x close

พธม. แห่ศพเหยื่อบึ้มไป บช.น. ทวงความเป็นธรรม

พันธมิตร


 
         เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นางมาลีรัตน์ แก้วก่า อดีต ส.ว.สกลนคร พร้อมด้วยกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประมาณ 300 คน เคลื่อนขบวนศพของนายเจนกิจ กลัดสาคร อายุ 48 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิดข้างเวทีชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 พฤศจิกายน) มายังหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งขอความเป็นธรรมให้แก่ผู้เสียชีวิต 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมมาถึง ได้นำหีบศพออกจากรถตู้และยกมาไว้ด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมทั้งมีการปราศรัยนานกว่า 10 นาที ก่อนจะเคลื่อนศพไปยังวัดมกุฏกษัตริยาราม เพื่อบำเพ็ญกุศลทางประเพณีต่อไป

         ขณะเดียวกัน แพทย์เปิดเผยผลจากการชันสูตรศพนายเจนกิจ พบวัสดุแปลกปลอม ซึ่งแพทย์สันนิษฐานว่าเป็นสะเก็ดระเบิด บริเวณคอซ้ายทะลุเข้าเส้นเลือดแดงใหญ่และหลอดอาหาร เป็นเหตุให้เสียเลือดมาก ถุงลมฉีกขาดจากแรงระเบิด 

         นอกจากนั้น ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ต้องนอนรักษาตัวที่อีก 2 คน โดยคนแรกมีเศษโลหะค้างอยู่ช่วงโพรงกระดูกบริเวณใบหน้า ซึ่งแพทย์ให้ยาปฏิชีวนะและดูอาการต่อเพื่อไม่ให้ติดเชื้อ ส่วนอีกคนมีบาดแผลลึกจากเศษโลหะบริเวณสะโพก แพทย์ทำแผลและคาดว่าจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ใน 1-2 วันนี้ สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และมารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีมีทั้งสิ้น 11 คนเป็นชาย 5 คน และหญิง 6 คน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พธม. แห่ศพเหยื่อบึ้มไป บช.น. ทวงความเป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา 13:57:59 17,135 อ่าน
TOP