x close

ซัดทักษิณ เนรคุณ สมัคร เนวิน ร่ำไห้ ไม่ใช่ทาส


พรรคภูมิใจไทย


ซัดทักษิณเนรคุณสมัคร เนวินร่ำไห้ ไม่ใช่ทาส (ไทยรัฐ)

        นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แถลงข่าววันนี้ (7 เม.ย.) ที่โรงแรมสยามซิตี้ กรุงเทพฯ ว่า ยอมรับเคยทำงานร่วมกับแกนนำคนเสื้อแดงบางคนในการต่อต้าน คมช. แต่จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ จำเป็นต้องออกมาเตือนประชาชนให้ระวังตกเป็นเครื่องมือและเหยื่อสถานการณ์การชุมนุมที่มีการวางแผนไว้ให้เกิดความรุนแรง อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์การทำงานมาถ้าเกิดเหตุรุนแรงประชาชนจะสูญเสียมากที่สุด และประเทศจะสูญเสียโดยประเมินค่าไม่ได้

        อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวต่อว่า จากการสังเกตการณ์การชุมนุม 12 วัน มีการกล่าวถึงสงครามประชาชน การปฏิวัติประชาชนและการบุกยึดศาลากลางจังหวัดจนนำไปสู่สิ่งที่หวัง ซึ่งผู้นำการชุมนุมบางคนเตรียมก่อให้เกิดสงครามกลางเมือง การปฏิวัติและการเผาบ้านเผาเมือง ทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาค ของคนเสื้อแดงบางคน

        นายเนวิน กล่าวต่อว่า ขอตั้งคำถามไปถึงแกนนำผู้ชุมนุมและผู้ชุมนุมถ้าการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม่สำเร็จทำไมต้องระบุว่า คนทั้งแผ่นดินก็อยู่ไม่ได้ และถ้าไม่สำเร็จก็ตายไปพร้อมๆ กัน จึงขอกราบเรียนประชาชนที่จะชุมนุมให้พิจารณาให้ดีว่า เป้าหมายเพื่อไล่รัฐบาล หรือไกลกว่านั้น ซึ่งตนและเพื่อนๆ มีหลักฐานเชื่อได้ว่า มีเป้าหมายมากกว่าเพื่อไล่รัฐบาล โดยเหตุผลนั้นให้ย้อนไปเมื่อวันที่ 15 มกราที่ผ่านมา ซึ่งแกนนำผู้ชุมนุมคนหนึ่งได้ประกาศ บนเวทีที่หน้าทำเนียบรัฐบาลว่า การเปิดสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่นเพื่อสร้างรัฐไทยใหม่ โดยใช้ดีสเตชั่นเป็นเครื่อง มือขยายฐานมวลชน

        อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย กล่าวอีกว่า ถามว่า ทำไมจะต้องตั้งรัฐไทยใหม่ เพราะมีประเทศไทยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขอยู่แล้ว และประชาชนมีความสุขที่ได้อยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร และถามต่อว่า เหตุผลคืออะไร และเมื่อตั้งรัฐไทยใหม่แล้วจะปกครองด้วยระบอบอะไรและมีสถาบันไหนเป็นสถาบันหลัก ดัง นั้น การประกาศที่ว่า คนไทยจะอยู่ไม่ได้ ถ้าเสื้อแดงอยู่ไม่ได้ เป็นการจับประชาชนเป็นตัวประกัน ซึ่งตนเห็นว่า ไม่ถูกต้อง 

        นายเนวิน กล่าวด้วย 2-3 วันที่ผ่านมา แกนนำคนเสื้อแดงได้โจมตี เพราะโกรธตนพูดที่ จ.บุรีรัมย์ในการปกป้องสถาบันกษัตริย์ และเชื่อว่าไม่ใช่เจตนารมณ์ของตนคนเดียว แต่เป็นเจตนารมณ์ของเพื่อนและประชาชนทุกคนซึ่งต้องข้ามศพไปก่อน อย่างไรก็ตาม อยากฝากคำถามไปยังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงถ้าเพื่อเป้าหมายประชาชน ด้านพืชผลการเกษตรและการยึดอำนาจ หรือเพื่อประชาชนของคนส่วนใหญ่ตนจะสนับสนุนการชุมนุมด้วย     แต่ขณะนี้เห็นว่าเป็นการชุมนุมเพื่อคนเพียงคนเดียว และเห็นว่าเดือดร้อนน้อยกว่าประชาชนทั้งหมด

        อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวต่อว่า ไม่เห็นด้วยในภาวะบ้านเมืองมีวิกฤติเศรษฐกิจไม่เห็นด้วยที่จะทำเพื่อคนคนเดียว แม้จะรักคนคนนั้นมาก แต่ก็ไม่ทำให้ทุกอย่างทั้งหมด เพราะไม่ใช่ทาสที่จะทำให้ทุกเรื่อง โดยไม่คำนึงถึงประเทศชาติ และส่วนรวม ซึ่งตนรักประเทศไทยมากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างไรก็ตาม การกล่าวหาองคมนตรี แต่ละท่านของแกนนำคนเสื้อแดงว่า องคมนตรีมาจากการโปรดเกล้าฯ ตามพระราชอัธยาศัยในฐานะที่ตนเป็นคนไทย ถือว่า คำว่า ตามพระราชอัธยาศัย มีความหมายและมีความสำคัญยิ่งกว่าพระราชอำนาจด้วยซ้ำไป เมื่อพระองค์ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยแล้ว 

        "อยากฝากถามแกนนำผู้ชุมนุม และพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า คุณมาบอกว่าคนที่พระองค์ท่านโปรดเกล้าฯ เป็นคนเลว ไม่ดี คุณมีเป้าหมายอะไร อยากฝากถามไปยังพ.ต.ท.ทักษิณ และแกนนำผู้ชุมนุมว่า พวกคุณคิดว่าพวกคุณรู้ดีกว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหรืออย่างไร พวกคุณคิดว่าพวกคุณเป็นใคร คุณไปก้าวล่วง มีสิทธิ์อะไร" นายเนวิน กล่าว และว่า แน่ใจหรือไม่ว่า ขนาดที่พวกคุณพูด คุณหยุดไว้เพียงบุคคลที่ได้รับการโปรดเกล้า ในใจไม่คิดเลยไปกว่าสิ่งที่คุณพูด 

        อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า จนถึงวันนี้ ต้องเรียนไปยังพี่น้องประชาชนว่า หากรักประเทศไทย หากอยากทำความดีถวายพระเจ้าอยู่หัว สิ่งที่ดีที่สุดและเร็วที่สุด คือช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ คืนความสงบให้กับประเทศไทย ทางออกของวิกฤติแค่เพียงพวกเราไม่ว่าสีไหนฝ่ายไหน หรือใคร อยู่ทำงาน อยู่บ้าน ไม่เข้าร่วม ถือว่าทำให้บ้านเมืองสงบ ทำความดีถวายแล้ว

        "โปรดทบทวนและพิจารณาอีกครั้งว่า สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นการทำเพื่อส่วนรวมหรือประโยชน์ส่วนตนกันแน่วันพรุ่งนี้" นายเนวิน กล่าว 

        ส่วนกรณีถูกกล่าวหาว่า หักหลังพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ตนได้รับการเลือกตั้งมาด้วยตนเองก่อนมีพรรคไทยรักไทย และพ.ต.ท.ทักษิณ ลงเลือกตั้ง การเข้าทำงานร่วมกันกับพรรคไทยรักไทย เป็นเพราะได้เชิญให้ตนมาร่วมทำงานทางการเมืองกัน เอาจุดแข็งแต่ละฝ่ายเติมให้แก่กัน 

        นายเนวิน กล่าวด้วยว่า ตนและกลุ่มเพื่อนเนวิน เคยทำงานแบบยอมตายถวายชีวิตให้พ.ต.ท.ทักษิณ แต่การที่เห็นเหตุการณ์ กรณีนายสมัคร เมื่อวันที่ 12 กันยายน ยอมรับไม่ได้ แบบไม่มีน้ำใจต่อกัน ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ตนและเพื่อนๆ เห็นชะตากรรมนายสมัคร และมองย้อนกลับไปยังผู้หลักผู้ใหญ่หลายๆ คน และคิดว่าวันหนึ่งต้องถึงเรา ยืนยันเราทำงานร่วมกัน เคารพในสิทธิ์ อุดมการณ์ เคยรักพ.ต.ท.ทักษิณ ทำงานทุ่มเท นี่คือด้านดี แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมา เส้นทางการเมือง ตนอยากพูดคำหนึ่งว่า คนเป็นพนักงาน เป็นลูกจ้าง ทำงานบริษัท ห้างร้าน อยู่ไม่ได้อึดอัดใจกับเจ้าของกิจการ เลิกจ้าง ไม่พอใจก็จบ เป็นสมาชิกพรรคการเมือง ย้ายพรรคก็จบ แต่กรณีตนเห็นต่าง ตนถูกไล่ล่า ทำลายล้าง

        ในตอนท้าย นายเนวิน กล่าวทั้งน้ำตา โดยขอพ.ต.ท.ทักษิณ 2 ข้อ ว่า 1. กราบขอให้พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งคนของท่านหยุดก้าวล่วงพระราชอัธยาศัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้เห็นว่า ท่านจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ2.หากท่านรักพี่น้องประชาชนและประเทศไทยจริงอย่างที่พูดขอให้หยุดสนับสนุนการเคลื่อนไหว ขอให้หยุดทำให้บ้านเมืองแตกแยกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คมชัดลึก, ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซัดทักษิณ เนรคุณ สมัคร เนวิน ร่ำไห้ ไม่ใช่ทาส อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2552 เวลา 15:39:53 68,577 อ่าน
TOP