x close

สวดศพพี่สาว ทักษิณ ไร้เงานักการเมือง












สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

         เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา นางเยาวลักษณ์ ชินวัตร หรือ คล่องคำนวณการ อายุ 63 ปี พี่สาวคนโตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสียชีวิตหลังเข้าพักรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคไต ที่โรงพยาบาลพระราม 9 

         โดยคณะแพทย์แถลงข่าวถึงสาเหตุถึงการเสียชีวิตว่า นางเยาวลักษณ์เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2551 เป็นเวลา 340 วัน หลังเข้ารักษาอาการป่วยด้วยโรคไต ซึ่งนางเยาวลักษณ์เป็นโรคเบาหวานมาก่อน ระยะหลังมีโรคไตเข้ามาแทรกซ้อนโรคเบาหวานอีก ทำให้มีอาการทรงตัวมาตลอด และมาระยะหลังติดเชื้อในทางเดินกระแสเลือด จนอาการทรุดลง กระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิตในที่สุด

         อย่างไรก็ตาม นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกช็อคหลังได้ทราบข่าว เพราะทางแพทย์ได้แจ้งก่อนหน้านี้ว่า พี่สาวยังคงมีชีวิตได้อีกนานจึงไม่คาดฝันว่าจะด่วนจากไปเร็วเช่นนี้ ทั้งนี้ญาติพี่น้องได้โทรศัพท์ไปบอก พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่ารู้สึกเสียใจแต่คงไม่สามารถเดินทางกลับมาร่วมงานศพได้ และก็ไม่ได้ฝากฝังอะไรเป็นพิเศษ

         สำหรับบรรยากาศพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพ นางเยาวลักษณ์ ที่ศาลา 11 สุสานหลวง วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ ขณะที่ผู้มาร่วมงานมีเพียงญาติและคนในครอบครัวเท่านั้น โดยยังไม่มีบุคคลสำคัญทางการเมือง มาร่วมงานแต่อย่างใด




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวดศพพี่สาว ทักษิณ ไร้เงานักการเมือง อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2552 เวลา 13:58:35 45,101 อ่าน
TOP