x close

สาวไทยสร้างสถิติโลก อยู่กับแมงป่องถึง 33 วัน


          เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (24 มกราคม) ที่พิพิธภัณฑ์ริปลีย์ (Ripley’s Believe It or Not!) ในตัวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมนายนิติ คงกรุต ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกลางเขต 3 นายสมพร นาคซื่อตรง ผู้จัดการทั่วไปพิพิธภัณฑ์ริปลีย์  ร่วมกันเป็นสักขีพยานการทำสถิติใหม่ล่าสุด ของ น.ส.กาญจนา เกตุแก้ว หรือน้องนา ราชินีแมงป่อง หลังใช้ชีวิตร่วมกับแมงป่องร่วม 5,000 ตัว เป็นเวลา 33 วัน 33 คืน   

          โดยที่ก่อนหน้านี้ น.ส.กาญจนา ประสบความสำเร็จ สร้างสถิติอมแมงป่องไว้ในปากได้นาน 2 นาที 3 วินาที ถือเป็นช่วงเวลาที่นานที่สุดในโลก และเป็นผู้พิชิตประกาศนียบัตรกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดคนแรกของโลก  

          ทั้งนี้ แมงป่องที่เข้าร่วมในครั้งนี้ล้วนเป็นพันธุ์แมงป่องช้างทั้งหมด รวม 5,000 ตัว ถูกลำเลียงจัดส่งมาจากเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่ง น.ส.กาญจนา เผยว่า ตลอดระยะเวลาทั้ง 33 วันที่ผ่านมา ถูกแมงป่องต่อยรวมทั้งหมด 13 ครั้ง พยายามที่จะอดทนต่อความเจ็บปวด แต่เนื่องจาก 10 ปีที่อยู่ร่วมกับแมงป่อง ถูกแมงป่องต่อยมานับครั้งไม่ถ้วน ทำให้ร่างกายสามารถทนพิษแมงป่องได้  ราชินีแมงป่อง กล่าวด้วยว่า หากในอนาคตมีผู้โค่นสถิติการอมแมงป่องมีพิษไว้ในปาก และการสร้างสถิติอยู่ร่วมกับแมงป่องนานที่สุดได้ ก็จะร่วมมือกับริบลีย์ กลับมารักษาแชมป์ทันที


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไทยสร้างสถิติโลก อยู่กับแมงป่องถึง 33 วัน อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2552 เวลา 17:38:01 9,007 อ่าน
TOP