x close

เก๋ - ชลลดา ช็อค!ฟอร์ดคว่ำ ด่วนบางนาต่อหน้า

เก๋ - ชลลดา เมฆราตรี

อุบัติเหตุ

อุบัติเหตุ



เก๋-ชลลดา ช็อค! ฟอร์ดคว่ำด่วนบางนาต่อหน้า รีบช่วย 4 ชีวิตส่งรพ.ปิยะมินทร์ (ไอเอ็นเอ็น)

          ยกนิ้วให้คนดีศรีสังคม อย่าง เก๋-ชลลดา เมฆราตรี และแฟนหนุ่ม หนึ่ง-อัครพล เตชะรัตนประเสริฐ ที่เป็นฮีโร่ช่วย 4 ชีวิต จากเหตุการณ์รถยนต์พลิกคว่ำ บนทางด่วนบางนา-ชลบุรี โดยเก๋เล่าถึงเหตุการณ์สุดระทึกให้ฟังว่า

          เก๋ : ตอนนั้นเก๋ขับรถจะไปถ่ายรายการแถวบางพลีกับคุณหนึ่ง พอวิ่งมาถึงทางด่วนบางนา-ชลบุรี ก็ตกใจเพราะเห็นรถยนต์ฟอร์ดพลิกคว่ำต่อหน้าต่อตา เหมือนในหนังเลย ด้วยความที่ตกใจแล้วเราก็เป็นคนกลัวเลือดมากก็ยังไม่ค่อยกล้าเข้าไปช่วยเท่าไหร่ ในรถก็มีผู้ชาย ผู้หญิง แล้วก็เด็กอีก 2 คน ซึ่งกระจกมันแตกหมดเด็กสองคนก็เลยใช้เท้าถีบกระจกจนแตก ส่วนผู้ชายก็มีคนช่วยออกมาได้ แต่ผู้หญิงเนี่ยหมดสติไปพักใหญ่ ร่างติดอยู่ในรถ เราเห็นเท้ากับแขนเข้ายื่นออกมานอกรถก็นึกว่าเค้าตัวขาดตกใจมาก 

          คุณหนึ่งมีสติก็บอกให้เราใจเย็น ก็เลยเข้าช่วยเค้าใกล้ๆ โชคดีมากที่รถคันที่ตามหลังคันที่ประสบอุบัติเหตุมีคุณหมอมาด้วย 2 ท่าน พร้อมเครื่องมือครบครัน ก็ช่วยกันปฐมพยาบาลกัน แล้วเก๋ทราบเลยว่าคนไทยมีน้ำใจมาก นาทีนั้นใครมีอะไรก็เอาออกมาช่วยกัน เก๋เอาหมอนที่อยู่ในรถมาหนุนคนเจ็บ บางคนก็เอาผ้าห่มมารองผู้ป่วยให้กระทบกระเทือนน้อยสุด 

          แล้วที่ประทับใจมากคือตำรวจทางหลวงคนหนึ่งใจดีมากอำนวยความสะดวกทุกอย่าง เหตุการณ์วุ่นวายมาก ด้วยความที่เก๋ทราบข่าวมาเยอะก็กลัวว่าจะมีคนมาโปะยาสลบคนเจ็บแล้วเอาทรัพย์สินไป ก็เลยไปยืนใกล้ๆ พอดีว่าคนเจ็บฟื้นพอดีเค้าก็เหมือนไว้ใจเรา ให้เราเก็บกระเป๋า ของมีค่าให้ เราก็คว้าไว้ทุกอย่าง ไม้ปัดขนไก่ ที่ชาร์ตแบตยังเอามา งงเหมือนกันว่าหยิบมาทำไม แต่นาทีนั้นทำอะไรไม่ถูก เก็บของคนเจ็บไว้ประหนึ่งว่าเป็นญาติเค้าเลย 

          หลังจากนั้นก็มีรถฉุกเฉินทางหลวง มาช่วยพาผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลปิยะมินทร์ แถวบางนา-ตราด เก๋ก็ช่วยจนเสร็จตรงนั้นแล้วก็ไปถ่ายรายการต่อ ทราบในภายหลังว่าทุกคนปลอดภัยดีค่ะ สาเหตุที่รถพลิกคว่ำเห็นลูกชายผู้ประสบเหตุบอกว่าตอนนั้นคุณพ่อของเค้าก้มไปหยิบซีดีอะไรซักอย่าง จากนั้นรถก็พลิกคว่ำไปชนกับรถเก๋งอีกคันค่ะ

          ด้าน นพ. หยี ยิฏฐะสิริ นายแพทย์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์และช่วยผู้เจ็บ กล่าวว่า ผมก็เป็นใช้รถใช้ถนนคนหนึ่งพอเห็นคนประสบอุบัติเหตุก็ลงไปช่วย มีรถคันผมลงไปช่วยเป็นคันแรกจากนั้นคุณเก๋กับแฟนของเธอก็ตามลงมาช่วย ตอนแรกสภาพของคุณผู้หญิงคนเจ็บมีอาการบวมตรงหน้าผากและศีรษะจากการโดนกระแทก ส่วนของท้องน้อยได้รับบาดเจ็บต้องดูในเรื่องของระบบปัสสาวะว่าได้รับผลกระทบอะไรหรือเปล่า ขาก็โดนบังโคนทับอยู่ไม่แน่ใจว่ากระดูจะร้าวหรือหักหรือเปล่าทั้งสองข้างเลยครับ คิดว่าไม่น่าจะอันตรายมากทั้งนี้ต้องตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกทีครับ พอส่งขึ้นรถไปโรงพยาบาลได้แล้วก็ถือว่าเสร็จภาระกิจแล้วครับ

           ทั้งนี้คุณหมอกล่าวชื่นชมนางแบบสาวว่าเป็นคนที่มีน้ำใจ และมีสติในการช่วยเหลือผู้ป่วยเทียบชั้นมืออาชีพ ที่เห็นเหตุการณ์คุณเก๋กับแฟนของเธอมือโปรมากเหมือนกับเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาบ่อย เค้ารู้หมดว่าต้องดูแล ปลอบใจ ช่วยเก็บของมีค่าผู้ประสบเหตุผู้หญิง แล้วก็พาลูกเค้าไปปลอบใจ ไม่มีโวยวายเลยครับช่วยเหลืออย่างมีสติดีทุกขั้นตอน ดีมากเลย ผมรู้สึกแปลกใจว่าไม่น่าจะเจอคนที่มีน้ำใจแบบนี้ และท่าทางเค้าจริงใจ สปิริตดีมาก ทั้งที่เค้าเองก็มีงานที่จะต้องรีบไปทำแต่ก็อยู่ช่วยจนจบ ช่วยเสร็จแล้วยังมีอนุโมทนาบุญกับผมด้วย โอ้ว...ไม่นึกว่าดารารุ่นใหม่จะรู้เรื่องธรรมะดีขนาดนี้ ประทับใจมากครับ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก๋ - ชลลดา ช็อค!ฟอร์ดคว่ำ ด่วนบางนาต่อหน้า อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2552 เวลา 14:38:35 71,546 อ่าน
TOP