x close

นางงามบราซิล ที่ถูกตัดมือเท้า สิ้นใจแล้ว

นางงามบราซิล


นางงามบราซิลที่ถูกตัดมือเท้าสิ้นใจแล้วด้วยโรคแทรกซ้อน

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (25 มกราคม) ว่า มาเรียนา บริดิ ดา คอสตา นางงามชาวบราซิลวัย 20 ปี ที่เป็นข่าวโด่งดัง จากการที่ติดเชื้อในเลือดจนแพทย์ต้องยอมตัดเท้าและมือทั้งสองของเธอ เพื่อหวังยื้อชีวิตได้สิ้นใจลงแล้ว จากโรคแทรกซ้อนเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งแรกเริ่มแพทย์ได้วินิจฉัยว่าอาการของเธอเกิดจากนิ่วในไตและทางเดินปัสสาวะ จนกระทั่งเดือน ม.ค. มาเรียนา เกิดภาวะช็อกจากโรคติดเชื้อจนทางแพทย์พบว่าป่วยเป็นโรคติดเชื้อแบคทีเรียในทางเดินปัสสาวะ ซึ่งเป็นอาการที่ร้ายแรงและเป็นเชื้อที่ดื้อยาปฏิชีวนะหลายชนิด

          ต่อมาทีมแพทย์ของโรงพยาบาลดาริโอ ซิลวา ในเมืองเซอร์รา ของประเทศบราซิล ได้ตัดสินใจตัดเท้าและมือทั้งสองข้างของเธอทิ้งเพื่อรักษาชีวิตไว้ เนื่องจากการติดเชื้อได้ทำลายเนื้อเยื้อเกินกว่าจะรักษาได้ รวมถึงการผ่าเอาส่วนหนึ่งในช่องท้องของเธอออกไปในการผ่าตัดครั้งสุดท้ายอีกด้วย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางครอบครัวและสื่อในประเทศบราซิลได้ช่วยกันออกประกาศตามหาผู้บริจาคเลือดใจบุญเพื่อช่วยเหลือเธอที่มีกรุ๊ปเลือกโอ เนกาทีฟชนิดที่หายาก

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 24 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่นที่บราซิล มาเรียนา ได้เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายจากภาวะติดเชื้อแบคทีเรียในกระแสเลือด ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตของเธอมีทั้งการติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง ติดเชื้อแบคทีเรียในทางเดินปัสสาวะ และเลือดไหลในช่องท้อง ที่นำไปสู่การล้มเหลวในการทำงานของอวัยวะภายในหลายส่วน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางงามบราซิล ที่ถูกตัดมือเท้า สิ้นใจแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2552 เวลา 17:04:02 68,535 อ่าน
TOP