x close

เพื่อไทย เล็งยื่นเอาผิด มท.1

สมชาย เพศประเสริฐ



เพื่อไทย เล็งยื่นเอาผิด มท.1 ทำงานก่อนแถลง นโยบายรัฐบาล 

          พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าววันนี้ (27 ธันวาคม) ว่า พรรคฯเตรียมส่งตัวแทนเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวง มหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานความผิดตามกฎ หมายอาญามาตรา 145 ที่ระบุว่า ผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น เพราะเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดและมีการสั่งการและแบ่งงานของรัฐมนตรี ที่มีหนังสือคำสั่งกระ ทรวงมหาดไทยที่ 589/ 2551 ลงวันที่ 24 ธันวาคม ที่เรื่องดังกล่าว ยังไม่สามารถทำได้ เพราะรัฐบาลยังไม่ได้   แถลงนโยบายตามรัฐธรรมนูญมาตรา 175 และ 176 ดังนั้น จึงถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญามาตรา 145

          ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ตนมีเอกสารการแบ่งงานดังกล่าว รวมถึงวีซีดีบันทึกการ   ประชุม ที่ทั้งนายชวรัตน์ และนายบุญจง ได้พูดชัดเจนว่า จากนี้ จะให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการชุมนุมในกรุงเทพฯ ว่ามีจำนวนเท่าใด ใครเป็นแกนนำทุกๆ 6 ชั่วโมง

          พ.ต.ท.สมชาย กล่าวอีกว่า ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้ ได้ทยอยส่งหนังสือไปยังประธานคณะกรรมาธิการการทหารของประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อแจ้งให้ทราบถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการการทหารได้ตรวจสอบถึงสถานะของกองทัพไทยในปัจจุบันว่า มีการแทรกแซงการเมืองอย่างไร และเข้าข่ายทำลายระบอบประชาธิปไตยไตยในประเทศอย่างไรบ้าง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เล็งยื่นเอาผิด มท.1 อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2551 เวลา 14:34:39 3,280 อ่าน
TOP