x close

เปิดอุทยานฯเขาพระวิหาร รับนักท่องเที่ยว 10 กุมภาพันธ์นี้

เขาพระวิหาร

เขาพระวิหาร


เปิดอุทยานฯเขาพระวิหาร รับนักท่องเที่ยว 10 กุมภาพันธ์นี้ (ไทยรัฐ)

          เมื่อวานนี้ (8 กุมภาพันธ์) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่มีหลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมได้ หลังจากที่ต้องปิดชั่วคราว เนื่องจากความไม่สงบเรียบร้อยบริเวณเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ จึงได้ทำหนังสือไปถึง พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 (มทภ.2) และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อขอความเห็นชอบในการเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เนื่องจากว่าขณะนี้สถานการณ์บริเวณเขาพระวิหาร เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งได้รับแจ้งจากแม่ทัพภาคที่ 2 ว่า เห็นชอบให้เปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารได้แล้ว จึงได้ทำหนังสือไปถึงอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร และนายอำเภอกันทรลักษ์ เพื่อขอให้เตรียมการเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

          ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ กล่าวเพิ่มว่า การเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จะมีการดำเนินการเป็น 2 ขั้นตอน ขั้นตอนแรก คือ การเปิดอย่างไม่เป็นทางการ โดยจะเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป  โดยจะอนุญาตให้ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกขึ้นไปเที่ยวชมได้ เพียงบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร บริเวณหน้าผามออีแดงเท่านั้น 

          ส่วนขั้นตอนที่ 2 จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยได้ประสานกับนายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ศรีสะเกษ เพื่อขอให้จัดเตรียมพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย เช่น การแสดงของเด็กนักเรียน รวมทั้งคอนเสิร์ตของดารา นักร้องชื่อดังมากมายอีกด้วย โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงประมาณต้นเดือนเมษายนนี้

          นายเสนีย์ กล่าวด้วยว่า ส่วนการจัดระเบียบบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ให้มีความเรียบร้อยสวยงาม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนั้น ได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาชุดหนึ่ง โดยมีนายประวัติ รัฐิรมย์ รองผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ เป็นประธานคณะทำงาน เพื่อจัดระเบียบเกี่ยวกับร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึก ร้านอาหาร สถานที่จอดรถ รวมทั้งการรักษาความปลอดภัย และทุกด้านที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดอุทยานฯเขาพระวิหาร รับนักท่องเที่ยว 10 กุมภาพันธ์นี้ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:30:39 8,286 อ่าน
TOP