย "ชาย-ชาตโยดม" "เมย์ เฟื่องอารมย์"

          ด้าน "เจ๊จิ๋ม" มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช แว่วว่าจะหยิบละครเก่าในกรุตัวเอง เรื่อง "เพลิงบุญ" ที่เคยสร้างชื่อให้กับ "หน่อย" บุษกร พรวรรณะศิริเวช ซึ่งมาเสียบแทนนางเอกสาวที่ลาลับ "เก๋" บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง มาทำสร้างใหม่ อีกเรื่องคือ "น้ำผึ้งขม" ซึ่งทำในนามเมคเกอร์ วาย กรุ๊ป "นก-ฉัตรชัย" คู่ "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" ขณะที่ยุคก่อนเป็น "แซม" ยุรนันท์ ภมรมนตรี และ "ปูเป้" รามาวดี สิริสุขขะ

          ผู้จัดฯ "ต่อ" วัชระ คุปตะวาทิน คว้าละครข้ามช่อง "ผยอง" ที่เคยดังทางช่อง7 ด้วยพระ-นางคู่ขวัญ "กบ" สุวนันท์ คงยิ่ง และ "หนุ่ม" ศรราม เทพพิทักษ์ มาทำให้กับช่อง3 พร้อมด้วยละคร "บัวแล้งน้ำ" ที่ในยุคของช่อง7 "ลูกศร" ธนาภรณ์ รัตนเสน ดังเป็นพลุแตก พร้อมกับเพลงประกอบละคร "ต่อ-วัชระ" ก็คว้ามาทำด้วย โดยเวอร์ชั่นนี้บทนางเอกน่าจะตกเป็นของ "น้ำฝน" พัชรินทร์ จัดกระบวนพล

          ค่ายเอ็กแซ็กท์เอาละคร "เลือดหงส์" ที่ "บี" น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ และ "ติว" สันติภาพ สุวรรณพิมพ์ เคยเล่นไว้ มาย้อมสีเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "แก้วล้อมเพ็ชร" แล้วแกะกล่องนักแสดงใหม่ "สน" ยุกต์ ส่งไพศาล "วิว" วรรณรส สนธิ "ต้น" ชยธร เศรษฐจินดา พร้อมด้วยนางร้ายดีกรีไฮโซ "แอริณ" สิรีภรณ์ ยุกตะทัต

          ส่งท้ายที่ "เปี๊ยก" พิศาล อัครเศรณี ที่ไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์ประจำตัวและฉายาผู้กำกับฯซาดิสต์ เตรียมหยิบละครเก่าของตัวเองเรื่อง "ไฟรักอสูร" กลับมาทำใหม่อีกครั้ง แจ๊กพอตจะแตกที่พระ-นางคู่ไหนคงต้องลุ้นกันอีกที



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

คอลัมน์ กระแสร้อน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้จัดฯ เฮโล ละครเก่า ทำใหม่ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา 11:02:12 19,327 อ่าน
TOP