x close

แม้ว ด่า มาร์ค สร้างหนี้ โฟนอินมอนติคาร์โล

คนเสื้อแดง



แม้ว ด่า มาร์ค สร้างหนี้ โฟนอินมอนติคาร์โล  (ไทยรัฐ)

          สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (21 มีนาคม) เต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนสวมเสื้อแดงพากันทยอยเดินทางมาคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5,000 คน จนกระทั่งเวลา 19.30 น. นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้โฟนอินมาจากกรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ว่า ขอบคุณที่ชาวเชียงราย ยังมีความรักความเป็นห่วงที่ตนต้องจากบ้านเมืองมาก็เพราะถูกกระทำจากฝ่ายตรงข้ามอย่างรุนแรงตามที่รู้กัน การยึดอำนาจที่ผ่านมาของทหารนั้น ประเทศต่างๆ รวมทั้งองค์การต่างประเทศไม่ยอมรับ จึงอยากให้ประชาชนรออีกสักพักจะได้เห็นผลกระทบย้อนไปถึงผู้กระทำ และต้องมีการจับกุมเพราะทำผิดทั้งตั้งพวกของตนขึ้นมาเพื่อทำลายและกำจัด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกนอกประเทศ รวมทั้งเรื่องที่ตนถูกกระทำตอนนี้มีจำนวน 12 คดี มีคดีตลก คือ ปลอมลายมือชื่อตนเอง ดังนั้นการขับเคลื่อนของคนเสื้อแดงในครั้งนี้เป็นความชอบธรรมเพื่อจะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนมา

          ต่อมาเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินกับเสื้อแดงชาวเชียงรายโดยร้องเพลง "ไปเตอะไปแอ่วไปเตอะไปแอ่วจังหวัดเจียงฮาย" ท่ามกลางเสียงมือตบกึงก้องทั่วสนามกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย พร้อมกล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องชาวไทยและชาวเชียงรายที่รักและสนันสุนตน ทุกคนต้องต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนมา รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีปัญหาต้องรีบแก้ไข ไม่อย่างนั้นการเมืองจะไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ สาเหตุเพราะความอิจฉาริษยากันไปกันมาจึงเป็นเช่นนี้ หากตนยังทำงานอยู่จะไม่มีการกู้เงิน แต่จะเนรมิตเงินนำมาสร้างงานสร้างชาติ ขณะนี้เป็นห่วงเศรษฐกิจตกต่ำ การค้าชายแดนมีปัญหา สินค้าเกษตรขายไม่ออกเรื่องนี้จะพูดที่ จ.เชีงใหม่ ในวันที่ 22 มีนาคม และวันที่ 27 มีนาคม จะพูดที่กรุงเทพฯ เรื่องทางออกของประเทศไทย อย่างไรก็ตาม พี่น้องต้องรักกันสามัคคีกันเข้าไป หากตนกลับมาจะแก้ไขปัญหาทั้งหมด

          พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อไปว่า วันนี้ความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การส่งออกของประเทศตกลงไป 7 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ หากปล่อยทิ้งไว้ปัญหาตามมาอย่างใหญ่หลวง คิดว่าหากไม่มีการคิดใหม่ทำใหม่ปล่อยทำกันอย่างนี้คนไทยจนแน่นอน เรื่องนี้คงจะพูดที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อตอนกลางวันรัฐสภามีการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตกใจมากที่มี ส.ส.เชียงราย 2 คน คือ นายสฤษฏิ์ อึ้งอภินันท์ และนายอิทธิเดช แก้วหลวง ไม่ได้กดปุ่ม สอบถามทราบว่า นายอิทธิเดช ติดราชการไปตรวจชายแดน จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากเป็นคณะกรรมาธิการชายแดน ส่วนนายสฤษฏิ์ กดปุ่มแล้วมีปัญหาและได้ชี้แจงกันมาแล้ว ขอบอกไว้ว่า หากคนที่ตัวอยู่อีกที่ ใจอยู่อีกที่ คงจะไม่เอาแล้ว แต่เมื่อชี้แจงแล้วก็พอใจ

          พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ได้ข่าวว่า จ.เชียงราย ยาบ้าระบาดหนัก สาเหตุมาจากไม่มีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน หากกลับไปจะปราบยาบ้าให้หมดสิ้นไป ส่วนเรื่องที่รัฐบาลกู้เงินนั้นไม่เห็นด้วย หากเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องเสกเงินไม่ใช้กู้เงินต่างชาติมา มันอยู่วิธีการจัดการ ตอนทำงานสามารถทำเศรษฐกิจของประเทศฟื้นคืนมา ใช้หนี้ไอเอ็มเอฟจนหมดก่อนระยะเวลาที่กำหนด ทุกวันนี้ต้องโทรศัพท์วันละ 5-6 ครั้งเพื่อคุยกันคนเสื้อแดงหัวใจประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม พวกเราคงต้องจัดการกับพวกที่ยักยอกเอาประชาธิไตยกลับคืนมาให้ประชาชน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม้ว ด่า มาร์ค สร้างหนี้ โฟนอินมอนติคาร์โล อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2552 เวลา 22:53:26 9,172 อ่าน
TOP