x close

ปืน แลก กุหลาบ ในวันวาเลนไทน์

Guns for Roses



ปืน แลก กุหลาบ ในวันวาเลนไทน์ ที่เซาท์คาโรไลน่า (กรุงเทพธุรกิจ)

          ตำรวจใน 2 เมืองในภาคกลางของรัฐเซาท์ คาโรไลน่า แจกกุหลาบเนื่องในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรักโดยคุณต้องเอาปืนไปแลก เพราะโครงการ" ปืนแลกกุหลาบ" หรือ "กัน ฟอร์ โรสเซส"

          (Guns for Roses) มีเป้าหมายลดจำนวนอาวุธปืนตามท้องถนน ผู้นำปืนไปมอบให้ตำรวจ จะได้กุหลาบหนึ่งดอกพร้อมบัตรของขวัญของเครือข่ายร้านขายสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง โดยปืนพกจะแลกได้บัตรของขวัญมูลค่า 100 ดอลลาร์ ( ราว 3,500 บาท ) ส่วนปืนไรเฟิล หรือปืนเล็กยาว และปืนลูกปราย แลกได้บัตรของขวัญมูลค่า 50 ดอลลาร์ (ราว 1,750 บาท)

          ที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองโคลัมเบีย มีรถยนต์ 5 คันมาจอดเข้าแถวรอตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดทำการ และภายในหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ตำรวจได้รับแลกปืน 75 กระบอกแล้ว รวมทั้งชายคนหนึ่งผู้นำปืนมาแลกมากที่สุดคือปืนพก 6 กระบอก ได้บัตรของขวัญไปรวม 600 ดอลลาร์ (ราวๆ 21,000 บาท) แต่ไม่มีการอภัยโทษให้กับผู้ที่นำปืนไปแลก จะมีการจดชื่อและที่อยู่ไว้ เพื่อตรวจสอบต่อไปว่าเป็นปืนที่ขโมยมาหรือเปล่า รวมทั้งการตรวจเพื่อหาว่าเคยถูกใช้ในการก่ออาชญากรรมหรือไม่ด้วย

          โคเวน เปิดเผยว่า เจ้าของความคิดบางส่วนคือ ทีพี คาร์เตอร์ ผู้บังคับการตำรวจเมืองโคลัมเบีย กับลีอองลอฟฟ์ นายอำเภอเขตริชแลนด์ ผู้เพิ่งเป็นข่าวพาดหัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ เพราะเป็นผู้สอบสวนนักว่ายน้ำคนดังไมเคิล เฟลป์ส หลังมีการเผยแพร่ภาพเขากำลังสูบกัญชา โครงการปืนแลกกุหลาบนี้มีต้นแบบที่รัฐแคลิฟอร์เนีย และเคยมีโครงการคล้ายๆ กันที่นครนิวยอร์คกับที่นครซาน ฟรานซิสโกด้วย

          โคเวน กล่าวว่า คนที่นำปืนมาแลกกุหลาบ มีทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ ผู้หญิงและผู้ชาย หลายคนยิ้มกว้างและบางคนบอกว่าโล่งอกที่หาวิธีกำจัดปืนที่บ้านได้เสียที เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ชายสนใจอยากได้กุหลาบจริงหรือ โคเวนตอบว่าส่วนใหญก็ถือเดินออกจากสถานีไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปืน แลก กุหลาบ ในวันวาเลนไทน์ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 18:35:35 18,361 อ่าน
TOP