x close

ดร็อกบาเปิดใจ ยังคิดถึง มาร์เซย์


         หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือของเชลซีในปี 2004 เพียงไม่นาน โฮเซ่ มูรินโญ่ ก็ควักกระเป๋าทุ่มเงิน 23.8 ล้านปอนด์ คว้าตัว ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าของสโมสรโอลิมปิก มาร์เซย์ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฝรั่งเศส มาเสริมทัพ หลังจากนั้นดร็อกบาก็เป็นหนึ่งในนักเตะคู่บารมีของมูรินโญ่ และกลายเป็นดาวยิงหัวแถวของพรีเมียร์ลีกมาโดยตลอด 

         แต่หลังจากมูรินโญ่ย้ายไปคุมทีม "งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เส้นทางการค้าแข้งของดร็อกบาก็เริ่มไม่สดใสอย่างที่เคย ประกอบกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่ตามรบกวน ทำให้ดาวยิงทีมชาติ ไอวอรีโคสต์ ถูกลดระดับไปเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง นำมาซึ่งปัญหาบาดหมางกับ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน จนถึงขั้นมีการคาดเดาว่าดร็อกบาอาจตัดสินใจย้ายออกจากทีมในเร็ววัน 

         แม้ว่าสโคลารี่จะพยายามยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับลูกทีมรายนี้ตามที่เป็นข่าว แต่จากคำให้สัมภาษณ์ของดร็อกบากับหนังสือพิมพ์ลา โปรวองซ์ของฝรั่งเศส ที่ออกมาพูดในทำนองที่ว่าตนเองยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับโอลิมปิก มาร์เซย อดีตต้นสังกัดเดิม และโอกาสที่จะย้ายกลับไปค้าแข้งกับทีมเก่าก็ยังเป็นไปได้ ก็ทำให้คาดเดาได้ไม่ยากว่ากองหน้าวัย 30 ปี น่าจะมีอะไรอยู่ในใจไม่น้อย 

         "ตอนนี้มันไม่ใช่เวลาที่ผมจะมาพูดเรื่องการย้ายกลับไปมาร์เซย์ เพราะผมได้รับความเคารพและการสนับสนุนมากมายจากเชลซี ผมคงพูดอะไรแบบนั้นไม่ได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือผมยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับมาร์เซย์ และผมก็พูดแบบนี้เสมอมา ถ้าหากมีอะไรเกิดขึ้น ก็คงจะเป็นการติดต่อระหว่างมาร์เซย์และเชลซีเอง แต่ที่ผมพูด ผมก็ไม่ได้พูดว่าผมพร้อมจะย้ายทีมหรอกนะ ผมแค่พยายามจะอธิบายสถานการณ์ของผมไปตามปกติเท่านั้นเอง" 

         "มันเป็นเรื่องยากมากที่หาคำพูดสักคำมาบรรยายความรู้สึกระหว่างผมกับแฟนบอลมาร์เซย์ รวมถึงสโมสรโอลิมปิก มาร์เซย ผมรักมาร์เซย์เสมอ และมันก็จะไม่มีวันเปลี่ยนไปด้วย ผมรู้สึกอบอุ่นเมื่ออยู่ที่นั่น รู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้านของตัวเอง แต่เรื่องของมาร์เซย์ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป มันเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าเรื่องนี้จะจบลงยังไง ซึ่งมันก็เป็นไปได้หลายทีม แต่ผมรู้ดีว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้" ดร็อกบากล่าว

         คงเป็นการให้สัมภาษณ์ที่แฟนบอลเชลซีไม่ค่อยพอใจนัก




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร็อกบาเปิดใจ ยังคิดถึง มาร์เซย์ โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2552 เวลา 16:48:25 3,669 อ่าน
TOP