x close

น้องลักกี้ คว้าตำแหน่ง นางสาวเชียงใหม่

นางสาวเชียงใหม่

นางสาวเชียงใหม่

          "น้องลักกี้" น.ส.ผ่องพรรณ แก้วมะโน อายุ 20 ปี นักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ในชุดไทยล้านนา คว้าตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ ในงานฤดูหนาวและงานกาชาด จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 มกราคม



ตำหนิชุดผู้เข้าประกวด นางสาวเชียงใหม่ โป๊เกิน!



จัดการประกวดนางสาวเชียงใหม่

จัดการประกวดนางสาวเชียงใหม่


ผู้จัดนางสาวเชียงใหม่แจง ชุดว่ายน้ำเหมือนยกทรง

           เมื่อวันที่ 7 มกราคม กลุ่มเชียงใหม่อารยะ ออกแถลงการณ์ตำหนิผู้จัดการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ที่ให้ผู้เข้าประกวดสวมชุดว่ายน้ำแบบทูพีซ ปกปิดของสงวนเพียงบางส่วนและเน้นโชว์ส่วนเว้า ส่วนโค้งเรืองร่างของบรรดาสาวๆ

           ในแถลงการณ์ดังกล่าว นายนที ธีระโรจนพงษ์ เลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อารยะและประธานกลุ่มเกย์การเมือง กล่าวว่า ภาพที่ปรากฏอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์หลายฉบับของการจัดงานประกวดนางสาวเชียงใหม่ ที่ริมสระน้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งในชุดทูพีซ ปกปิดของสงวนเพียงบางส่วนและเน้นโชว์ส่วนเว้า ส่วนโค้งเรือนร่างของบรรดาสาวๆ หลายนางอย่างตั้งใจ ทำให้ภาพลักษณ์ของสาวเชียงใหม่ถูกบิดเบือนให้เชื่อว่าไร้ซึ่งยางอาย นับเป็นการตอกย้ำว่า ออแกไนเซอร์ ผู้จัดงาน ขาดวิจารณญาณในการนำเสนอ สุภาพสตรีที่จะถูกเรียกขานว่าเป็นนางสาวเชียงใหม่ อีกทั้งสร้างอคติให้เกิดขึ้นกับหญิงชาวล้านนาโดยรวมว่า ใจถึงและทำได้ทุกอย่าง ตามที่ฝ่ายผู้จัดงานสั่งให้ทำ

           "ในการนี้กลุ่มเชียงใหม่อารยะและกลุ่มเกย์การเมืองไทย ขอร้องเรียนมายังสื่อมวลชนให้ช่วยเผยแพร่ความรู้สึกคนล้านนาจำนวนหนึ่งว่า ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมอันขาดจิตสำนึกรักล้านนาของออร์แกไนเซอร์ผู้จัดงานในครั้งนี้ และขอให้ยุติพฤติกรรมการใช้สตรี ซึ่งเป็นเพศแม่มาตอบสนองต่อระบบธุรกิจทุนนิยม และขอให้หน่วยงานของภาครัฐและเอกชนที่มีส่วนรับผิดชอบ ลุกขึ้นมาหยุดยั้งพฤติกรรมดังกล่าวข้างต้น โดยไม่มีเงื่อนไขและในทันที"

           ด้าน นายณฐนน ปัญโญ  คณะกรรมการดูแลการประกวดนางสาวเชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า  จากการที่ทางจังหวัดให้เวลาทางกองประกวด เตรียมตัวในเรื่องของการจัดงานการรับสมัครน้อยมาก จึงเกิดความผิดพลาด ตอนแรกทางเราคิดว่าจะไม่เอาชุดว่ายน้ำด้วยซ้ำ แต่เมื่อผู้เข้าประกวดแต่งชุดไทยล้านนาแล้วสวยเหมือนกันหมด คณะกรรมการจะไม่สามารถมองเห็นสัดส่วน ผิวพรรณของผู้เข้าประกวดได้เลย จึงต้องมีชุดว่ายน้ำ ทางสปอนเซอร์ของกองประกวดก็ได้จัดส่งแคตตาล็อกชุดว่ายน้ำมาให้เราเลือก 2 ชุด คือ ชุดวันพีซกับชุดทูพีซ ในภาพคณะกรรมการเห็นว่า ชุดว่ายน้ำวันพีซนั้นเซ็กซี่เกินไป จึงมีมติเลือกชุดทูพีซ เพราะเห็นว่ากางเกงในมีกระโปรงทับอยู่ด้วยดูไม่โป๊

           แต่เมื่อชุดทูพีซจัดส่งมา ทางคณะกรรมการก็ตกใจ เพราะเหมือนกับเอายกทรงมาใส่ ส่วนด้านล่างมีกระโปรงทับ สาวงามเองก็บ่น ทางคณะกรรมการจัดการประกวดตอนแรกว่าจะยกเลิกการใส่ชุดว่ายน้ำ เพราะดูแล้วไม่เหมาะสมไม่งาม  แต่วันนั้นคณะกรรมการที่ทางจังหวัดจัดสรรมาให้คะแนนสาวงามผิวเนียนที่สระน้ำ และสื่อมวลชนก็มาแล้ว จึงตัดสินใจต้องปล่อยเลยตามเลย ทางตนก็ขอยอมรับการติชมจากหน่วยงานต่างๆ และพร้อมที่จะนำไปปรับปรุงในโอกาสต่อไป ยืนยันว่าในวันประกวดบนเวทีผู้ประกวดจะใส่ชุดล้านนา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์ข่าวสด
- หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องลักกี้ คว้าตำแหน่ง นางสาวเชียงใหม่ อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2552 เวลา 16:32:57 98,161 อ่าน
TOP