x close

อินเดีย ตายพุ่ง 125 คอมมานโดบุกจู่โจม

หน่วยคอมมานโด อินเดีย

หน่วยคอมมานโด อินเดีย


          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยคอมมานโดอินเดียบุกจู่โจมโรงแรมในเมืองมุมไบของอินเดีย เพื่อยุติวิกฤตตัวประกัน หลังมือปืนมุสลิมหัวรุนแรงจับตัวประกันชาวต่างชาติหลายคนในโรงแรมหรู 2 แห่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า หน่วยคอมมานโดบุกจู่โจมพื้นที่แต่ละชั้นของโรงแรมสองแห่ง หลังจาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กลุ่มมือปืน พร้อมปืนไรเฟิลและระเบิดได้บุกยึดโรงแรมดังกล่าว

          ขณะที่นายมานโมฮาน ซิงห์ นายกรัฐมนตรีอินเดีย กล่าวว่า กลุ่มก่อความไม่สงบมาจากนอกประเทศอินเดีย  รัฐบาลจะดำเนินมาตรการทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือตัวประกัน และนำตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษ เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายมาจากนอกประเทศ และอินเดียจะไม่อดทนกับประเทศเพื่อนบ้านที่จัดหาแหล่งซ่องสุมให้กับกลุ่มก่อการร้าย แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าหมายถึงปากีสถานหรือไม่

          ขณะที่กองทัพอินเดียระบุว่า อาจมาจากปากีสถาน ส่วนสถานการณ์โดยรวมในเมืองมุมไบ มีรายงานว่ายังคงได้ยินเสียงปืนและเสียงระเบิดดังออกมาจากโรงแรมทั้งสองแห่ง ซึ่งแขกของโรงแรมยังคงอยู่ในห้องพักเนื่องจากหวั่นเกรงจะได้รับอันตราย หากเร่งรีบออกมาจากห้องพัก เนื่องจากหวั่นเกรงจะได้รับอันตราย หากเร่งรีบออกมาจากห้องพัก

          สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 125 คนแล้ว ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติอย่างน้อย 6 คน และอีกอย่างน้อย 327 คน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนกลุ่มติดอาวุธถูกสังหาร 8 คน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดีย ตายพุ่ง 125 คอมมานโดบุกจู่โจม อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา 16:14:57 14,662 อ่าน
TOP