x close

นักข่าวอิรักปารองเท้าใส่ - ตะโกนด่าเรียก บุช เป็นสุนัข

นายจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช
 ปารองเท้า : วันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระหว่างประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางเยือนอิรักเป็นครั้งสุดท้าย และร่วมแถลงข่าวกับผู้นำอิรักนั้น ปรากฏว่า ได้มีนักข่าวอิรักคนหนึ่ง ได้ลุกขึ้นบอกว่า "นี่เป็นของขวัญจากชาวอิรัก" พร้อมกับปารองเท้าไปที่ ประธานาธิบดี บุช แต่บุชหลบทัน นักข่าวคนดังกล่าวก็ปารองเท้าอีกข้างไป แต่ด้วยความไวของบุช ก็หลบได้ทันแบบเฉียดฉิวอีก


         สำนักข่าวเอบีซี ของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า นายมันตาเซอร์ อัลไซดี ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ชาวอิรัก ประจำสถานีโทรทัศน์ "อัล-แบกดาดิย่า" ของประเทศอิรัก ซึ่งส่งกระจายเสียงจากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ได้ปารองเท้าใส่ศีรษะ นายจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ พร้อมนายบุชเป็นภาษาอาราบิค แปลว่าเป็น "สุนัข" ระหว่างการเยือนอำลาอิรักเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมาของนายบุช

         รายงานข่าวระบุว่า นายอัลไซดีปารองเท้าและด่าว่านายบุช ระหว่างที่เขาจะจับมือกับนายนูรี อัลาลิคิ นายกรัฐมนตรีแห่งอิรัก ภายหลังการแถลงข่าวร่วมกัน อย่างไรก็ตาม รองเท้าถูกขว้างพลาดเป้า โดยทำเนียบขาวเปิดเผยในภายหลังว่า นายบุชสามารถหลบรองเท้าข้างแรกได้สำเร็จ แต่ข้างที่สองเกือบโดนเขา

         นายอัลไซดีนั่งอยู่ในแถวที่สามของผู้สื่อข่าว ซึ่งห่างจากนายบุชประมาณ 20 ฟุต ได้ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบุกเข้ารวบตัวและนำออกไปจากห้อง โดยมีรอยเลือดบนพรม ขณะที่ผู้สื่อข่าวอิรักคนอื่นๆได้กล่าวขออภัยในนามชาวอิรัก เพราะสำหรับชาวอิรักแล้ว การขว้างด้วยรองเท้ากับการด่าว่าเป็นสุนัข ถือเป็นการดูหมิ่นที่รุนแรงมาก  
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าวอิรักปารองเท้าใส่ - ตะโกนด่าเรียก บุช เป็นสุนัข อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2551 เวลา 16:37:27 37,467 อ่าน
TOP