x close

ดีเจบอด ประกาศขอพิสูจน์รักแท้

ดีเจบอด



ดีเจบอด ประกาศขอพิสูจน์รักแท้ พ่อ-แม่ฝ่ายหญิงกลัวลูกจะลำบาก

          พ่อ-แม่ สาวตาบอดวอน ดีเจหนุ่มสายตาพิการ ให้กลับบ้านยันไม่รังเกียจ-ไม่คิดกีดกัน แต่ขอให้เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ กลัวลูกสาวลำบาก ย้ำแม้หอบเงินแสน-เงินล้าน มาสู่ขอก็ไม่ยกให้ ขอเลี้ยงดูลูกด้วยตัวเอง เผยก่อนหน้ามีหนุ่มตาดี มาขอยังปฏิเสธ ขณะที่ฝ่ายหญิง น้ำตาตก ไม่ยอมกินข้าวปลา พ้อเหมือนอยู่คนเดียวในโลก ด้านดีเจหนุ่ม ปักหลักขอพิสูจน์รักแท้ ระบุ ตาบอดก็มีหัวใจ อยากมีความรักเหมือนคนทั่วไป

          จากกรณีรักอลเวง ดีเจหนุ่มตาบอด นายสามารถ บันเทิงใจ อายุ 21 ปี ชาว จ.นครราชสีมา เดินทางตามหารักแท้แต่ถูกพ่อแม่ฝ่ายหญิง น.ส.วัน (นามสมมุติ) กีดกัน จนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ ต้องให้ที่อาศัยชั่วคราว ขณะที่หนุ่มดีเจ วอนต้องการพบแฟนสาวและจะขอแต่งงานให้ได้ "แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตก็ยอม" ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ น.ส.วัน ที่ ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พบ นายประไพ และ นางสมยา สันทะวงษ์ พ่อแม่ของ น.ส.วัน

          นายประไพ กล่าวว่า ตนและแม่ของ น.ส.วัน เพิ่งกลับมาจากทำนาเพื่อมาดูลูกสาวเพราะเกรงว่าจะถูกนายสามารถ แอบมาลักพาตัวไป ที่ผ่านมาลูกสาวอยากได้อะไรก็หาให้ทุกอย่าง ไม่เคยขัดใจแม้จะมีอาชีพทำนาแต่ก็ไม่เดือดร้อนพอมีพอกิน ส่วนกรณีที่ นายสามารถ มาตามตื๊อขอแต่งงานกับลูกสาวนั้น ตนยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้โดยตนและครอบครัวไม่ได้รังเกียจ นายสามารถ แต่ขอให้เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ ในเมื่อลูกสาวพิการตาบอดทั้งสองข้างแบบนี้ ก็ต้องเป็นห่วงกลัวว่าลูกจะลำบากเป็นธรรมดา แล้วจะปล่อยให้ลูกสาวไปมีครอบครัวได้อย่างไร "อย่าใช้คำว่ากีดกันเลยแต่เป็นห่วงมากกว่า" และขอฝากไปถึงนายสามารถให้กลับบ้าน เพราะอย่างไรตนก็ไม่ยอมให้พบกับ น.ส.วัน โดยเด็ดขาด แม้หอบเงินแสนเงินล้านมาสู่ขอก็ไม่ยอมยกให้ ขอเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง

          ด้านนางสมยา กล่าวว่า ทุกครั้งที่เห็นคนตาบอดมานั่งขอทาน ก็จะนึกถึงลูกสาว ฉะนั้นจะไม่ยอมให้ลูกสาวไปอยู่กับ นายสามารถ เด็ดขาด และที่สำคัญช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาลูกสาวไม่ยอมกินข้าวเอาแต่โทรศัพท์พูดคุยอยู่กับ นายสามารถ แต่ตนก็ไม่ได้ห้าม เพราะกลัวลูกจะเครียด จึงอยากขอร้องให้ นายสามารถ กลับบ้าน อย่าได้หวังลมๆ แล้งๆ โดยก่อนหน้านี้ก็มีลูกผู้ใหญ่บ้านใน จ.สกลนคร ซึ่งมีร่างกายปกติมาสู่ขอ ตนยังไม่ยอมยกให้เลย

          ส่วน น.ส.วัน กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้รู้สึกเครียดมาก ที่พ่อและแม่กีดกันไม่ให้พบคนรัก และยังขังตนไว้ในบ้านโดยล็อกกุญแจไม่ให้ใครเข้าออก แม้กระทั่งเพื่อนที่ตาบอดและตาดีมาหาก็โดนไล่กลับไป จนไม่มีใครกล้ามาหา ทุกวันนี้ตนเหมือนอยู่คนเดียวในโลก แต่ยังโชคดีที่มี นายสามารถ คอยโทรศัพท์มารับฟังและให้กำลังใจ

          ขณะที่ นายสามารถ ยังอาศัยพักอยู่ที่ ศูนย์กู้ภัยจักรนารายณ์ อ.อู่ทอง ด้วยอาการเศร้าสร้อย พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แม้ทางญาติผู้ใหญ่ของ น.ส.วัน จะกีดกันอย่างไร ตนก็จะต้องไปพบ น.ส.วันให้ได้ แต่ที่มีปัญหาตอนนี้ก็คือไม่มีใครพาไป และเงินที่นำติดตัวมาก็ใกล้หมด จึงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยพาไปหา น.ส.วัน ที่บ้าน และที่สำคัญขอให้พ่อแม่ น.ส.วัน ให้โอกาสตนพบกับ น.ส.วัน สักครั้ง แม้จะมองไม่เห็นหน้ากันแต่ขอให้ได้ใกล้ชิดกัน และอยากให้เข้าใจว่า คนตาบอดก็มีหัวใจ ทำไมถึงไม่เข้าใจโลกของคนพิการบ้าง ว่าอยากมีเพื่อนอยากมีความรักเหมือนคนปกติทั่วไป อย่างไรก็ตามตนจะยังไม่ไปไหนและไม่กลับบ้าน จนกว่าจะได้พบกับ น.ส.วัน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเจบอด ประกาศขอพิสูจน์รักแท้ โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา 10:29:35 40,286 อ่าน
TOP