x close

นายกฯ ลั่นพบเสื้อแดงทำผิด กม.จับกุมดำเนินคดีทันที


นายกฯลั่นพบเสื้อแดงทำผิดกม.จับกุมดำเนินคดีทันที (ไทยรัฐ)

          วันนี้ (8 เมษายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยยืนยันรัฐบาลพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเช้าวันนี้ ขณะเดียวกันเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติหน้าที่ไปตามขั้นตอน หลังจากได้ย้ำเตือนทำความเข้าใจในการประชุมเมื่อวันจันทร์ (6 เมษายน) ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการระวังป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะกันของประชาชนทั้งสองฝ่าย การบุกรุกสถานที่ราชการ ซึ่งหากพบการกระทำที่ผิดกฎหมายซึ่งหน้าหรือชัดเจน ผู้กระทำความผิดจะถูกจับดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

          นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า มีคนบางส่วนต้องการให้เกิดความวุ่นวาย รัฐบาลจะทำทุกวิถีทางไม่ให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น และขอยืนยันว่า จะดำเนินการอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ทั้งหมด จะไม่มีความรุนแรงส่วนใดที่เริ่มต้นโดยภาครัฐ ส่วนจะสลายการชุมนุมหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับว่า ผู้ชุมนุมทำอะไร หากเกิดการจราจล รัฐบาลก็ต้องดำเนินการ แต่ทั้งนี้ความรุนแรงจะไม่มีการเริ่มต้นจากฝ่ายรัฐก่อนอย่างแน่นอน

          "ผมอยากจะเตือน กลัวว่า คนที่มาเรียกร้องประชาธิปไตยจะกลายเป็นเหยื่อของคนกลุ่มเล็กๆ ที่ต้องการใช้ความรุนแรง ผมติดตามวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ไม่มีอะไรใหม่ นับวันก็ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า เรียกร้องเพื่อตัวเอง" นายกรัฐมนตรี กล่าว

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมทีมมือปืนรับงานสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี อดีตประธานศาลฎีกา และอดีต รมว.ยุติธรรมในสมัยที่ พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะเตรียมก่อเหตุบริเวณหน้าบ้านพัก จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า ว่า มีคนกลุ่มหนึ่งมุ่งใช้ความรุนแรง เจ้าหน้าที่รัฐจะต้องดำเนินการและขยายผลต่อไป ทั้งนี้ทั้งนั้นรัฐบาลจะไม่ประมาท จะติดตามข้อมูล พร้อมวางแผนให้รัดกุมที่สุด ขณะเดียวกันสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการประชุมอาเซียนบวกสาม ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 เมษายน นี้ที่เมืองพัทยา



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ลั่นพบเสื้อแดงทำผิด กม.จับกุมดำเนินคดีทันที อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2552 เวลา 15:34:30 2,989 อ่าน
TOP