x close

กลุ่มพันธมิตร รับ กษิต ส่อถูกหมายจับ

กษิต ภิรมย์


พธม.รับกษิตส่อถูกหมายจับ-สุเทพปิดปาก (ไอเอ็นเอ็น)


          รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ปิดปากอ้างไม่รู้ กษิต ภิรมย์ ถูกออกหมายจับคดียึดสนามบินหรือไม่ ยันไม่ใช่แผนรัฐบาลกดดันให้ลาออก ขณะพันธมิตร รับมีสิทธิ์ถึง 50 % แต่มั่นใจ ประชาธิปัตย์ ไม่หักหลัง

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ว่าตนไม่ทราบว่าในหมายจับ 21 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะมีชื่อของ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ หรือไม่ เพราะทางตำรวจไม่ได้บอกว่ามีใครบ้าง บอกแต่เพียงว่ามี 21 คนเท่านั้น และตนก็ไม่ได้ขอดู เพราะเดี๋ยวหาว่าไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกันนี้ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ใช้วิธีนี้กดดันให้ นายกษิต ลาออก เพื่อที่รัฐบาลจะได้ลอยตัวตามที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ออกมากล่าวหา ขณะที่ส่วนตัวก็เห็นว่าหาก นายกษิต ถูกออกหมายจับจริงก็ไม่จำเป็นต้องลาออกเพราะศาลยังไม่ตัดสิน จึงถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และความผิดดังกล่าวก็ไม่ใช่ความผิดต่อหน้าที่ เพราะเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นก่อนเข้ารับตำแหน่ง

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังได้กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นเรื่องรัฐมนตรีมีกิ๊ก ซึ่งรวมถึง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบว่า นายพีระพันธุ์ มีกิ๊กหรือไม่เพราะแต่ละคนต้องชี้แจงเอง 

          ขณะที่นายสุริยะใส กตศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยอมรับว่า ทางพันธมิตร กำลังตรวจสอบว่าการออกหมายจับ 21 คน ที่บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ มีชื่อของ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มีความเชื่อ 50 - 50 ว่า อาจถูกหมายจับด้วยก็เป็นได้ เชื่อว่า วันนี้ จะมีความชัดเจน ซึ่งการตรวจสอบไม่ได้เป็นการขู่รัฐบาล และยังเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ คงได้มีแผนกำจัด นายกษิต เพื่อลอยตัวเหนือปัญหา

          ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า ยังไม่มีการเสนอรายชื่อผู้ถูกหมายจับต่อศาลและไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีชื่อ นายกษิต หรือไม่ ต้องรอให้ถึงศาลและศาลพิจารณาก่อน เพราะไม่เหมาะที่จะมาเปิดเผยก่อนศาลอนุมัติหมายจับ พร้อมกันนี้ นายสุริยะใส ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้มีการเสนอแนวคิดรัฐบาลแห่งชาติอีกครั้งแสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ หมดทางสู้ และเรื่องนี้ต้องมีใบสั่งจากต่างแดนแน่นอน หากพรรคร่วมมีการตอบรับ คิดว่าทางแกนนำพันธมิตรฯ ต้องมีการหารือกันว่า จะเคลื่อนไหวอย่างไร



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อ.ส.ม.ท.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มพันธมิตร รับ กษิต ส่อถูกหมายจับ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 11:08:43 13,131 อ่าน
TOP