x close

นายกฯ ยันไม่ได้ยินอังกฤษคืนวีซ่าทักษิณ



นายกฯ ยันไม่ได้ยินอังกฤษคืนวีซ่าทักษิณ (ไอเอ็นเอ็น)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ปฏิเสธว่า ไม่เคยได้ยินกระแสข่าว ประเทศอังกฤษ จะคืนวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกฯ โดยระบุว่าเป็นเรื่องระดับประเทศ แต่การนำตัวกลับมาดำเนินคดี ต้องเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งได้ทำหนังสือให้อัยการประสานงานไปยังประเทศจีน และประเทศที่มีสนธิสัญญา โดยยอมรับว่าการส่งตัวไม่ใช่เรื่องง่ายและปัญหาเรื่องการบังคับกฎหมายถือเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งนี้ ไม่วิตกที่ถูก พ.ต.ท.ทักษิณ แย่งพื้นที่สื่อ เพราะการห้ามไม่ให้โฟนอินก็เป็นเรื่องยาก นอกจากนี้ ปฏิเสธยังไม่ทราบกรณี 21 นธมิตรฯ ยื่นหนังสือคัดค้านพนักงานสอบสวน แต่ระบุว่าต้องเป็นไปตามกระบวนการไม่ให้สิทธิพิเศษ ซึ่งย้ำว่าการดำเนินคดีจะคืบหน้าใน 1 เดือน

          นายกฯ ยังเปิดเผยว่าด้วยว่า การปฏิรูปการเมืองนั้น กำลังรอการประชุมของสถาบันพระปกเกล้า ในวันที่ 9 มีนาคมนี้

          อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่าประชาชนจะไปรับเช็คเงิน 2,000 บาท มากกว่าทีมีโพลบางสำนักสำรวจไว้ เพราะได้มีการส่งเสริมและมีส่วนลดจูงใจมาก สำหรับความคืบหน้ากรณีเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ในส่วนของการลงทะเบียนนั้นเป็นไปโดยเรียบร้อยดี โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรับเป็นเจ้าภาพในส่วนนี้ สำหรับปัญหานมโรงเรียนได้สั่งการให้ 3 กระทรวงไปตรวจสอบตั้งแต่การประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์ก่อนแล้ว โดยจะต้องแก้ปัญหาน้ำนมดิบรวมถึงการนำเข้านมผงด้วย

          อย่างไรนั้น ในส่วนการประชุมคณะกรรมการกระจายอำนาจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนเองเป็นประธานนั้น ได้พิจารณาพระราชบัญญัติ 4 ฉบับ โดยเฉพาะพระราชบัญญัติแผนการกระจายอำนาจและพระราชบัญญัติรายได้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจะต้องนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไม่เกินเดือนพฤษภาคมนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ยันไม่ได้ยินอังกฤษคืนวีซ่าทักษิณ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2552 เวลา 14:43:40 6,265 อ่าน
TOP