x close

ภาพอาถรรพณ์

ผี



          "เต้ย" เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกจากรูปถ่ายสาวเปลือย

          สาเหตุมาจากรูปถ่ายของสาวสวยสุดเซ็กซี่ เสน่ห์แรงเหลือเชื่อคนนั้นเอง ที่ทำให้ผมต้องพบกับเหตุการณ์น่าขนพองสยองเกล้าที่ลืมไม่ลงไปจนชั่วชีวิต

          ไม่ใช่ว่าผมเคยรู้จักมักจี่กับเธอมาก่อนหรอกครับ แต่วันดีคืนดี ภาพถ่ายใบหนึ่งก็ปลิวเข้ามาตกอยู่ในประตูรั้วบ้าน ตอนที่ผมกำลังจะเดินไปขึ้นรถเมล์ที่หน้าปากซอยย่านคลองตันเพื่อไปทำงานที่พระประแดง

          อ๋อ...ผมยังอาศัยอยู่กับพ่อแม่มาตั้งแต่ลืมตาดูโลก ยังไม่คิดจะหาห่วงผูกคอเร็วไปนักหรอกครับ เพราะเพิ่งจะเรียนจบและทำงานได้แค่ปีเศษ จะมีเล็งๆ อยู่มั่งก็คือสาวในที่ทำงานเดียวกัน แต่ยังไม่ได้เจาะจงไปกับใครเป็นพิเศษ คบกันแบบเพื่อนฝูงสบายใจกว่า

          ที่สนิทกันมากมีอยู่สองคน คือ ดาว กับแอน

          อาจจะเป็นเพราะเราทำงานไล่เลี่ยกันทั้งสามคนก็ได้นะครับ ที่ทำให้สนิทสนมกันมาก จนเพื่อนๆ ในบริษัทแซวว่า ผมคงจะลงเอยกับสองสาวนี่แหละ ไม่ ดาว ก็แอน บางคนมันไปไกลถึงกับแนะนำว่าน่าจะจูงมือเข้าหอพร้อมๆ กันทั้งสองคนจะเจ๋งที่สุด!

          วันนั้นผมเห็นรูปถ่ายคว่ำหน้าอยู่พื้นซีเมนต์เหมือนจะรออยู่ก่อน แต่พอมองเห็นภาพถ่ายขนาดโปสการ์ดในมือเข้าเต็มตาก็เล่นเอาจ้องมองอย่างลืมตัว

          ..ภาพเปลือยด้านหลังของสาวสวยหุ่นดีที่เอี้ยวหน้ามายิ้มหวาน กำลังยกมือขึ้นทำท่าคล้ายจะปิดบังใบหน้าตัวเอง แต่ก็สายเกินไป ทรวงอกด้านข้างดูอวบและงอนงามน่าชม

          คนถ่ายภาพนี้คงจะเป็นแฟนของเธอ...ผมนึกเดาขณะที่เสียบรูปใส่กระเป๋าเสื้อโดยไม่ได้ตั้งใจ คิดว่าคงจะปลิวมาจากกองขยะใกล้ๆ บ้าน พอเดินผ่านก็หยุดมองแต่ไม่เห็นภาพอื่นนอกจากขยะสารพัดชนิดที่รอรถมาเก็บกวาดในตอนเย็น

          ถ้ารูปใบนั้นไม่ปลิวมาจากที่นั่นก็ไม่รู้ว่ามันมาจากไหนแล้วละครับ

          ไปถึงบริษัทเห็นแอนจ้องมองด้วยสีหน้าบึ้งตึง อ้าว? ดาวเดินยิ้มระรื่นเข้ามาหาแต่แล้วก็หยุดชะงัก สะบัดหน้าเดินหนีไปดื้อๆ

          เอ๊ะ! เป็นอะไรนะวันนี้? เราก็ไม่ได้มาทำงานสายนี่นา

          เสียงเพื่อนคนหนึ่งทักขึ้นว่า...วันนี้มีสาวมาส่งถึงบริษัทเลยโว้ย น่าอิจฉาจริงๆ! ผมหันไปถลึงตาให้เพราะกำลังอารมณ์บ่จอยที่แอนกับดาวบูดบึ้งใส่แต่เช้า เพื่อนอีกคนก็แซวผสมโรงขึ้นว่า...คนเสน่ห์แรงก็ยังงี้แหละ สาวสวยสุดเซ็กซี่ถึงได้เดินตามมาคุมถึงนี่!

          ผมนั่งทำงานไม่มีสมาธิเลยครับ...นึกสงสัยว่าแฟนเธอเอารูปสวยๆ นี่มาทิ้งทำไม?

          หรือว่าเธอเป็นกิ๊กที่เขาเลิกราไปแล้ว? หรือว่าเมียเขาจับได้? แต่ทำไมมีรูปเดียวล่ะ? อ๋อ...เธอคงไม่เต็มใจให้ถ่ายรูปตอนกำลังล่อนจ้อนก็เป็นได้ ท่าทางที่ยกมือจะปิดใบหน้าหรือบังกล้องมันฟ้องอยู่ทนโท่...

          ว่าแต่ลมพัดรูปนี้ปลิวเข้ามาในรั้วบ้าน หรือว่ามีใครร่อนมันเข้ามา?

          แต่ไหนแต่ไรไม่เคยมีเรื่องแบบนี้นี่นา ส่วนมากจะเป็นแผ่นพับโฆษณาหรือใบปลิวหาเสียงตอนเลือกตั้ง ไม่ว่า ส.ส.หรือผู้ว่าฯ กทม. แต่ทั้งหมดนั่นก็จะสอดไว้ตรงซอกประตูรั้ว...เพิ่งจะมีปลิวเข้ามาในบ้านก็รูปนี้เอง

          เกือบจะดึงรูปถ่ายใบนั้นออกมาดูอีกแล้ว...อย่าดีกว่า เดี๋ยวใครเห็นเข้าจะนึกว่าผมอุตริถ่ายรูปกิ๊กในชุดวันเกิด แถมเอาติดกระเป๋ามาอีกต่างหาก!

          เหลือบมองดาวกับแอน...กำลังจ้องมองมาพอดี แต่พอสบตากันก็สะบัดหน้าพรืด!

          อะไรกันนักกันหนาวะ...ผมชักหงุดหงิด สับสนระคนอัดอั้นจนต้องลุกไปสงบสติอารมณ์ในห้องน้ำเงียบเชียบ คราวนี้อดรนทนไม่ไหว ต้องดึงรูปถ่ายนั่นออกมาดู...รู้สึกว่าอากาศเยือกเย็นยังไงชอบกล นัยน์ตาของสาวในรูปดูมีชีวิตชีวา รอยยิ้มก็ราวกับจะขยายขึ้นทุกที...

          ประตูเปิดเข้ามา ผมรีบเก็บรูปไว้ตามเดิม...เพื่อนเดินเข้ามายืนที่โถฉี่ติดกับผมแล้วหันมามองยิ้มๆ แซวว่า.....ผู้หญิงที่เดินตามลื้อเข้ามาหายไปไหนแล้ว? ใจถึงจริงๆ เลยเพื่อน...

          ผมกระเดือกน้ำลาย รู้สึกปากคอแห้งผากไปหมด...รีบผละเดินออกมาก็พบดาวกับแอนยืนอยู่หน้าห้องน้ำผู้หญิงที่อยู่ติดๆ กัน แต่นัยน์ตาจ้องเขม็งผ่านไหล่ผมไป...ความหนาวเย็นวิ่งเข้ามาเกาะแผ่นหลัง หันขวับไปมองทันใด

          นรกเป็นพยาน! สาวสวยในรูปถ่ายนั่นเองที่ยืนเปล่าเปลือย ยิ้มละไม จ้องมองด้วยนัยน์ตาดำวาว เล่นเอาโลกแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ ผมทะลึ่งพรวดขึ้นสุดตัว แผดร้องโหยหวนก่อนจะล้มฟาดลงสิ้นสติไป...

          เมื่อฟื้นขึ้นมาก็ไม่มีรูปใบนั้นในกระเป๋าอีกแล้ว...ดาวกับแอนยังหน้าตาซีดเซียวและยอมรับว่าพวกเธอกับเพื่อนๆ ผู้ชายโดนผีหลอกไม่ต้องสงสัย...นึกแล้วขนหัวลุกครับ!


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

คอลัมน์ ขนหัวลุก โดย ใบหนาด
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพอาถรรพณ์ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2551 เวลา 15:33:30 35,792 อ่าน
TOP