x close

นายกฯเชื่อ อังกฤษไม่ให้ใจเคลื่อนไหว

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



นายกฯเ ชื่ออังกฤษไม่ให้ใจเคลื่อนไหว (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกฯไม่แน่ใจว่าจะเจอใจ อึ๊งภากรณ์ ที่อ๊อกซ์ฟอร์ดหรือไม่ เชื่อหากเคลื่อนไหวกระทบความมั่นคง อังกฤษก็จะไม่ยอมถูกใช้เครื่องมือ ขณะที่ทูตอังกฤษดอดมอบเสื้อนิวคาสเซิลนายกฯ

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปเยือนสหราชอาณาจักร ในฐานะ แขกของรัฐบาลอังกฤษ ว่า ได้รับเชิญเพราะส่วนหนึ่งตนเป็นประธานอาเซียน ขณะที่ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะเป็นเจ้าภาพจัดประชุม G 20 จึงต้องการที่จะแลกเปลี่ยนกับประธานของกลุ่มประเทศ หรือ กลุ่มเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆ เกี่ยวกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจโลก ซึ่งไทยมีเรื่องที่จะกระชับความสัมพันธ์ในเชิงทวิภาคีด้วย เพราะอังกฤษเป็นประเทศในยุโรป ที่มาลงทุนมาในปีที่ผ่านมาอีกทั้ง ต้องการที่จะขยายการค้าการลงทุน ขณะที่ทั้งโลกมีปัญหาซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของการแก้ปัญหาให้ทั่วโลกฟื้น ต้องมีการแลกเปลี่ยนประสานงานกันอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับทางการอังกฤษนั้น ตนเห็นว่าขณะนี้ท่าทีของทางการอังกฤษก็เปลี่ยนไปมาก

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน จะส่งผลต่อการสร้างความเชื่อมั่น ของประเทศหรือไม่นั้น ตนเห็นว่า ต่างประเทศจะมองที่ระบบมากกว่า ซึ่งตนยืนยันว่า รัฐบาลไทยขณะนี้อยู่ในระบบรัฐสภา ขณะที่ตนกล้าที่จะพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ตนเป็นรัฐบาลในรอบหลายปีที่ผ่านมา ที่พร้อมจะให้มีการตรวจสอบ

          ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังเผยไม่แน่ใจว่าจะเจอใจ อึ๊งภากรณ์ ที่อ๊อกซ์ฟอร์ดหรือไม่ โดยเชื่อว่าหากเคลื่อนไหวกระทบความมั่นคงอังกฤษก็จะไม่ยอมถูกใช้เครื่องมือ ขณะที่ทูตอังกฤษดอดมอบเสื้อนิวคาสเซิลนายกฯ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯเชื่อ อังกฤษไม่ให้ใจเคลื่อนไหว โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2552 เวลา 10:09:29 7,384 อ่าน
TOP