x close

เยาวลักษณ์ พี่สาว ทักษิณ เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคไต

เยาวลักษณ์ ชินวัตร

เยาวลักษณ์ ชินวัตร


คณะแพทย์



"เยาวลักษณ์" พี่สาว "ทักษิณ" เสียชีวิตแล้วด้วยโรคไต (มติชนออนไลน์)

          ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 21 มีนาคม ได้รับแจ้งว่า นางเยาวลักษณ์ ชินวัตร หรือคล่องคำนวณการ อายุ 63 ปี พี่สาวคนโตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี    ได้เสียชีวิตลงแล้วหลังเข้าพักรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคไต  ที่โรงพยาบาลพระราม9   แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. โดยคณะแพทย์จะเปิดแถลงข่าวถึงสาเหตุถึงการเสียชีวิตเวลา 11.00 น.วันที่ 22 มีนาคมนี้

          ทั้งนี้ นายแพทย์อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลพระราม 9 เปิดเผยว่า นางเยาวลักษณ์ ได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9  ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2551 เป็นเวลา 340 วัน โดยนางเยาวลักษณ์  มีอาการทรงตัวมาตลอด และมาระยะหลังติดเชื้อในทางเดินกระแสเลือด จนกระทั่งอาการทรุดลง กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมาได้เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิตในที่สุด

          นายแพทย์อาทิตย์ กล่าวอีกว่า นางเยาวลักษณ์ เป็นโรคเบาหวานมาก่อนตั้งแต่ ปี 2535 ระยะหลังมีโรคไตเข้ามาแทรกซ้อนโรคเบาหวานอีก  ซึ่งโรงพยาบาลได้มีการรักษาอย่างเต็มความสามารถ ก่อนหน้านี้ 2-3วัน ผู้ป่วยเส้นเลือดฝอยแตกจึงนำเข้าห้องไอซียู ช่วงก่อนเสียชีวิตได้มีลูกสาวและญาติๆ มาเฝ้าดูอาการอยู่ตลอดเวลา

          ทั้งนี้ ในเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มีนาคม นายแพทย์วิรุณ มาวิจักขณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ซึ่งเป็นแพทย์เจ้าของไข้  จะเปิดแถลงข่าวถึงสาเหตุถึงการเสียชีวิตเของนางเยาวลักษณ์ อย่างเป็นทางการต่อไป

          สำหรับนางเยาวลักษณ์ เป็นบุตรคนที่ 1 ของนายเลิศและนางยินดี ชินวัตร มีพี่น้องทั้งหมด 9 คน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร, นางเยาวเรศ วงศ์นภาจันทร์, นางปิยนุช ลิ้มพัฒนาชาติ, นายอุดร ชินวัตร(เสียชีวิต), นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์, นายพายัพ ชินวัตร, นางมณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล, นางทัศนีย์ (เสียชีวิต) และนางยิ่งลักษณ์ อมรฉัตร

          ด้านครอบครัวสมรสกับ พ.อ.(พิเศษ)ศุภฤกษ์ คล่องคำนวณการ มีบุตร 2 คน คือ น.ส.ปณิตา  คล่องคำนวณการ และ น.ส.นัทชฤทัย คล่องคำนวณการ ส่วนประวัติการทำงาน เคยเป็นเทศมนตรี ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายธุรการและงานคลังเทศบาลนครเชียงใหม่  เป็นผู้พิพากษาสมทบและนายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ประจำเชียงใหม่ เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทภัทรประกันภัย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คมชัดลึก และ มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยาวลักษณ์ พี่สาว ทักษิณ เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคไต อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2552 เวลา 13:45:19 76,287 อ่าน
TOP