x close

ทีออฟกอล์ฟ รอยัลโทรฟี


          กอล์ฟ "เดอะรอยัลโทรฟี" ครั้งที่ 3 ศึกกอล์ฟยกทีมยุโรปปะทะทีมเอเชีย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะแข่งกันระหว่าง 9-11 ม.ค.นี้ ที่สนามกอล์ฟอมตะสปริงคันทรีคลับ ชลบุรี ทำพิธีทีออฟเปิดงานกันเมื่อวันอังคาร (6 ม.ค.) ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ สี่แยกราชประสงค์ โดยการทีออฟดังกล่าวทำบนแท่นทีออฟ ไปยังกรีนระยะ 85 หลาถึงธง วัดฝีมือว่าใครจะทำได้ใกล้ธงกว่ากัน ผลปรากฏว่าคู่แรก เหลียงเหวินชง จากจีน ชนะ พาโบล ลาร์ราซาบาล จากสเปน คู่ที่สอง โอลิเวอร์ วิลสัน จากอังกฤษ ชนะธงชัย ใจดี ของไทย และคู่สุดท้ายโจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย ชนะโฮเซ มาเรีย โอลาซาบาล กัปตันทีมยุโรป โดยโจ โอซากิ เป็นผู้สวิงไปใกล้ธงที่สุดในวันนี้ด้วยระยะห่าง 4 ฟุต 8 นิ้ว จากชัยชนะ 2 ต่อ 1 คู่ ทำให้ทีมเอเชียได้สิทธิ์ที่จะเลือกเสนอชื่อในการแข่งขันโฟร์ซัมในวันแรกก่อนหรือหลัง

          ทางด้านการแข่งขันที่จะมีขึ้นระหว่าง 9-11 ม.ค.นั้น ในวันที่ 9 จะเป็นการแข่งขันแบบโฟร์ซัม วันที่ 10 แข่งกันแบบโฟร์บอล และวันที่ 11 จะปิดท้ายด้วยการแข่งขันประเภทเดี่ยว โดยทั้ง 3 วัน จะทีออฟเวลา 11.00 น. โดยทรูสปอร์ต 4 (ช่อง 62) จะถ่ายทอดสดการแข่งขันจากสนามอมตะสปริงคันทรีคลับทั้ง 3 วัน ระหว่าง 11.00-16.00 น. บัตรผ่านประตูสำหรับผู้เข้าชมที่สนามนั้น วันละ 1,000 บาท ส่วนผู้ซื้อบัตรรวมทั้ง 3 วัน ราคา 2,000 บาท
          
          สำหรับรายชื่อนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันทั้ง 2 ทีมนั้น ทีมยุโรปซึ่งมีโฮเซ มาเรีย โอลาซาบาล (สเปน) เป็นกัปตันทีม ประกอบด้วย พอล แมคกินลีย์ (ไอร์แลนด์) โอลิเวอร์ วิลสัน (อังกฤษ) พอล ลอว์รี (สกอตแลนด์) ซอเรน แฮนเซน (เดนมาร์ก) นิคลาส ฟาสธ์ (สวีเดน) พาโบล ลาร์ราซาบาล (สเปน) นิค โดเฮอร์ตี (อังกฤษ) และโยอัน เอ็ดฟอร์ส (สวีเดน) ส่วนทีมเอเชียซึ่งมีนาโอมิชิ (โจ) โอซากิ จากญี่ปุ่นเป็นกัปตันทีม มีผู้เล่นประกอบด้วยประหยัด มากแสง กับธงชัย ใจดี ของไทย เหลียงเหวินชง (จีน) ชาร์ลี วี (เกาหลีใต้) ฮิเดโต ทานิฮารา (ญี่ปุ่น) โทรู ทานิกูชิ (ญี่ปุ่น) เอส.เค.โฮ (เกาหลีใต้) และเรียว อิชิกาวา (ญี่ปุ่น)



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีออฟกอล์ฟ รอยัลโทรฟี โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2552 เวลา 16:45:32 3,232 อ่าน
TOP