เปิดใจ สน – วิว คู่พระนางจากแก้วล้อมเพชร

สน ยุกต์ ส่งไพศาล กับ วิว วรรณรท

สน ยุกต์ ส่งไพศาล กับ วิว วรรณรท


 


Cover Story: ก้าวที่มั่นคง "สน-วิว"

           ถือว่าทำคะแนนได้ดีทีเดียวค่ะ กับละคร "แก้วล้อมเพชร" ที่ลงจออยู่ในขณะนี้ แม้จะเป็นนักแสดงหน้าใหม่แต่ต้องถือว่าสอบผ่าน โดยเฉพาะพระเอก "สน" ยุกต์ ส่งไพศาล และนางเอก "น้องวิว" วรรณรท สนธิไชย แม้จะเป็นเพียงเริ่มต้นของทั้งคู่แต่ด้วยความตั้งใจ ผลงานจึงออกมาได้ประทับใจหลายๆ คน ก่อนที่ทั้งคู่จะเข้าสู่แวดวงบันเทิง มาดูกันดีกว่าค่ะว่าจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งสองคนเข้ามาโลดแล่นในวงการนี้ เขาทำอะไรกันมาบ้างและหลังจากเข้ามาแล้ว วงการบันเทิงนั้นเป็นอย่างที่เขาวาดหวังไว้หรือไม่ อ้อ! สำคัญที่สุด เมื่อความสนิทที่ทั้งคู่มีให้กันนับวันจะมากขึ้นจนถูกกระเซ้า บ่อยๆ ว่าเป็นพระ – นาง อินกันนอกจอเนี่ยจริงไหม รีบไปอ่านกันเลยดีกว่าค่า

 ก่อนหน้านี้ทำอะไรกันมาบ้างคะ

          วิว :
วิวเริ่มเข้าวงการตั้งแต่เด็กๆนะ เริ่มถ่ายแฟชั่นก่อน ตอนอนุบาลก็มีเดินแบบของห้องเสื้อกรกนกค่ะ ได้มีโอกาสได้เดินกับพี่สิเรียมด้วยนะคะ เริ่มโตมีติดต่อเข้ามาไปเล่นเอ็มวีแต่คุณแม่ยังอยากให้เรียนก่อนเลยได้แต่ถ่ายแฟชั่นวัยรุ่น ถือว่ารับงานน้อยมาก ยิ่งช่วงม.6 จะต้องเอนทรานซ์ พอเอนท์ ติดแล้วก็เริ่มถ่ายเอ็มวี เพลงความผูกพันซื้อความรักไม่ได้ ของแก้ม เดอะสตาร์จนเอ็กแซ็กท์เห็นเลยให้ลองมาออดิชั่นเขากำลังต้องการเลือดใหม่ วิวก็มาแล้วพี่ป้อนเห็นแล้วชอบก็เลยได้เข้ามาค่ะ

          สน :สนเริ่มจากถ่ายแบบเดินแบบครับ ส่วนใหญ่จะเดินแบบมากกว่า อ้อมีเอ็มวีโฟว์-มดด้วย ผมเริ่มจากเดินแบบเพราะโมเดลลิ่ง คือพี่เขาพาไปฝาก "พี่ตือ" สมบัติ ถิรสาโรจน์ ก็เลยมีงานเดินแฟชั่นโชว์เข้ามาเรื่อยๆ จะว่าไปผมเพิ่งเริ่มเข้าวงการตอนม.ปลายเองนะ พอเข้ามาแล้วชีวิตเปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน คือต้องมีวินัยมากกว่าเดิมเยอะมากครับ อย่างเวลาต้องเป๊ะๆ 

          วิว : สนเขามีตารางคิวเป็นเล่มเลยค่ะ (หัวเราะ)

 าพที่เคยวาดกับวงการละครต่างจากที่คิดเยอะไหม

          วิว :
วิว ต่างเยอะมากค่ะ เมื่อก่อนตอนดูก็นั่งวิจารณ์ไง แบบว่าทำไมเล่นเป็นแบบนี้แล้วทำไมไม่เล่นอย่างนั้น พอมาเล่นเองโห...นี่เยอะแล้วนะ แต่มันไม่ได้อ่ะ ไปกองวันแรกตื่นเต้นมาก ไม่รู้ว่าเวลาถ่ายละครมันต้องมีหลายชีวิต ทุกคนต้องสามัคคีกันทำงาน วิวไม่ได้ตื่นเต้นกับผู้กำกับฯเพราะได้ไปเรียนแอ็กติ้งด้วยกันไม่กดดัน แต่ตื่นเต้นเสียสมาธิเพราะมีคนคอยลุ้น ดูเราอยู่เยอะมาก ไหนจะคอยพะวงกับบ็อกกิ้งอีก ยิ่งเข้าฉากแรกกับพี่กวาง เป็นฉากที่ต้องเข็นรถขนมหวาน วิวถ่ายอยู่หลายเทคมาก จนเกรงใจพี่เขา หนูกลัวพี่เขา คือกลัวจะทำงานเขาเสีย ในฉากต้องคิดว่าพี่กวางเป็นแม่เรา แต่เราคิดว่าเขาคือพี่กวาง เลยโดนไปหลายเทค เพราะเราดูไม่เรียบร้อย เดินตึงตังๆ เราก็ต้องไปขอโทษพี่เขาบอกตรงๆ ว่าหนูตื่นเต้น พี่เขาดีมากบอกว่ายิ่งเรากลัวยิ่งหลายเทค บอกว่าอย่าให้คิดว่าเป็นพี่ ให้คิดว่าเป็นพี่กวาง พี่กวางคือนักแสดงคนแรกที่สอนวิว เขาสอนว่าถ้าเราแสดงให้คนเชื่อเราต้องเชื่อก่อน

          สน : ผมเองตอนเล่นครั้งแรกเล่นไม่ได้เลยนะ เพราะว่าเหมือนอารมณ์ไม่ถึง คือเราไม่เชื่อจริงๆ ว่าเราเป็นใครตามบท อย่างฉากของผมฉากแรกเล่นกับแอริณ คือในเรื่องเขาต้องเป็นน้องสาวผม แล้วเขาทะเลาะกับชิดชนกคนที่มาชอบเขา เราต้องไปชาวพูดจาแบบประนีประนอม ปรากฏทำไม่ได้เลย เกือบ 20 เทค ยิ่งพอเล่นไปเยอะๆ เริ่มไม่สนุกแล้ว กดดันนะทำไมทำไม่ได้สักที ทำให้คนอื่นต้องมารอ

 ส่วนใหญ่ที่ต้องปรับคือเรื่องอะไรคะ

          สน : คือสนไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องมีคนมามุงดูนะ เพราะสนผ่านเวทีแคตวอล์กมาเยอะแล้ว เลยไม่มีปัญหาเรื่องคนมอง คิดแต่เรื่องการแสดงมากกว่า พะวงมากกว่าเรากลัวจะทำไม่ได้ แต่โชคดีในเรื่องมีรุ่นเดียวกันเล่นอยู่หลายคน ถ้าเล่นเรื่องแรกเป็นเด็กคนเดียวคงเครียดตาย แต่เรื่องนี้ได้เจอรุ่นเดียวกัน คุยกันรู้เรื่อง

           ถ้าไปเล่นกับรุ่นใหญ่ทำให้เขาเสียเวลามันก็เครียดนะ อย่างรุ่นเดียวกันมันเป็นกันเองมากกว่า กับรุ่นใหญ่ที่สนเจอทุกคนเป็นกันเอง ช่วยสอนเทคนิคเยอะมาก โดยเฉพาะพี่กวางเนี่ยจะสอนเรื่องการพูด ให้พูดให้ชัด การเว้นจังหวะคือสนเป็นคนพูดเร็วแล้วก็ชอบรวบคำด้วยบางทีมันทำให้ฟังไม่รู้เรื่อง

          วิว : ตอนแรกวิวไม่รู้จักทีมงานจะรู้สึกแบบมีคนมองเราอยู่เขาจ้องดูเรา เราต้องพยายามไม่สนใจ ตัดคนนอกออกไปให้ได้ อย่างเรื่องการพูด คือยุคนี้วัยรุ่นพูดเร็ว ก็เลยติดถ้าให้พูดช้ามากก็กลายเป็นยานไปอีก อย่างสนพูดเร็ว แต่วิวเนี่ยพูดช้ายานเกินไป (หัวเราะ) ต้องปรับ ส่วนที่ในเรื่องมีรุ่นเดียวกันเยอะๆ เนี่ย วิวว่าก็ดีกันไปคนละแบบนะ คือถ้าอยู่กับรุ่นเดียวกันเนี่ยก็จะเริ่มต้นไปพร้อมๆ กันคือได้เห็นอะไรไปพร้อมๆ กัน ได้เรียบรู้ไปพร้อมกัน  แต่พอมีเข้าฉากผู้ใหญ่ ท่านจะสอนเรามากกว่า ไม่ดุ เลยไม่กดดัน 

           ตอนแรกกังวลมาก เราคิดมากเลยยิ่งต้องไปคุยกับคนมากขึ้น ยิ่งต้องทำความรู้จัก แต่ถ้ามัวกังวลมาก เราก็แก้ไขด้วยการเข้าไปแนะนำตัวให้ผู้ใหญ่รู้จัก ให้เขาสอนแล้วก็ขอคำแนะนำ มันช่วยให้หายกังวลไปได้

สน ยุกต์ ส่งไพศาล กับ วิว วรรณรท

สน ยุกต์ ส่งไพศาล กับ วิว วรรณรท



 ผ่านมาถึงจุดนี้แล้วยังกังวลอีกไหม

          สน : ผมกังวลเรื่องเรียนนะ เครียดเรื่องคะแนนเหมือนกัน แต่อยากทำให้มันดีกว่านี้ ผมเรียนวิศวะมันยาก ผมเคยแบ่งเวลาผิดๆ มาด้วย ที่ผ่านมาเอาเวลาไปพักผ่อนเยอะไปหน่อย (หัวเราะ) ตอนนี้มาคิดได้ ต้องเอาให้ดีทั้งสองทางต้องแบ่งเวลาให้ดีกว่านี้ครับ

          วิว : วิวกังวลเรื่องละครมากเหมือนกันนะ คือมันเรื่องแรก นักแสดงใหม่ทุกคนด้วย กลัวจะทำออกมาไม่ดี อีกอย่างที่สำคัญคือเรื่องเรียน อย่างบางทีเราใกล้สอบแต่ต้องมาถ่ายละครมันก็ทำให้เรากังวลแล้วการแสดงก็ไม่เต็มที่ เพราะห่วงเรื่องเรียนด้วย แต่ตอนนี้วิวอยู่ปีสองแล้วพอจะบริหารเวลาได้ เพราะเก็บหน่วยกิตมาพอสมควรแล้วค่ะ

 ฟีดแบ็กละครดีทีเดียวแบบนี้ ไปไหนได้แจกลายเซ็นหรือยัง

          สน : เรื่องลายเซ็นเนี่ยต้องซ้อมเซ็นอยู่เหมือนกันนะ ผมไม่ได้ไปให้หมอดูดูหรอกครับ เอาแบบว่าสวยๆ ไว้ก่อน เคยมีหนหนึ่งไปเจอคนมาขอลายเซ็นที่พารากอน ทำตัวไม่ถูกเลยนะ คิดว่าเรายังไม่ได้ดังซะหน่อย ทำอะไรไม่ถูกก็เลยถามว่าเขาชื่ออะไรต้องให้เขียนยังไงบ้าง เพราะเขียนไม่เป็น แล้วก็ทำให้เขา นั่นเป็นการแจกลายเซ็นครั้งแรก ผมว่าผมยังไม่ได้ดังเลยนะเนี่ย

          วิว : วิวก็มีครั้งเดียวเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอที่โรงพยาบาล  ซึ่งที่นี่เราเคยไปถ่ายละครมาก่อน ตอนนั้นพอตรวจเสร็จมารับยา เขาให้เซ็นขอใบรับรองแพทย์วิวก็เซ็น แล้วเขาก็ยื่นกระดาษมาให้อีกใบ วิวก็เซ็นชื่อแล้วก็เดินออกมา แล้วคุณแม่ก็ทักว่า เขาขอลายเซ็นไม่ใช่เหรอ เท่านั้นนั้นล่ะนึกได้ รีบเดินย้อนกลับไปหาพี่พยาบาลคนนั้นบอกเขาว่าจะเซ็นให้ใหม่ ถามเขาพี่ชื่ออะไรคะ คือเราตื่นเต้นมากไม่เคยมีคนขอลายเซ็นไง (หัวเราะ)

 ถูกจับคู่กันนอกจอ นี่กังวลไหม เห็นสนิทกันมากกว่ารักโปรโมต

          วิว :
(หัวเราะ หันไปมองหน้าสน) 

          สน : วิวพูดเลยคำถามนี้สนไม่ตอบนะ (อ้าวเกี่ยงกันซะล่ะ)

          วิว : ก็ไม่กังวลค่ะ เรื่องรักโปรโมต คือรู้จักกันมาตั้งนานแล้ว ตอนนี้สนิทกันอยู่ อย่างอยู่ในกองมันเฮฮามาก สนก็ขำๆ เนอะน่ารักดี หุ่นดี เกาหลี ดูเป็นลูกครึ่งเอเชียและก็ฝรั่งผสมกัน อ้อ ! เขาเล่นดนตรีได้ด้วยนะ สนเล่นเปียโนเก่งร้องเพลงเพราะนะ (จำไม่ผิดสเปกวิวนักดนตรีนี่นา) (หัวเราะ) ไม่บอก

          สน : ถ้าอยู่ในกองสนก็เล่นนะ แต่สนจะเรียบร้อยที่สุด (หันไปมองหน้าวิว) ส่วนวิวเนี่ยซนเป็นลิงเลย ส่วนหน้าตานิสัย คือเขาตาโตหน้าเหมือนลูกครึ่ง ถึงจะไม่เรียบร้อยแต่พูดจาน่ารักดี นิสัยเนี่ยแรกๆ นึกว่าเป็นเด็กเรียบร้อย แต่เจอกันแล้วไม่ใช่ ถามว่าตรงกับสเปกไหมเขาก็น่ารักนะ ความคิดเขาเรียบร้อยแต่ก็ซน (คิดจะจีบไหม)   ไม่บอก

          วิว : (ถ้าพี่เขาจีบล่ะ) ผ่านเลยค่ะ...(แอบเขินหน้าแดงจิ๊ดนึง แล้วหันไปมองหน้าสน) ไม่ใช่ไม่ชอบ แต่ยังไม่ตอบตอนนี้ค่ะ

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 ดาวน์โหลดภาพวอลเปเปอร์ สน - วิว จากภาพยนตร์บันเทิง ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากจาก

ภาพยนตร์บันเทิง  ฉบับที่ 1665 ปีที่ 34 วันที่  17 – 23 เดือนธันวาคม พ.ศ.2551

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ สน – วิว คู่พระนางจากแก้วล้อมเพชร อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2551 เวลา 17:33:16 80,593 อ่าน
TOP
x close