x close

พบแล้วร่างชายชาวต่างชาติ ที่ถูกตัดหัวลอยอืดในแม่น้ำ

ฆาตกรรม

หมายเหตุ : รูปภาพผู้เสียชีวิตที่ทางเว็บและสื่อนำเสนอ ไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น เพียงแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการให้เผยแพร่ เพื่อให้ญาติหรือคนรู้จักมาติดต่อ ระบุตัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน และการติดตามคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไปค่ะ

 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (23 กุมภาพันธ์) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บวรมงคล และตำรวจท่องเที่ยว ได้รับแจ้งพบศพชายชาวต่างชาติลอยอยู่ที่แม่น้ำเจ้าพระยา เชิงสะพานพระราม 8  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ศพดังกล่าวเป็นศพชายชาวต่างชาติ สภาพศพลอยขึ้นอืดลอยอยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้าไม่มีศีรษะ สวมเสื้อยืดสีขาว กางขายาวสีกากี สวมรองเท้าผ้าใบกีฬา

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ศพดังกล่าวน่าจะเป็นศพของชายชาวต่างชาติ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศีรษะแขวนอยู่ที่เชิงสะพานพระราม 8 ตั้งแต่เมื่อวาน (22 กุมภาพันธ์) ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้แน่ชัด ต้องรอส่งศพพิสูจน์ต่อไปอีกครั้ง

          อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งมีศีรษะมนุษย์ผูกห้อยอยู่ใต้สะพานพระราม 8 แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กทม. โดยที่เกิดเหตุบนสะพานพระราม 8 ช่วงกลางสะพาน พบเชือกไนลอนขาว ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ประ มาณ 1 เซนติเมตร ผูกติดกับราวสะพานด้านล่าง ทิ้งปลายอีกด้านหนึ่งลงไปใต้สะพาน ประมาณ 5 เมตร โดยมีเพียงศีรษะมนุษย์ห้อยผูกติดอยู่ที่ปลายเชือก ไม่มีลำตัว มีรอยเลือดกระเด็นติดอยู่ที่ตัวสะพานด้านใต้อย่างน่าสยดสยอง จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายเป็นชายชาวต่างชาติ ไม่ทราบสัญชาติ ผิวขาว ไว้ผมทรงสกินเฮด อายุประมาณ 40 ปี โดยคนร้ายใช้เชือกผูกติดกับหนังคอใต้หูด้านซ้ายของผู้ตาย มีถุงผ้าร่มสีขาว สกรีนยี่ห้อ puma สีเขียว ผูกติดไว้กับเชือกเหนือศีรษะที่แขวนอยู่

          เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง โดยที่บริเวณลำคอมีรอยฉีกขาดคล้ายถูกของมีคมตั้งแต่ลำคอจนถึงท้ายทอย กระดูกต้นคอขาดหาย ดวงตามีเลือดคลั่ง กะโหลกศีรษะไม่ผิดรูป หนังตาและใบหน้ากดไม่ลง นอกจากนี้ยังพบข้อความเขียนเป็นภาษาอังกฤษบนราวสะพานด้วยเมจิกสีบรอนซ์เงิน ว่า "CATH" (แคท) "I want but I can not." (ฉันต้องการ แต่ฉันกลับไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ) และ "I came to bangkok to be you." (ฉันมากรุงเทพเพื่อพบคุณ) เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

ข้อความ



          สำหรับคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้ความสนใจ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงจึงมีคำสั่งให้ตำรวจหลายหน่วย อาทิ ตำรวจท่องเที่ยว กองปราบปราม สน.ชนะสงคราม ศูนย์สืบสวนบช.น. เข้ามาร่วมคลี่คลายคดีแล้ว โดยได้นำภาพใบหน้าศพชาวต่างชาติดังกล่าวพริ้นแจกจ่ายเพื่อนำไปหาเบาะแสตามแหล่งพักอาศัย และแหล่งท่องเที่ยว อาทิ ถนนข้าวสาร ซอยคาวบอย สีลม และตามโรงแรมต่างๆ เพื่อตรวจหาว่าศีรษะดังกล่าวเป็นใคร รวมทั้งยังนำภาพดังกล่าวประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เพื่อตรวจสอบใบหน้าจากพาสปอร์ตด้วย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้วร่างชายชาวต่างชาติ ที่ถูกตัดหัวลอยอืดในแม่น้ำ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 13:39:31 57,058 อ่าน
TOP