x close

เสื้อแดงตามติดรัฐบาล ขนพลล้อม ก.ต่างประเทศ



          ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (30 ธันวาคม) ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทยอยเดินทางเข้าปิดล้อมบริเวณด้านหน้ากระทรวงการต่างประเทศแล้ว หลังทราบว่านายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เตรียมแถลงนโยบายรัฐบาล ที่กระทรวงการต่างประเทศ

          ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาในชุดปฏิบัติการพิเศษ ของหน่วยอรินทราชทราช โดยยืนยันว่า สามารถดูแลความปลอดภัยให้กับสมาชิกรัฐสภาได้ ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดกำลัง 25 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อยในการแถลงนโยบายของรัฐบาล และเชื่อว่าสามารถเดินทางเข้า และออกได้ ซึ่งตำรวจได้วางกำลังไว้หมดแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังแถลงนโยบาย เนื่องจากว่าขณะนี้ได้มีสมาชิกรัฐสภา เดินทางมาที่กระทรวงการต่างประเทศได้ครบองค์แล้ว ในส่วนของวุฒิสมาชิกก้ได้เดินทางมาแล้ว

          ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมของส.ส.พรรคเพื่อไทย มีมติไม่เข้าร่วมประชุมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายของรัฐบาลอภิสิทธิ์ ที่กระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ได้ระบุว่า ผิดข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรข้อที่ 3ว่าด้วยสถานที่ของสภา ซึ่งใช้บังคับด้วย อนุโลมต่อการประชุมรัฐสภา นอกจากนี้นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภายังไม่มีอำนาจในการสั่งย้ายสถานที่ประชุม หากไม่มีการของดใช้ข้อบังคับต่อที่ประชุม

          นายสุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า จะเดินหน้าร้องศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย เพราะเป็นการกระทำที่ขัดข้อบังคับ ทำให้การแถลงนโยบายเป็นโมฆะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงตามติดรัฐบาล ขนพลล้อม ก.ต่างประเทศ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 11:49:08 7,211 อ่าน
TOP