x close

ทักษิณ ต่อสายทุกส.ส.พรรคร่วม ขวางปชป.ตั้งรัฐบาล ทุ่มไม่อั้น

ทักษิณ ชินวัตร



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          "แม้ว" แก้เกม ปชป.โทรจี้เรียงตัวซื้อคืน ส.ส. พร้อมทุ่มปัจจัยไม่อั้น ยกหูกล่อม "เติ้ง-เนวิน-สรอรรถ" ให้เข้าร่วม 

          แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์ภายหลังตกเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ ในการรวบรวมเสียง ส.ส.จัดตั้งรัฐบาล ว่า แกนนำพรรค นำโดยนายสมชาย นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ได้สั่งตั้งวอร์รูมเพื่อประสานงานดึง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเดิม และ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน กลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง โดยมีรักษาการรัฐมนตรีของอดีตพรรคพลังประชาชน และ ส.ส.ประมาณ 30 คน แบ่งกันโทรศัพท์ประสานงานจูงใจให้กลับมา

          รายงานข่าวเปิดเผยอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ แก้เกมการเมืองครั้งนี้ ด้วยการโทรศัพท์คุยด้วยตนเองกับแกนนำในพรรค พร้อมให้มีการประสาน ส.ส.ในกลุ่มว่า จะดูแลด้านปัจจัยการเลือกตั้ง ด้วยจำนวนเม็ดเงินเหมือนเดิม อาจขยับบ้างเล็กน้อย ขณะเดียวกันได้โทรคุยกับแกนนำกลุ่มงูเห่า ที่ไปสมทบกับนายเนวิน เช่นกลุ่มของนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ที่มีสมาชิกกว่า 15 คน และกลุ่มวาดะห์ โดย พ.ต.ท.ทักษิณได้คุยเอง

        
  นอกจากนี้ยังได้ประสานผ่านนางเยาวภา และนายยงยุทธ ติยะไพรัช ให้ดึง ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน กลับมาให้มากที่สุด โดยให้ประสานไปยัง ส.ส.ไม่ต้องผ่านนายเนวิน และยื่นเงื่อนไขจ่ายให้เป็น 2 เท่ากับที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอมา


          ขณะเดียวกัน แกนนำได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ต่อสายถึงนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย เพื่อให้ ส.ส.อดีตพรรคชาติไทยมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ทำให้การเช็กยอดล่าสุด พรรคเพื่อไทยสามารถรวบรวมเสียง ส.ส.สนับสนุนจัดตั้งรัฐบาลได้เกินกึ่งหนึ่ง จากจำนวนสมาชิกที่มีอยู่ในสภา 438 คน

          ขณะที่ ส.ส.กลุ่มปทุมธานี ซึ่งประกอบด้วยนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ นายสุเมธ ฤทธาคนี นายสุทิน นพขำ และน.ส.พรพิมล ธรรมสาร ที่ได้รับการติดต่อจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ให้เข้าไปยื่นหนังสือสมัครเป็นสมาชิกสังกัดพรรคเพื่อไทยในวันนี้นั้น ล่าสุดทางกลุ่ม ส.ส.ปทุมธานี ได้แจ้งว่ามติในกลุ่มจะเข้าไปสมัครในวันที่ 11 ธันวาคมนี้

          อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ต่อสายตรงไปยังกลุ่มต่างๆ หมดแล้ว และทุกคนพร้อมเข้าพรรคกันหมด โดยอาจจะมีแตกแถวเป็นบางคนเท่านั้น



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ต่อสายทุกส.ส.พรรคร่วม ขวางปชป.ตั้งรัฐบาล ทุ่มไม่อั้น อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2551 เวลา 14:15:00 39,771 อ่าน
TOP