x close

นายกฯ รับห่วงชุมนุม 24 ก.พ. มั่นใจคุมสถานการณ์ได้

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



นายกฯรับห่วงชุมนุม 24 ก.พ. มั่นใจจนท.คุมสถานการณ์ได้ (ไทยรัฐ)

          วันนี้ (21 กุมภาพันธ์) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เริ่มภารกิจแรกในเยือนสาธารณรัฐอินโดนีเซียในวันที่ 2 ซึ่งได้วางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์วีรชน จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปพบปะกับคนไทยที่พำนักอยู่ในอินโดนีเซีย ซึ่งประกอบด้วย ผู้แทนนักธุรกิจไทย ชมรมสตรีไทย นักศึกษาไทย และคณะเจ้าหน้าที่ไทยในอินโดนีเซีย 

         ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้คนไทยในอินโดนีเซียมีความมั่นใจในเสถียรภาพของรัฐบาล ที่จะเดินหน้าทำงานแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมือง ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจ ซึ่งรัฐบาลจะเร่งให้ความช่วยเหลือทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ ตามมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะเร่งด่วน ขณะที่สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยรัฐบาลยืนยันจะรักษาบรรยากาศที่ดีทางการเมืองไว้ ขณะที่การปฏิรูปการเมืองนั้นได้หารือกับฝ่ายค้าน และได้ข้อสรุปว่า จะส่งให้ทางสถาบันพระปกเกล้าเป็นผู้ดำเนินการ จึงขอให้คนไทยที่อยู่ในอินโดนีเซียมั่นใจว่ารัฐบาลจะเดินหน้าทำงานต่อไปได้ ซึ่งหากมีปัญหาก็ขอให้ติดต่อทางสถานทูตและรัฐบาลพร้อมดำเนินการช่วยเหลือและแก้ปัญหาให้

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่มีการเปิดโอกาสให้ผู้แทนคนไทยในอินโดนีเซียได้ซักถามได้มีผู้แทนไทยในอินโดนีเซีย ห่วงถึงการชุมนุมของประชาชนในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความเป็นห่วง แต่ได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติกับผู้ชุมนุมอย่างนุ่มนวลที่สุดบนหลักการของกฎหมาย มั่นใจว่าจะสามารถดูแลสถานการณ์ได้  และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด แต่ส่วนตัวต้องการขอความร่วมมือกับภาคธุรกิจเอกชน ให้ช่วยพูดกับคนเสื้อแดงว่าอย่าชุมนุม เพราะความเสียหายไม่ได้เกิดขึ้นกับรัฐบาล แต่เป็นหน้าตาของประเทศ

          นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า การเดินทางเยือนอินโดนีเซีย ซึ่งทั้งสองประเทศได้เห็นพ้องร่วมกันที่จะผลักดันความร่วมมือต่างๆ ในหลายด้าน โดยเชื่อว่ารัฐบาลของทั้งสองประเทศจะทำงานด้วยกันไปได้ด้วยดี


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ รับห่วงชุมนุม 24 ก.พ. มั่นใจคุมสถานการณ์ได้ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 13:50:32 6,335 อ่าน
TOP