x close

ขุนคลังไขก๊อกเพราะเมา ส.ส.มาเลย์ ออกเพราะภาพหลุด



ขุนคลังไขก๊อกเพราะเมา ส.ส.มาเลย์ ออกเพราะภาพหลุด (คมชัดลึก)

          ขุนคลังแดนซามูไรลาออกหลังมีข่าวว่าเมาในที่ประชุมจี 7 ขณะที่ ส.ส.หญิงของมาเลย์ลาออกเพราะถูกปล่อยภาพหลุดทางมือถือ

          นายโชอิจิ นาคางาวะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น แถลงเมื่อวันอังคาร (17 กุมภาพันธ์) ว่า
จะลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน โดยการตัดสินใจครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่นายนาคางาวะถูกโจมตีว่าเมาจนพูดจาไม่รู้เรื่องระหว่างแถลงข่าวการประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำทั้ง 7 (จี 7) ที่กรุงโรม อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวอ้างว่าเป็นเพราะกินยาแก้หวัดเข้าไป ประกอบกับอ่อนเพลียจากการเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นเวลานาน

          นายนาคางาวะ วัย 55 ปี กล่าวว่าจะยื่นหนังสือลาออกทันทีที่สภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างงบประมาณประจำปี 2552/2553 และร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายน ล่าสุดนายกรัฐมนตรีทาโร อะโซ ได้ยอมรับการลาออกนี้แล้ว

          "ผมอยากที่จะขอโทษอีกครั้งที่ได้ก่อความยุ่งยากให้ประชาชนเป็นอย่างมาก อันสืบเนื่องจากการแถลงข่าวหลังการประชุมจี 7 ในกรุงโรม ผมคิดว่าการที่ผมลาออกจะเป็นผลดีต่อประเทศชาติมากกว่า" นายนาคางาวะกล่าวพร้อมเสริมว่า นายกฯ ไม่ได้รั้งตัวเอาไว้แต่อย่างใด

เอลิซาเบธ หว่อง

เอลิซาเบธ หว่อง



          ส่วนที่มาเลเซีย น.ส.เอลิซาเบธ หว่อง ส.ส.พรรคยุติธรรมเพื่อประชาชน พรรคฝ่ายค้าน ได้แถลงข่าวลาออกทั้งน้ำตาภายหลังจากที่ภาพโป๊ของตัวเอง เชื่อว่ามีผู้แอบถ่ายขณะที่เธอกำลังหลับ ถูกนำไปเผยแพร่ทางโทรศัพท์มือถือ โดย ส.ส.วัย 37 ปี เป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนชื่อดัง และยังโสดผู้นี้กล่าวว่า การกระทำครั้งนี้เป็นความพยายามทำลายชื่อเสียงของพรรค

          การลาออกของ น.ส.หว่องส่งผลกระทบอย่างมากต่อพรรคร่วมฝ่ายค้านที่มีนายอันวาร์ อิบรอฮิม เป็นหัวหน้า เพราะเมื่อต้นเดือนก็เพิ่งเสียการปกครองรัฐเปรัคให้พรรคร่วมรัฐบาลไปเพราะมี ส.ส.ตีจาก ส่วนการลาออกของ น.ส.หว่อง จะมีการเลือกตั้งซ่อมตามมาภายใน 60 วัน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อ.ส.ม.ท. และ มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขุนคลังไขก๊อกเพราะเมา ส.ส.มาเลย์ ออกเพราะภาพหลุด อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 11:27:43 12,561 อ่าน
TOP